มือใหม่หัดสวยต้องรู้!.....เครื่องสำอางที่ต้องมี หามาซะจะได้สวยปิ๊ง

อ่าน 9,113

สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้นะขอบอกเลยว่าสาวๆมือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้าเนี่ยต้องดูเลยนะ พลาดแล้วจะเสียใจ

ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่อยากมาจะมาแนะนำถึงมือใหม่ที่เพิ่งหัดสวย เพิ่งเริ่มรักสวยรักงามอยากหัดแต่งหน้ากะเค้าบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง อุปกรณ์อะไรบ้างที่ควรไม่ควร มาม่ะวันนี้เรามีมาแนะนำกันจ้า

ก่อนอื่นก็ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าถ้าเพิ่งเริ่มหัดแต่หน้าส่วนใหญ่ก็ไม่ควรจะเริ่มลงหนักจัดเต็มอะไรมากนัก ค่อยๆฝึกฝีมือดูพวกพี่ บิ้วตี้บล็อกเกอร์ คลิปตามยูทูป หรือไปออกงานอีเวนท์ เวิร์คช้อปบ้างก็ช่วยให้แต่งหน้าเก่งขึ้นได้จ๊ะ

ส่วนในเรื่องอุปกรณ์ก็เช่นกัน ไม่ต้องซื้อครบชุดฟลูออฟชั่นอะไรมาก เราเป็นแค่สาวบ้านๆ ไม่ใชช่างแต่งหน้านะคะ ไม่ต้องยกชุดกระเป๋าหิ้วขนาดนั้น เอาล่ะ พูดไปเยอะแล้วมาดูกันเถอะว่าควรมีอะไรบ้างจ๊ะ

รองพื้น

สำคัญมากถึงมากที่สุด เพราะมันจะช่วยให้หน้าเราดูเรียบเนียนสุขภาพดี สีผิวเท่ากันสม่ำเสมอ แม้บางคนจะบอกว่าผิวดีก็ตามแต่บางครั้งการมีรองพื้นก็ช่วยให้การแต่งหน้าดูติดทนและดูสวยกว่าการไม่ลงอะไรบนหน้าเลยแน่นอนจ๊ะ

แต่ๆ ย้ำเลยนะสำคัญมากคือ ควรเลือกรองพื้นให้ถูกเบอร์ เคยได้ยินมั๊ย "รองพื้นผิวชีงิตเปลี่ยน" อย่าพยายามหลอกตัวเองว่าฉันขาวถ้าเราไม่ขาวจริง จะผิวสีไหนถ้าแต่งออกมาดี ก็สวยได้ค่ะ เข้าใจตรงกันนะคะ อ้อแนะนำว่าปรึกษา BA หรือ พนังงานขายที่เค้าเตอร์เถอะค่ะ เค้าช่วยคุณได้เป็นอย่างดี อย่ามโนเอาเองนะจ๊ะ

แป้ง

ก็รองลงมาจากรองพื้นเลยนะคะ ทารองพื้นแล้วไม่ทาแป้ง มันก็ยังไงๆอยู่นะว่าม่ะ แต่เทคนิคก็คือสำหรับมือใหม่ก็ไม่ต้องแน่นเว่อร์อะไรเดี่ยวจะหน้าเทา หน้าวอกกันไปใหญ่ ใช้แป้งโปร่งแสง แป้งไม่ผสมรองพื้น หรือแป้งทรายเซอรูเซนส์ จะดีที่สุดใช้เพื่อเป็นการเซทรองพื้นเท่านั้นพอค่ะ เพราะแป้งพวกนี้จะไม่ออกสีทำให้เรามั่นใจว่า หน้าไม่หมองหรือเปลี่ยนสีในระหว่างวันแน่นอนจ้า

บลัชออน

งานแก้มต้องมีนะคะ ทาแป้งผิวเนียนหน้าซีดคงไม่ไหวนะ เลือกโทนส้มๆ กับชมพูอ่อนๆ จะกันตายได้ดี หรือถ้าดีไปกว่านั้น เลือกแบบที่ในตลับมีไล่เฉดสีหรือหลายโทนสีจะดีมาก สามารถเอามาแต่งตาได้ด้วยนะเธอ เกร๋เริ่ด

ลิปสติก

มาถึงอีกสิ่งที่สำคัญ การเลือกลิปสติกไม่ควรเลือกสีจัดจ้านมาก อย่างแดง ปรี๊ด ไม่เอานะคะ เน้นสีโทนธรรมชาติเข้าง่ายกันทุกลุคไว้ก่อน เอาไว้เก่งๆแล้วจัดมาเลยค่ะ 10 แท่งก็ไม่ว่ากัน ตอนนี้เบาๆ เอาให้รอดไปก่อนแล้วกันเนอะ

จริงแล้วจะบอกว่ามือใหม่หัดแต่งเท่านี้กเพียงพอแล้วค่ะ สาวๆ แต่ใครที่กลัวไม่มั่นใจจะเขียวคิ้วเพิ่มอีกนิด กรีดอายไลเนอร์อีกหน่อย ก็น่าจะพอไหว ค่อยๆ ฝึกมือไปเรื่อยๆ

พอเราเรื่องมีทักษะก็ค่อยไป คัดเบ้า สโมกกี้อาย์ อะไรก็ได้หมดเลยคะ หวังว่าสาวๆ มือใหม้จะได้ประโยชน์ไม่มาก็น้อยนะคะ วันนี้ไปก่อนล่ะ บ้าย บาย

ภาพประกอบจาก pinterest



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นการศึกษาUltramanวัตสันภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก