6 เมนู อาหารเกาหลียอดฮิต!! ชาตินี้ติ่งเกาหลีต้องได้กิน

อ่าน 7,012

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com ว่ากันด้วยเรื่องเกาหลีๆ อีกแล้วนะคะ สำหรับวันนี้ แต่ไม่ไช่เป็นเรื่องของการแต่งหน้า ทำผม หรือแฟชั่นอะไรหรอกนะ แต่เป็นเรื่อง "อาหารเกาหลี" นั่นเองจ้า

เรียกได้ว่าก็เป็นกระแสไม่แพ้กับพวกแฟชั่นกันเลยทีเดียว จะเห็นได้ว่าร้านอาหารเกาหลีมีเยอะแยะมากมายเป็นดอเห็ด ผุดกันขึ้นมาเกือบทุกวัน

และเพื่อเป็นการย้ำชัดว่าคุณคือคอเกาหลีขอแท้ ตัวจริงคุณต้องไม่พลาดเมนูอาหารเหล่านี้เด็ดขาด ไม่งั้นแสดงว่าคุณไม่ใช่คอเกาหลีตัววจริง ว่าแต่จะมีเมนูไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

กิมจิ Kimji

คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนสำหรับกิมจิ อาหารเกาหลีที่ตอนนี้คนไทยบางคนก็ทำรับประทานเองที่บ้านแล้วก็มีนะ ส่วนใหญ่ที่เกาหลีเค้าใช้เป็นเครื่องเคียงในมื้ออาหารเกือบทุกมื้อเรียกว่าขาดกันแทบไม่ได้เลยล่ะ

ทำมาจากผัก คล้ายๆการถนอนมอาหารบ้านเรานั่นแหลค่ะ คือการเอาผักมาดองด้วยพริกของทางเกาหลี ส่วนผักก็มีหลากหลาย ทั้งผักกาดเขียว กระหล่ำ ความเผ็ดมากน้อยตามชอบ

ดักคาลบิTakkalbi หรือ Dakgakbi

ต้นตำหรับจริงๆคือไก่ผัดซอลนั้นเองจ๊ะ จะเป็นซอลสูตรพิเศษสำหรับเมนูนี้ คือจะนำไก่ไปผัดกับผัก ชอสแล้วก็จะมีข้าว สาหร่าย ต่างๆ ผัดลงไป แต่มาในปัจจุบันก็มีการใช้ทั้งหมูไก่ และเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ ผัดลงไป เพิ่มชีส เพิ่มเส้นกันตามชอบ กินกับผักกาดเขียวอร่อยเว่อร์ๆ

ซัมเกทัง Samgyetang

ถ้าบอกซัมเกทัง บางคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าพูดว่า "ไก่ตุ๋นโสม" ละก็ร้องอ๋อกันเลยใช่ไหมล่ะ ก็เมนูนีนะเค้าบอกว่าถ้าได้กินจะถือว่าดีต่อสุขภาพมากๆ เพราะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพของทางเกาหลีเค้าเลยล่ะ

นิยมกันมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์เลยนะ ใช้เพื่อบำรุงกำลัง บำรุงสุขภาพกันเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะภายในตัวไก่นั้นเค้าจะใส่เครื่องสมุนไพรต่างๆลงไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รากโสม พริกไทยแดง เกาลัด พุทราจีน นอกจากนั้นยังมีข้าวเหนียวอีกด้วย กินแล้วสุขภาพดีสุดๆ

บุลโกกิ Bulgoki

เป็นอาหารขึ้นชื่ออีกอย่างของเกาหลีเลยนะ ลักษณะจะเป็นการนำเนื้อสัตว์ต่างๆ ที่ชอบไม่ว่าจะเป็นหมู ไก่ มาผัดกับซอลบาบีคิวเกาหลีสูตรพิเศษแบบดั่งเดิม มักจะเสิร์ฟมาในกระทะร้อนๆ พร้อมเครื่องเคียงกินคู่กับพริกกระเทียมเข้ากันเป็นอย่างดีเลยคะ

บิบิมบับ Bibimbap

บิบิมบับ ก็คือ "ข้าวยำเกาหลี" นั่นเองค่ะ คำว่า บิบิม ในภาษาเกาหลีแปลว่า คลุกเคล้าห้เข้ากัน คำว่า บับ แปลว่า ข้าว ดังนั้นจึงถูกแปลออกมาว่า "ข้าวยำเกาหลี" นั่นเอง จุดเดนก็คือการนำของดีของเด่นหลายอย่างของทางเกาหลี มาใส่รวมกันคลุกให้เข้ากันก่อนรับประทาน จะด้รสชาติที่ลงตัวเป็นอย่างดี ใครไม่เคยลอง ถ้าได้ลองรับรองว่าต้องติดใจแน่ๆคะ

บูเดชิเก Budaejjigae

หรือที่เรารู้จักกันในชื่อง่ายๆ ว่า "มาม่าเกาหลี" บอกเลยว่าเมนูฮิตและมาแรงมาก มีร้านอาหารเกาหลีมากมายที่เปิดมาขายเมนูนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่เครื่องปรุงสูตรเด็ดอย่าง "โคชูจัง" (มีขายในซูปเปอร์มาเก็ตทั่วไปดวยนะจ๊ะ)

เป็นพริกเครื่องปรุงที่ใช้เป็นหลักในอาหารเกาหลี มาพร้อมมาม่าเกาหลีที่ลักษณะเส้นนุ่มเหนียวเฉพาะตัว กับและเนื้อสัตว์ตามใจชอบมากมาย ใครได้กินก็ฟินทุกรายเลยล่ะ

ครบ 6 เมนูไปแล้ว ใครเคยลองหรือยังไม่เคยลองเมนูไหนกันบ้างเอ่ย..ถ้ายังลองไม่ครบรีบไปหามาลองให้ครบเลยนะจ๊ะ คุณ๗ะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคอเกาหลีตัวจริง...



บทความแนะนำ


พอลรัดด์ภาพยนตร์วาสลีนAnt-Manประโยชน์ของวาสลีนผู้ชายผู้หญิง้ความรักวาสลีนทำอะไรได้บ้างทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก