อย่ารู้ช้าไป!! แจกสูตร "น้ำเต้าหู้" สูตรนี้การันตี ขายดีไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน

อ่าน 11,945

เช้าๆระหว่างไปเรียนหรือไปทำงาน เรามักเห็นร้านขายน้ำเต้าหู้ อยู่ตามริมทาง ตามซอย หรือตามป้ายรถเมล์เต็มไปหมด เราภาพชินตาของเราส่วนใหญ่ มักจะเห็นเด็กนักเรียน หนุ่มสาวออฟฟิต ยืนมุงรอซื้อน้ำเต้าหู้ หลายๆคนถ้าเราสังเกตุดีๆ ก็จะเห็นว่า เป็นขาประจำ หน้าเดิมๆ ซะส่วนใหญ่ เพราะติดใจในรสชาติความอร่อย ถึงมาอุดหนุนประจำ

แจกสูตร "น้ำเต้าหู้" สูตรนี้การันตี ขายดีไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน

ส่วนประกอบมีอะไรบ้าง..

น้ำตาลทรายขาวละเอียด 350 กรัม เกลือเสริมไอโอดีน ป่น 1 ช้อนชา น้ำสะอาด 32 ถ้วย ( ประมาณ 8 ลิตร )

อุปกรณ์ประกอบด้วย

เครื่องปั่น(เอาไว้ปั่นถั่วเหลืองที่แช่น้ำแล้ว) หม้อ หรือกะละมัง 2 ใบ

ขั้นตอนในการทำ ? ไม่ยากครับ

เริ่มจากแช่ถั่งเหลืองไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง หลังจากนั้นนำถั่วเหลืองกรองด้วยตะกร้าพลาสติกขนาดเล็กเพื่อให้สะเด็ดน้ำ

ขั้นตอนต่อไปก็นำถั่วเหลืองเข้าเครื่องปั่น เวลาปั่นให้ใส่ถั่วเหลืองประมาณครึ่งโถก็พอ แล้วใส่น้ำสะอาดที่เตรียมไว้โดยใส่พอท่วมเม็ดถั่ว ใช้เวลาปั่นครั้งละประมาณ 2-3 นาทีถั่วก็จะละเอียด

แล้วก็นำไปใส่ในหม้อ หรือกะละมังที่เตรียมไว้โดยใช้ผ้าขาวบางกรองกากถั่วเหลือง พอรเราปั่นถั่วเหลืองเหลืองจนหมด นำน้ำเต้าหู้ที่ได้จากการกรองครั้งแรก นำไปกรองโดยขาวบางอีกที

เสร็จจากขั้นตอนนี้เราก็เอาน้ำเต้าหู้ไปตั้งไฟให้เดือดเปิดไฟให้แรงเลยครับถ้าจะให้หอมก็ใส่ใบเตยซัก 2 ใบ โดยเราต้องคนไปเรื่อย ๆ และคอยตักฟองออกให้หมด

พอน้ำเต้าหู้เดือด เราหรี่ไฟลงมาแล้วก็ใส่น้ำตาล( แต่สำหรับคนที่จะนำไปขายก็ไม่ต้องใส่น้ำตาล เราค่อยไปเติมน้ำตาลเวลาที่ลูกค้าสั่ง )ใส่เกลือป่น จากนั้นก็เพิ่มไฟให้แรงอีกครั้ง คอยคนไปเรื่อย ๆ พอน้ำเต้าเดือดก็ปิดไฟ ยกน้ำเต้าหู้ไปเทใส่หม้ออีกใบ เพื่อให้ความร้อนลดลง เพื่อจะทานได้ง่ายขึ้นคราวนี้เรามาดูกันว่าต้นทุนต่อการทำ

สำหรับถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม ว่าเราต้องใช้ต้นทุนเท่าไหร่

น้ำตาลทราย 350 กรัม ราคา ประมาณ 8 บาท

เกลือ 1 บาท

ใบเตย 2 บาท

ค่าแก๊ซประมาณ 9 บาท

รวมเป็นเงินประมาณ 60 บาท

จากถั่วเหลือง 1 กก. พอกลายเป็นน้ำเต้าหู้แล้วถ้าขายเป็นถุง ๆ ละ 7 บาท จะได้ประมาณ 30-35 ถุง คิดเป็นเงินประมาณ 210-245 บาท เพราะฉะนั้นจะได้กำไรขั้นต่ำที่ประมาณ 150 บาท ต่อถั่วเหลือง 1 กก. ที่เราเห็นแม่ค้าตามตลาดใหญ่ ๆ ที่เขาขายมานาน เขาทำวันละ 20-40 กก. กำไรวันละ 2-3 พันบาทต่อวันเลยนะครับขอขอบคุณข้อมูลที่มาจาก: http://number1money.blogspot.com/ และ : http://www.share-si.com/2016/05/20.html#



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศภาพยนตร์ญี่ปุ่นโปรโมชั่นSpaceJamทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก