รวมเด็ด! สูตรครับหน้าใส ทำง่ายๆใช้ของเหลือจากก้นครัว

อ่าน 13,151

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com เร่เข้ามาจ้าเร่เข้ามาสาวๆ ใครอยากหน้าสวยหน้าใส ไร้สิวฟ้าเชิญทางนี้เลยนะจ๊ะ วันนี้มีสูตรสครับหน้าง่ายๆ ใช้ส่วนผสมน้อยนิด แถมยังหาเองได้ที่บ้านอีกด้วย

เพราะการครับหน้า ขัดหน้านั้นจริงๆแล้วเราทุกคนควรจะต้องทำกันอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งนะสาวๆ เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขึ้นมาให้ดูสดใส

ซึ่งบาครั้งการที่เราไปซื้อผลิตภัณฑ์ที่มาขายทั่วๆไปมาใช้ก็อาจจะแพ้ หรือระคายเคืองได้ เอาเป็นว่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำเองหาเองจากธรรมชาติดีกว่านะจ๊ะ ได้ผลลัพท์ที่ดีไม่แพ้กันเลยล่ะ

แต่ที่บอกว่าหาส่วนผสมง่ายๆนั้น....หาจากไหนเหรอที่บ้าน สาวๆรีบเข้าไปในครัวเลยค่ะ รับรองว่าเจอส่วนผสมทุกอย่างแน่นอนพร้อมแล้ว เตรียมตัว ระวัง.....ไปลุยกันเลย

มะเขือเทศ + โยเกิร์ต

สำหรับสูตรนี้ใช้มะเขือเทศ 2 ลูก นะคะ ตามมาด้วยโยเกิร์ต 1 ถ้วย ผสมเกลืออีก 1 หยิบมือ ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันนำไปขัดๆหน้าแล้วล้างออกตามปกติ

มะเขือเทศจะช่วยให้ใบหน้าสดใสผุดผ่อง ส่วนโยเกิร์ตช่วยให้ใบหน้านุ่นชุ่มชื่นจ้า

ไข่ขาว + มะนาว

ใช้ไข่ขาว 1 ช้อนชา กับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา เท่านี้เองค่ะ นำมาผสมกัน พอกหน้าทิ้งไว้ อันนี้นานหน่อยนะจ๊ะ 20 - 30 นาทีเลย หลับไปเลยก็ได้

หลังจากล้างหน้าออกจะได้ความกระจ่างใส สิ้วเสียนจะลดน้อยลงอีกด้วยจ้า

น้ำผึ้ง + น้ำมันมะกอก

ใช้น้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ขอแถมน้ำตาลทรายแดงอีกนิด ผสมให้เข้ากันนะคะ นำมาพอกที่ใบหน้า ขัดๆถูๆไปด้วยก็ยังได้

ผลลัพท์ที่ได้คือ ใบหน้าจะนวลเนียนมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าใครผิวแห้งด้วยแล้วก็จะยิ่งช่วยทำให้ใบหน้านุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วยจ้า

โยเกิร์ต + น้ำตาลทราย

ใช้โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา ผสมทั้งหมดให้เข้ากับ นำมาขัดหน้าอย่างเบาๆ ทิ้งไว้สัก 5 นาที ล้างออก

ใบหน้าคุณจะเนียนนุ่นน่าสัมผัสอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ

สูตรโอ๊ต + เมล็ดถั่วเขียว

ใช้ข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา กับเมล็ดถัวเขียว ครึ่งช้อนชา ปั่นรวมกันให้ละเอียด ผสมน้ำลงไปเล็กน้อยนำมาขัดและพอกผิว จากนั้นล้างออกตามปกติ

ใบหน้าของคุณสาวๆก็จะสดใสผิวดูมีน้ำมีนวลอีกครั้งค่ะ

ผงกาแฟ + นมจืด

ใช้ผงกาแฟครึ่งถ้วยผสมกับนมจืด 2 - 3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน ดูว่าอย่าให้เหลวเกินไปนะจ๊ะ จากนั้นก็นำมขัดๆวนๆให้ทั่วใบหนา ทิ้งไว้ 20 นาที

ใบหน้าของคุณสาวๆ จะเนียนขึ้นอย่างคาดไม่ถึงเลยล่ะ

เอาเป็นว่าใครอยากลองสูตรไหนก็วิ่งเข้าครัวไปหามาใช้กันได้เลยจ้า ทำไม่ยากใช้ส่วนผสมแค่ อย่างสองอย่างก็ทำให้ผิวสุขภาพดีแล้ว ไปลองทำกันดูนะจ๊ะ



บทความแนะนำ


ThePartGames:MockingjayHungerความรักปิยพันธ์แฟนบูมผู้หญิงผู้ชายข่าวบันเทิงภาพยนตร์ข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก