เรื่องน่ารู้...ดื่มน้ำตอนไหนดีที่สุดต่อร่างกายเรา

อ่าน 4,163

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com การดื่มน้ำ....ถือว่าเป็นการดูแลสุขภาพอย่างหนึ่ง เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ เป็นขั้นพื้นฐานเบสิคมากๆเลยนะคะ

เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ควรใส่ใจและไม่ควรละเลยกันเลยทีเดียว ยิ่งในช่วงของวันที่อากาศร้อนร่างกายของเราจะสูญเสียเหงื่อไปเป็นจำนวนมาก ยิ่งถ้าเรามีการดื่มน้ำเข้าไปทดแทนมาขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะทำให้ร่างกายเราแข็งแรง สุขภาพดี มากขึ้นเท่านั้นค่ะ

แต่ก็ยังมีคงมีบางคนที่อดสงสัยไม่ได้ว่า ที่บอกให้ดื่มนำเยอะๆ อย่างน้อยๆวันละ 8 แก้วเนี่ย แท้จริงแล้ว ดื่มเวลาไหนดีที่สุด ถ้าอยากรู้เรามีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการดื่มน้ำมาฝากกันค่ะ

07.00 น. แก้วที่ 1 ดื่มช่วงเวลาประมาณนี้หรือดื่มหลังดื่นนอน เพื่อให้ร่างกายสดชื่นหลังจากที่นอนมาหลายชั่วโมง และนอกจากนั้นยังช่วยทำให้กระเพาะอาหารย่อยอาหารได้ดีอีกด้วยค่ะ หาเราดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารสักครึ่งชั่วโมง

09.00 น. แก้วที่ 2 เป็นการดื่มหลังมื้ออาหารเช้า สักครึ่งชั่วโมงหรือ 1 ชั่วโมง เป็นการช่วยให้กระเพาะอาหารดูดซึมสารอาหารได้เป็นอย่างดีคะ

11.00 น. แก้วที่ 3 ดื่มในช่วงเวลาการทานอาหารเที่ยง

13.00 น. แก้วที่ 4 ควรดื่มหลังจากทานข้าวเที่ยวเสร็จแล้วสัก 1 ชั่วโมง แต่ถ้าในระหว่างมื้ออาหารอยากดื่มน้ำไปด้วยก็สามารถทำได้ค่ะ แต่อย่าดื่มเยอะจนเกินไปนะคะ

15.00 น. แก้วที่ 5 เป็นเวลาที่หลายคนมักจะง่วงนอน ดื่นนำเปล่าๆ สักแก้ว จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นสมองตื่นตัวมากขึ้นค่ะ

17.00 น. แก้วที่ 6 เป็นก่อนดื่มก่อนทานมื้อเย็นก่อน 1 ชั่วโมง จะช่วยลดอาหารหิวในมื้อเย็นลงได้ค่ะ ทำให้เราไม่ทายอาหารเยอะมากในมื้อเย็นค่ะ

20.00 น. แก้วที่ 7 ดื่มก่อนอาบน้ำจะช่วยลดระดับความดันในร่างกายให้เป็นปกติค่ะ

ดื่ม แก้วที่ 8 ก่อนนอนประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างหายเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่การนอนหลับพักผ่อน พร้อมซ่อมแซ่มส่วนที่สึกหรอของร่างกายค่ะ

เห็นมั๊ยละคะว่าการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าทำได้คุณก็จะมีสุขภาพดีอย่างแน่นอนค่ะ



บทความแนะนำ


คู่รักความสัมพันธ์หวานแหววเทคโนโลยีเทย์เลอร์สวิฟต์WindowsMicrosoftทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก