14 ไอเดียทำไอศกรีมแซนด์วิช ขนมดับร้อนอร่อย ๆ

อ่าน 13,353

ไอศกรีมแซนด์วิช อีกหนึ่งไอเดียทำขนมดับร้อนต้อนรับซัมเมอร์ที่มีทีท่าว่าจะร้อนหนักขึ้นเรื่อย ๆ ใครชอบแบบไหนก็เลือกจิ้มสูตรที่ชอบไปลองทำกันดูจ้า

ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด เมนูขนมเย็น ๆ อย่างไอศกรีม ก็ยังคงอยู่ในใจคนทุกเพศทุกวัยเสมอมา ยิ่งใกล้จะถึงหน้าร้อนแบบนี้ด้วยแล้วเนี่ย วันนี้เราก็เลยจะทำไอศกรีมธรรมดามีความอร่อยมากยิ่งขึ้น โดยการจับเค้กกับไอศกรีมมาผสมผสานกันเป็น ไอศกรีมแซนด์วิช เมนูที่ทำให้คุณได้ลิ้มลองความอร่อยถึง 2 ต่อ ส่วนจะมีไอเดียไอศกรีมแซนด์วิชอะไรมาฝากกันบ้างนั้น ก็ตามไปดูวิธีทำไอศกรีมแซนด์วิชกันเลย

ภาพจาก Mel's Kitchen Cafe

1. ไอศกรีมแซนด์วิชช็อกโกแลตชิพคุกกี้

ไอเดียนี้น่าจะโดนใจคนชอบกินไอศกรีมรสช็อกโกแลตชิพไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้ลิ้มรสชาติหอมหวานของไอศกรีมช็อกโกแลตชิพแล้ว ยังมีแซนด์วิชเนื้อนุ่มที่ประกบคู่มาช่วยเพิ่มสัมผัสที่แปลกใหม่ออกไป

ภาพจาก Good Life Eats

2. ไอศกรีมแซนด์วิชบราวนี่เคลือบช็อกโกแลต

ลิ้มรสช็อกโกแลตแบบเต็ม ๆ คำกันตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้กัดลงไป จากเนื้อเค้กบราวนี่รสเข้มข้นถึง 2 ชั้นที่ใช้ประกบไอศกรีมสุดเย็นฉ่ำ อีกทั้งยังมีช็อกโกแลตเคลือบด้านนอกเอาไว้อีก 1 ชั้น ซึ่งคุณสามารถสัมผัสได้ถึงความเนียนนุ่ม หนึบหนับ และเย็นฉ่ำชื่นใจไปในเวลาเดียวกัน

ภาพจาก Good Life Eats

3. ไอศกรีมแซนด์วิชราสป์เบอร์รี่

ไอศกรีมแซนด์วิชที่ไม่ได้มีเพียงรสหวานกับความรู้สึกเย็นฉ่ำชื่นใจเท่านั้น แต่เมื่อลองกัดก็ยังมีผลราสป์เบอร์รีมาช่วยเพิ่มความแตกต่างให้กับไอศกรีมแซนวิชเมนูนี้ด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวาน อร่อยสุด ๆ

ภาพจาก Crazy for Crust

4. ไอศกรีมแซนด์วิชเชอร์เบท

ไอศกรีมแซนด์วิชขนาดเล็กพอดีคำชิ้นนี้กินคำเดียวไม่เคยพอ และที่สำคัญคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักก็ยังสามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่เลย เพราะไส้ตรงกลางเป็นไอศกรีมเชอร์เบทรสผลไม้เนื้อเบาแบบไร้ไขมัน หวานแบบธรรมชาติจากเนื้อผลไม้ แถมยังมีสีสันสดใสเหมาะกับงานปาร์ตี้สุด ๆ

ภาพจาก Lifetime

5. ไอศกรีมแซนด์วิชสายรุ้ง

ไอศกรีมแซนด์วิชอย่างง่าย ใช้เวลาในการทำไม่นานด้วย เพียง 5 นาทีเท่านั้น เพียงแค่นำไอศกรีมรสชาติที่คุณชอบมาอัดเป็นแท่งสี่เหลี่ยม จากนั้นก็ประกบด้านบนกับด้านล่างด้วยแครกเกอร์ช็อกโกแลต เสร็จแล้วก็ใช้ท็อปปิ้งตกแต่งด้านข้างขทั้ง 4 ด้าน เท่านี้ก็พร้อมนำไปเสิร์ฟแล้ว

ภาพจาก Best Yummy Recipes

6. ไอศกรีมแซนด์วิชโฮมเมด

ไอเดียไอศกรีมแซนด์วิชที่สามารถทำได้ง่าย ๆ แถมยังปรับรสชาติให้ตรงความต้องการได้อีกด้วย โดยหลังจากที่อบคุกกี้ช็อกโกแลตเสร็จแล้ว ก็นำไอศกรีมปาดลงไปบนเค้กในระดับความหนาเท่าที่คุณต้องการ จากนั้นก็นำเค้กอีกหนึ่งชิ้นมาประกบด้านบน ก่อนที่จะทำการตัดทั้ง 3 ชั้นออกเป็นแท่งสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ขนาดพอดีคำ แต่งให้ดูน่ารักอีกนิดหน่อย

ภาพจาก Chasing Delicious

7. ไอศกรีมแซนด์วิชลูกพรุน แครกเกอร์ข้าวโอ๊ต

สูตรไอศกรีมแซนด์วิชที่ไม่ได้มีเพียงรสชาติหวาน หอมเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยประโยชน์มากมายจากลูกพรุนและข้าวโอ๊ต ส่วนผสมสำคัญที่นำมาทำไอศกรีมกับแครกเกอร์ นอกจากนี้ยังมีสีสันสดใสน่ารักเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เช่นเดียวกับแพ็กเกจสวย ๆ ที่ทำให้ไอศกรีมแซนด์วิชชิ้นนี้ดูน่ากินมากขึ้นด้วย แบบนี้ถ่ายรูปไปอวดเพื่อน ๆ ได้สบายเลยล่ะ

ภาพจาก Fancy Shanty

8. ไอศกรีมแซนด์วิชโฮมเมดรสบราวนี่

ไอศกรีมแซนด์วิชชิ้นนี้ที่นอกจากจะทำเองได้เองแล้ว ยังมาพร้อมกับรสชาติอันหลากหลายที่ถึงแม้จะแตกต่าง แต่ก็มีความกลมกล่อมในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไอศกรีม บราวนี่ แล้วนำไปเคลือบช็อกโกแลต แล้วแต่งด้วยท็อปปิ้งสารพัดสี ง่ายและน่ากินสุด ๆ

ภาพจาก Urban Strawberries

9. ไอศกรีมแซนด์วิชวาฟเฟิล

สำหรับแซนด์วิชที่นำมาประกบกับไอศกรีมนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่เฉพาะแครกเกอร์เท่านั้น เพราะคุณยังสามารถจะใช้วาฟเฟิลแทนได้เช่นกัน โดยหลังจากที่อบวาฟเฟิลเสร็จแล้ว ให้ตัดออกเป็น 2 ชิ้น จากนั้นจึงค่อยนำไอศกรีมมาสอดลงไปตรงกลาง ก่อนที่จะยกไปเสิร์ฟก็อาจจะตกแต่งให้สวยงามยิ่งขึ้นด้วยผลไม้ชนิดเดียวกับรสชาติของไอศกรีม แล้วโรยน้ำตาลไอซิ่งตามลงไปด้วยก็ได้

ภาพจาก The Gunny Sack

10. ไอศกรีมแซนด์วิชเนยถั่ว

ไอศกรีมแซนด์วิชที่คนชอบเนยถั่วจะต้องหลงรัก เพราะนอกจากจะได้อร่อยไปกับช็อกโกแลตขนาดพอดีคำรสเนยถั่วที่ตัวเองชอบแล้ว ยังมีไอศกรีมวาลนิลากับช็อกโกแลตชิพมาช่วยเพิ่มระดับความอร่อย ทำให้ไอศกรีมแซนด์วิชชิ้นนี้อร่อยยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันภายนอกก็ยังดูสวยงาม น่ากินสุด ๆ

ภาพจาก Eat Sleep Make

11. แซนด์วิชมาร์ชเมลโล

เชื่อว่าหากได้ลองกินเมนูนี้แล้วจะวางไม่ลงอย่างแน่นอน เพราะไอศกรีมแซนด์วิชนี้ไม่ได้มีแค่ความอร่อยกับรสชาติหวานแบบไอศกรีมแซนด์วิชเมนูอื่น ๆ เท่านั้น แต่ยังมีส่วนผสมของมาร์ชเมลโลมาช่วยเพิ่มความเหนียวนุ่มเคี้ยวเพลินที่อาจทำให้คุณติดใจจนลืมรสชาติของมาร์ชเมลโลแบบเดิม ๆ ไปเลยทีเดียว

ภาพจาก Creme dela Crumb

12. ไอศกรีมแซนด์วิชสตรอว์เบอร์รีเคลือบช็อกโกแลต

แซนด์วิชเย็น ๆ ที่มาพร้อมกับความหวานจากส่วนผสมอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมรสสตรอว์เบอร์รีสอดไส้เนื้อสตรอว์เบอร์รีอยู่ภายใน แครกเกอร์กรอบ ๆ และช็อกโกแลตเคลือบ นอกจากนี้ยังสามารถทำเมนูนี้ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วยการเสิร์ฟไอศกรีมแซนด์วิชควบคู่ไปกับสตรอว์เบอร์รี่เคลือบช็อกโกแลตด้วยก็ได้

ภาพจาก Ruffles & Truffles

13. ไอศกรีมแซนด์วิชช็อกโกแลตชิพกับเค้กกล้วยผสมวอลนัท

นอกจากนี้ยังทำให้ไอศกรีมแซนด์วิชให้มีความหลากลายยิ่งขึ้น โดยการเปลี่ยนจากแครกเกอร์ธรรมดาเป็นเค้กกล้วยผสมวอลนัทสอดไส้ช็อกโกแลตชิพอีกเล็กน้อยมาช่วยเพิ่มความเข้มข้นให้กับไอศกรีมแซนด์วิช และเมื่อนำมารวมกับไอศกรีมวานิลลาก็ยิ่งชวนให้น่ากินยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามไม่เหมือนใคร

ภาพจาก Triple Scoop Desserts

14. ไอศกรีมแซนด์วิชคาราเมลชีสเค้ก

แค่ได้ยินชื่นก็น่ากินแล้ว เพราะนอกจากจะได้ลิ้มรสความอร่อยจากแครกเกอร์กรอบ ๆ ไอศกรีมชีสเค้กรสเข้มข้น บวกกับซอสคาราเมลที่ถูกนำมาผสมเพิ่มลงไปกับเนื้อไอศกรีมแล้ว ยังได้ลิ้มรสของคาราเมลแบบเต็ม ๆ คำ โดยการนำไอศกรีมแซนด์วิชไปจุ่มก่อนกินด้วย ซึ่งเชื่อว่าต้องโดนใจคนที่ชอบรับประทานรสหวานอย่างแน่นอน

ไอศกรีมแซนด์วิช นอกจากจะเป็นเมนูของหวานสุดอร่อยที่นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เพราะความเย็นที่มาพร้อมกับไอศกรีมเนื้อนุ่มแล้ว ยังได้ลิ้มรสของเค้กกับแครกเกอร์กรอบ ๆ ที่มาคู่กับไอศกรีม อีกทั้งยังมีรสชาติหวานละมุนที่ผู้ใหญ่กินได้เด็กกินดี ว่าแล้วตอนนี้ก็ไปเตรียมตัวทำไอศกรีมแซนด์วิชกันเลยดีกว่า



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นความเชื่อเกมส์เศรษฐีSpecialSALEOfferUniqloทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก