เคล็ด(ไม่)ลับ...ฟื้นฟูผิวหลังโดนแดดอย่างไรให้กลับมาสวยปิ๊ง!

อ่าน 5,361

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com ในช่วงอากาศร้อนถล่มรับซัมเมอร์แบบนี้ปัญหาของสาวๆที่เลี่ยงไม่ได้เลยก็ คือ "ผิวที่โดนแดดทำร้าย" ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว ยิ่งโดยเฉพาะสาวๆ ที่ไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องโดนแดดเยอะกว่าปกติ อย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง

พอหลังจากเที่ยวทำกิจกรรมสนุกกลับมาก็นั่งเศร้ากันเป็นแถว เหตุเพราะผิวเสียพังยับ....ทำยังไงดี หาวิธีมาก้สาระพัด แต่ก็ใช่ว่าจะหายเร็วดังสายฟ้าฟาด

เอาเป็นว่าวันนี้เพื่อให้สาวๆอุ่นในขึ้นมานิดนึง เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะพอช่วยให้คุณสาวๆ นำไปใช้ดูแลผิวของคุณหลังจากที่โดนแดดทำร้ายมาอย่างหนักหน่วงกันจ๊ะ

ดูแลผิวทันทีหลังโดนแดดเผา

การที่เราทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะ ดำน้ำหรืออยู่ริมทะเลนั้น จะเป็นการทำร้านผิวพอสมควร ดังนั้น เมือ่ผิวเรามีรอยแดดไหม้ขึ้นมา สิ่งแรกคือ

ต้องดูแลปลอบผิวให้กลับมาสู่สภาพปกติก่อน ที่จะระคายเคืองมากไปกว่านี้ ตัวช่วยชั้นดีเลยก็คือ ว่านหางจระเข้ นั่นเอง สามารถพกติดตัวไปด้วยเลยนะสาวๆ มีขายมากมายหลายแบรนด์ ให้เลือก บอกเลยว่าใช้ได้ดีทีเดียวค่ะ

คืนความชุ่่มชื่นให้กับผิว

แน่นอนว่าผิวที่โดนแสงแดดเผาขนาดนั้น จะต้องถูกทำลายความชุ่มชื่นออกไปด้วย จริงอยู่แม้เราจะทาครีมบำรุงแต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะช่วยปกป้องผิวเราได้มากนัก ดังนั้นเพื่อเป็นการทำให้ผิวแห้งน้อยลงนั้น สาวๆต้องจำไว้ว่า หลังจากที่เราออกแดดเสร็จทุกครั้ง เราต้องเติมความชุ่มชื้นเข้าไปทันที

เช่น เลือกครีมกันแดด ครีมบำรุงผิวที่มีม้อยเจอไรเซอร์เข้มข้นมากกว่าปกติ หรือสูตรที่ทำออกมาสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวเสียจากการโดนแสงแดดเป็นต้น

บำรุงผิวต่อด้วยไวท์เทนนิ่ง

หลังจากที่เราปลอบประโลมผิวกันไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวของคุณสาวๆกลับมาสดใสอีกครั้งก็คือ การบำรุงผิวด้วยโลชั่นที่ผิว "ไวท์เทนนิ่ง" ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆเลยนะคะ ยิ่งโดยเฉพาะพวกเซรั่มบำรุงผิวก็ยิ่งดี จะช่วยให้ผิวนั้นกลับมาขาวใสได้อีกครั้งค่ะ

ขัดและสครับผิว

อย่างที่เรารู้กันดีนะคะว่า ผิวของเรามีการผลัดเซลล์ผิวอยู่เป็นประจำ ดังนั้นการที่จะให้ผิวที่แห้งตายหลุดลอกออกเผยผิวใหม่อย่างเห็นได้ชัด การสครับผิวนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญแลควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการช่วยให้เซลล์ผิวที่แห้งหลุดออกไปง่ายดาย และเผยผิวใหม่สดใสกว่าเดิมขึ้นมานั่นเองค่ะ

โดยการขัด หรือ สครับผิวนั้นก็สามารถใช้เป็น เกลือ ครีมสครับ หรือผงสครับผิวก็ได้เลยค่ะ เลือกเอาตามความชอบของคุณสาวๆได้เลย

นอกจากนี้ฝากเอาไว้อีกนิดค่ะ ว่า "ครีมกันแดด" นั้นสำคัญมากๆนะคะสาวๆ โดยเฉพาะถ้าหากต้องไปอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ควรทาเอาไว้ตลอด อย่าปล่อยให้ผิวเสียแล้วทีนี้ะแก้ไม่ทันเอานะจ๊ะ....ด้วยความหวังดีจ๊ะ



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีที่เที่ยวฮอร์โมนความรักอารมณ์รักTwitterเที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก