เจอแล้ว!! วิธีเด็ดจัดการกับปัญหา "ตาตุ่มดำด้าน"

อ่าน 7,736

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com เรื่องของ "ตาตุ่ม" บางทีหลายคนก็มองข้ามไม่ได้ใส่ใจดูแลสักเท่าไหร่นัก มารู้ตวอีกทีก็ลุกลามไปไกลเกินเยียวยาแล้ว ก้มลงไปเห็นตาตุ่มตัวเองอีกทีก็ โห้....ทั้งดำและด้าน (เศ้ราเลยจ้า)

ทำไงดีละ ทีนี้ก็ขาดความมั่นใจไปอีกหลายเท่าเลยจะ จะรองเท้าก็กลัวไม่สวย จะโชว์ขาก็คงจะเห็นตาตุ่มแน่ๆ จะแก้ยังไงดี ต้องใช้เวลานานแน่ๆ

เอาอย่างนี้ค่ะสาวๆ อย่าเพิ่งตีโพบตีพายเกินไป มาบอกลาตาตุ่มดำด้านด้วยวิธีทีง่ายๆ ใช้เวลาเพียง ไม่กี่นาทีกันดีกว่าค่ะ รับรองว่าคุณสาวๆ จะได้ตาตุ่มขาวๆน่ามองกลับคืนมาอย่างแน่นอนค่ะ

ใช้ใยบวบขัด

เวลาที่คุณสาวๆอาบน้ำก็ใช้ใยบวบขัดเยอะๆเลยค่ะ ใยบวบจะช่วยขจัดเซลล์ที่ายแล้ว ที่เป็นจุดดำๆนั้นให้หลุดลออกออกง่ายขึ้น แถมยังขจัดความด้านออกได้อีกด้วย แต่ข้อควรระวังคือ ต้อขัดขณะที่ผิวเปียกน้ำจนนุ่มแล้วนะคะ และควรฟอกสบู่เพื่อความลื่นด้วยนะ จะได้ไม่ระคายเคืองเวลาที่เราขัดค่ะ

ขัดด้วยมะนาว

อย่าที่เราทราบกันดีว่าในมะนาวจะมีความเป็นกรดอยู่ และกรดนี้เองจะเป็นตัวที่เข้าไปขจัดคราบดำ ตรงเซลล์ผิวเราให้หลดลอกออกได้ง่ายดายเพียวเวลาไม่กี่นาที วิธีการไม่ยากเลยแค่นำมะนาวมาฝายเป็นชิ้นๆจากนั้นนำมาขัดตรงบริเวณตาตุ่ม ทิ้งไว้สัก 5 นาที ล้างออก จะเห็นเลยว่าตาตุ่มนั้นขาวขึ้นนุ่มขึ้นค่ะ

ขัดด้วยเกลือถือว่าเป็นอีกวิธีทางธรรมชาติที่ช่วยทำให้ผิวนุ่มขึ้นและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะสาวๆ ยิ่งตอนนี้เค้ามีเกลือสปาที่ทำออกมาขายมากมายกลายแบรนด์ สำหรับขัดผิวก็ยิ่งดีเลยเพราะว่าจะเป็นเกลือที่ปลอดภัย ใช้ได้กับผิวจริงๆ ไม่ระคายเคือง สาวๆก็จัดการนำมาขัดเลยค่ะ ผสมน้ำกับออย์สักเล็กน้อยก็ได้เพื่อเพิ่มความุ่มชื่นให้ผิว รับรองว่าวิธีนี้ล่ะดีเริ่ด

ขัดด้วยน้ำตาล

เมื่อมีการขัดด้วยเกลือไปแล้วก็ต้องมีการขัดด้วยน้ำตาลกันด้วยค่ะ เป็นการสครับที่มาคู่กัน แต่สำหรับตัวสครับน้ำตาลนั้นเราจะใช้น้ำตาล ผสมกับน้ำผึ้งและน้ำอุ่นคู่กันด้วยเพื่อผลลัพท์ที่ดีนำมาขัดใหน้ำตาลละลายให้หมด จากนั้นทิ้งไว้สักครู่ ล้างออกจะได้ตาตุ่มที่ผิวที่นุ่มและขาวใสกลับคือนมาค่ะ

จริงๆแล้ววิธีการต่างๆที่เรานำมาฝาก นอกจากใช้กับตรงตาตุ่มที่แห้งดำของเราแล้ว ยังสามารถใช้ได้กับข้อศอกหรือหัวเข่าที่เป็นจุดดำกร้านในร่างกายได้ด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีลองนำสูตรเหล่านี้ไปทำตามกันดูค่ะ



บทความแนะนำ


เอสเซกส์เรือล่าวาฬการเดินทางดูดวงเกาหลีใต้เที่ยวเกาหลีใต้ตลาดเกาหลีเที่ยวเกาหลีเที่ยวต่างประเทศเที่ยวทั่วโลกถนนคนเดินเกาหลีท่องเที่ยวต่างประเทศสถาานที่ท่องเที่ยวเกาหลีเกร็ดดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก