เรื่องนี้สาวๆควรรู้....ชนิดของลิปสติกใช้ให้ถูกประเภทนะจ๊ะ

อ่าน 4,437

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com วันนี้ขอว่าด้วยเรื่องของ "ลิปสติก" กันสักหน่อยนะสาวๆ อย่างที่เรารู้ๆกันดีว่าลิปสติกนั้นมีมากมายหลายแบบ ทั้งเนื้อแมท (เนื้อด้าน) เนื้อชิมเมอร์ ฉ่ำวาว และอื่นๆ บลา บลา บลา

แต่ทว่าสาวๆบางคนก็สงสัยหรือยังคงใช้ผิดประเภทกันอยู่ เพราะความจริงแล้วสาวๆรู้รึเปล่าว่าเนื้อที่ต่างกันออกไปของลิปแต่ละแบบนั้น ก็ส่งผลถึงลุคในการแต่งหน้า รวมไปถึงเสื้อผ้าหรือองค์ประกอบโดยรวมที่เราประโคมเข้าไปในลุคของการแต่งหน้า ทำผม เลือกชุด ในแต่ละวันด้วยนะคะ

.....รู้อย่างนี้แล้ว อย่าปล่อยให้การเลือกลิปผิดทำให้ชีวิตในวันนั้นพังกันเลยนะคะ ยิ่งถ้าวันไหนต้องออกงานไปพบปะผู้คนมากมายแต่ดันใช้ลิปผิดประเภท ลุคการแต่หน้าในวันนั้นคงพังยับเลยนะ เอาเป็นว่า อย่ารอช้ามารู้จักลิปสติกในแต่ละแบบกันดีกว่าจ๊ะ

ลิปสติกเนื้อแมท (Matte)

ถือว่าเป็นเนื้อลิปสติกที่ฮิตกันมากที่สุดในตอนนี้ สาวไทยเกือบทุกคนต่างพากันไปหาลิปแมทกันหมดแล้ว บางแบรนด์หมดเค้าเตอร์เลยทีเดียว

ข้อดีของลิปแบบนี้คือ สามารถแต่งได้กับทุกลุค เพราะเนื้อติดทน เหมาะกับสาวๆปากอวบอิ่มเนื้องจากไม่มีความฉ่ำวาว เพราะความฉ่ำวาวนั้นจะยิ่งไปเพิ่มความอวบของริมฝีปากเข้าไปอีกนั่นเอง

และที่สำคัญเหมาะมากกับอากาศร้อนๆ แบบนี้ เพราะไม่เลอะเทอะง่าย ส่วนข้อเสียก็มีเล็กน้อยคือ ถ้าปากของคุณสาวๆ แห้งเกินไปก็อาจจะไม่เหมาะที่จะาลิปแมท เพราะยิ่งจะทำให้ปากของคุณดูสุขภาพแย่เข้าไปอีก

ดังนั้นก็ควรเตรียมริมฝีปากให้พร้อมหากอยากทาลิปแมทให้สวยเป๊ะ! ดวยการสครับปาก บำรุงด้วยลิปมัน ลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ปากของคุณด้วยค่ะ

ลิปสติกเนื้อครีม (Cream)

ความจริงแล้วลิปเนื้อครีมนั้นถือว่าเป็นลิปที่ดีเหมาะมากที่จะใช้ในชีวิตประจำวัน นั้นก็เพราะว่า ในลิปแบบครีมจะมีทั้งความชัดของสีที่ทา ความอยู่ทนของลิป และความชุ่มชื่นทำให้ริมฝีปากดูสุขภาพดีตลอดวัน

เวลาทาก็ง่ายไม่ต้องมีเทคนิกอะไร ไม่ต้องระวังการตกร่อง หรือใช้อุปกรณ์อะไรมากนัก สามารถทาได้จากแท่งลิปสติกเลย เหมาะกับการทาเป็น everyday look ของสาวๆ อย่างมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่ทำงานแล้วต้องแต่งหน้าทุกวันเหมาะเลยจ้า

ลิปสติกเนื้อซาติน (Satin)

สำหรับสาวๆที่อยากใหปาดดูอวบอิ่ม เซ็กซี่นิสๆลิปสติดเนื้อซาตินแบบนี้แหละค่ะ เหมาะที่สุดเลยนะ เพราะว่าจะมีความฉ่ำวาวว เหมือนกับกลอสเลยแต่มีความเป็นครีมมีเบาๆ คือมีสีที่ชัดกว่ากลอส

ข้อเสียคือจะไม่ติดทนเหมือนเนื้อครีม ต้องคอยเติมระหว่างวัน จึงไม่เหมาะที่จะต้องใช้ทุกวัน ส่วนใหญ่จะเหมาะกับการออกงานกลางคืนเพียงไม่กี่ชั่วโมง ช่วยดึงดูดความโดดเด่นให้แก้คุณสาวๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ

ลิปกลอส (Gloss)

ลิปกลสก็อย่างที่ทราบกันดีว่าลักษณะจะใสๆ โปร่งแสง แต่ก็มีบ้างบางแบรนด์ ที่พยายามทำลิปกลอสออกมาให้มีสีชัดขึ้น แต่เม็ดสีก็จะไม่ชัดเท่าแบบครีม และซาตินเท่าไหร่

เอาเป็นว่าลิปกลอสแบบนี้จะเหมาะกับการทาใวันสบายๆ วันหยุดหรือลุคที่เป็นแบบไม่เน้นความเป๊ะมากนัก อ้อ แต่บอไม่ก่อนว่าสาวๆคนไหนไม่ชอบความมัน คงไม่ค่อยชอบลิปเนื้อกลอสเท่าไหร่เพราะจะมความมันผสมอยู่ด้วยนั่นเอง



บทความแนะนำ


เที่ยววัดโปรโมชั่นเที่ยวนครราชสีมารถแต่งRobinsonMomWonderfulรถยนต์เที่ยวโคราชหลวงพ่อคูณผู้ขับขี่รถยนต์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก