10 อันดับอาหารสุดไฮโซหรูหรา ที่ได้ชื่อว่า "แพงที่สุดในโลก"

อ่าน 2,532

เปิด 10 อันดับเมนูอาหารที่แพงที่สุดในโลก รวมถึงสถานที่หาทานได้ จะเป็นเมนูอะไรบ้าง หรูหราน่ารับประทานสมราคาแค่ไหน ตามไปดูกันได้เลย...

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการกินคือความสุขของมนุษย์อย่างหนึ่ง ทำให้หลาย ๆ คนไม่ลังเลที่จะเสียเงินมากมายไปกับอาหารเมนูอร่อยเหาะตามร้านอาหารหรือภัตตาคารต่าง ๆ แต่ไม่ว่าอาหารที่คุณทานมาจะอร่อยและแพงแค่ไหน ขอบอกเลยว่าคงแพงสู้เมนูอาหารที่เรานำมาฝากกันวันนี้ไม่ได้แน่ ๆ เพราะมันคือเมนูอาหารไฮโซที่ราคาแพงที่สุดในโลกนั่นเอง ว่าแต่ 10 อันดับเมนูอาหารที่แพงที่สุดในโลกนั้นจะมีอะไรบ้าง หรูหราน่าทานแค่ไหน ตามมาดูอันดับเมนูอาหารสุดแพงที่เว็บไซต์ TheRichest ได้จัดอันดับกันไว้พร้อม ๆ กันเลย เผื่อว่าใครที่มีเงินเหลือ อยากจะลองไปสัมผัสลิ้มรสชาติสักครั้งหนึ่งในชีวิตก็ไม่ว่ากันนะ

ภาพจาก bisnis.liputan6.com

เริ่มกันที่อันดับที่ 10 เมนูนี้มีชื่อสุดไฮโซว่า "พิซซ่าที่ไม่ใช่สำหรับคนจน" หรือเข้าใจง่าย ๆ ก็คือพิซซ่าสำหรับคนรวยเท่านั้น จะว่าไปแล้วเป็นพิซซ่าที่ดูแล้วหน้าตาธรรมดามาก ๆ แต่ใครเลยจะรู้ว่าพิซซ่าถาดนี้มีมูลค่าสูงถึง 2,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 84,000 บาทเลยทีเดียวเชียว พิกัดอยู่ที่ร้านพิซซ่ามาร์โก ในประเทศมอลตา มีวัตถุดิบหลักคือเห็ดทรัฟเฟิล เห็ดหายากและแพงที่สุดในโลก โรยหน้าด้วยทองคำเปลว หากจะทานต้องสั่งจองล่วงหน้า 1 สัปดาห์ และเงินรายได้ค่าพิซซ่าเจ้าของร้านใจบุญนำไปบริจาคเพื่อการกุศล เพื่อคืนกำไรสู่สังคม น่าปรบมือให้จริง ๆ เลย (แต่พี่ท่านก็น่าจะได้กำไรบานเบอะอยู่นะ)

ภาพจาก bisnis.liputan6.com

อันดับ 9 Fleur Burger 5000 เบอร์เกอร์สูตรพิเศษราคา 5,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 175,000 บาท เป็นเบอร์เกอร์เนื้อวากิว ซึ่งเป็นเนื้อวัวที่แพงที่สุดในโลก โรยหน้าด้วยเห็ดทรัฟเฟิล และฟัวกรา (ตับห่านฝรั่งเศส) โดยเมนูนี้จะเสิร์ฟคู่กับไวน์ Chateau Petrus ปี 1995 พิกัดอยู่ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐฯ

ภาพจาก pikabu.ru

อันดับ 8 แตงโมเดนสุเกะ (densuke black watermelon) แตงโมเปลือกสีดำของญี่ปุ่น จากเกาะฮอกไกโด ราคาอยู่ที่ 7,000-210,00 บาท จะขายโดยวิธีประมูล โดยหากเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวแรกของปีราคาจะสูงถึง 105,000-210,000 บาท เลยทีเดียว

ภาพจาก bisnis.liputan6.com

อันดับ 7 พายชั้นเยี่ยม Posh Pie คุณภาพเน้น ๆ ไปด้วยเนื้อเกรดพรีเมียม กุ้งมังกรร็อคล็อบสเตอร์ออสเตรเลีย และเห็ดทรัฟเฟิล ราคาตกประมาณ 332,000 บาท เสิร์ฟในโรงแรมหรู The Lord Dudley Hotel ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ภาพจาก restauraniza.com

อันดับ 6 พิซซ่า Luis XIII จากฝีมือเชฟหนุ่มชาวอิตาเลียน เรนาโต วิโอล่า สนนราคาถาดละประมาณ 420,000 บาท โดยราคานี้รวมค่าตัวเชฟและผู้ช่วยอีก 2 คน ที่หอบวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปทำพิซซ่าถึงบ้านของลูกค้า พิซซ่า Luis XIII เป็นพิซซ่าขนาด 8 นิ้ว ก่อนทำต้องใช้เวลาในการเตรียมแป้งเป็นเวลานานถึง 72 ชั่วโมง ส่วนหน้าพิซซ่าล้วนมาจากส่วนผสมคุณภาพเยี่ยม ได้แก่ เกลือสีชมพูที่มาจากแม่น้ำ Murray ในประเทศออสเตรเลีย, ไข่ปลาคาเวียร์ 3 ชนิด, เนยแข็งจากประเทศอิตาลี, กุ้งล็อบสเตอร์จากประเทศนอร์เวย์ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และเมือง Cilento ในประเทศอิตาลี โดยเสิร์ฟคู่กับ Remy Martin Louis XII บรั่นดีชั้นเยี่ยมจากฝรั่งเศส

ภาพจาก ajaymittalphotography.com

อันดับ 5 เมนูของหวานชื่อว่า The Fortress Stilt Fisherman Indulgence ราคา 507,000 บาท มาจากประเทศศรีลังกา หาทานได้ที่ร้าน The Fortress? Wine เท่านั้น โดยส่วนเค้กมี Irish cream โรยหน้าด้วยผลไม้สด แกะสลักช็อกโกแลตเป็นรูปเสาเรือประมง และมีพลอยสีฟ้าขนาด 80 กะรัต วางประดับตกแต่ง

ภาพจาก marianakalil.com.br

อันดับ 4 พายเนื้อวากิวของอังกฤษ (English Wagyu Beef Pie) ราคาอยู่ที่ประมาณ 557,000 บาท เป็นพายสอดไส้เนื้อวากิว เนื้อวัวที่แพงที่สุดในโลก เห็ดมัทซึตาเกะ ราชาแห่งเห็ด และเห็ดทรัฟเฟิล เห็ดที่แพงที่สุดในโลก และทองคำเปลว รวมไปถึงไวน์แดงสุดพิเศษ Chateau Mouton Rothschild ปี 1982 ที่มีเพียง 2 ขวดเท่านั้น พิกัดอยู่ที่ร้าน Fence Gate Inn ในแลงคาเชอร์ ประเทศอังกฤษ

ภาพจาก acidcow.com

อันดับ 3 ไอศกรีมช็อกโกแลตซันเด The Frrrozen Haute Chocolate Ice Cream ไอศกรีมถ้วยแพงระยับ ตกราคาถ้วยละราว 875,000 บาท ทำจากส่วนผสมของโกโก้พันธุ์ดีและหายากมาก จำนวน 28 ชนิด ซึ่งในจำนวนนี้มี 14 ชนิดเป็นโกโก้ที่แพงที่สุด และทองคำชนิดทานได้บรรจุลงในถ้วยทองคำที่มีแผ่นทองคำชนิดทานได้รองอยู่ภายในถ้วย และที่ฐานของถ้วยไอศกรีมยังตกแต่งด้วยทอง 18 เค พร้อมกับเพชรแท้สีขาวอีก 1 กะรัต ทานโดยใช้ช้อนทองคำฝังเพชร พิกัดอยู่ที่ร้าน Serendipity 3 ในแมนฮัตตัน กลางกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ภาพจาก marianakalil.com.br

อันดับ 2 ไข่ปลาคาเวียร์ Almas ราคาประมาณกิโลกรัมละ 1.2 ล้านบาท ! ที่แพงเว่อร์ขนาดนี้เพราะไม่ใช่ไข่ปลาคาเวียร์ธรรมดา เนื่องจากผลิตจากปลา Beluga Sturgeon ปลาหายากที่จับได้จากทะเลแคสเปียน ในประเทศอิหร่าน สีของมันจะเป็นสีเหลืองมุก บรรจุในตลับทองคำ มีขายเพียงในร้านที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เท่านั้น

ภาพจาก bisnis.liputan6.com

อันดับ 1 ก็คือ พุดดิ้ง Faberg? Chocolate Pudding พุดดิ้งช็อกโกแลตที่แพงที่สุดในโลก มูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท รังสรรค์โดยเชฟชื่อดัง มาร์ค กิลเบิร์ต หัวหน้าเชฟของโรงเรม Lindeth Howe Country House Hotel ทำมาจากช็อกโกแลตคุณภาพพิเศษจากเบลเยียม ถึง 4 ชนิด ปรุงรสด้วยลูกพีช ส้ม และวิสกี้ รวมไปถึงทองคำที่ทานได้ และคาเวียร์แชมเปญ ตกแต่งด้วยเพชรหรูด้านบน เสิร์ฟคู่กับไวน์ชั้นเยี่ยม Chateau d?Yquem ที่ทานคู่กับของหวานโดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นมาสเตอร์พีซเลยทีเดียว



บทความแนะนำ


smartphoneสมาร์ทโฟนวันขึ้นบ้านใหม่2558ขึ้นบ้านใหม่ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ขึ้นบ้านใหม่การศึกษาขึ้นบ้านใหม่วันไหนดีซัมซุงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก