แชร์ประสบการณ์ศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี คือดีจนอยากบอกต่อ!

อ่าน 2,214

สวัสดีค่ะ เราชื่อปุ๋มนะคะ วันนี้เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเราไม่เคยทำศัลยกรรมใดๆ บนใบหน้ามาก่อน ถือว่าเป็นมือใหม่หัดศัลยกรรมมากๆ สาเหตุที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้คิดจะทำ เพราะค่อนข้างเป็นคนขี้กลัวค่ะ กลัวเจ็บ กลัวไม่สวย กลัวทำรอบเดียวไม่จบ กลัวสารพัดเลย พอยิ่งศึกษาก็ยิ่งเห็นเคสหลุดเคสแก้เยอะก็เลยเก็บแพลนทำศัลยกรรมไว้ก่อน

แต่ช่วงระยะหลังๆ นี้กระแสการศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีมาแรงมากๆ บวกกับมีเพื่อนหลายๆ คนไปทำมาละเริ่ดมากๆ สวยแบ้วกลับมากันเป็นแถว เราเลยตัดสินใจลองเสี่ยงดู ไหนๆ จะทำทั้งทีขอทำเกาหลีไปเลยเนอะ

ก็เลยถามเพื่อนค่ะว่าทำที่โรงพยาบาลไหน ราคาเท่าไหร่ พักฟื้นนานไหม บลาๆๆๆ ถามละเอียดยิบเลยค่ะ ละก็จัดการจองคิวปรึกษาและผ่าตัดกับทางโรงพยาบาลที่เกาหลี และจองตั๋วเครื่องบินทันที ด้วยความที่อยากรีบสวยแล้วว

นี่คือหน้าเดิมเราก่อนไปทำค่ะ >< เมื่อก่อนไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ค่ะ รู้สึกว่าหน้าเรายังขาดๆ รูปหน้ายังไม่เป๊ะ เวลาถ่ายรูปต้องเอาผมปิดตลอดเลยยย T^T

จุดที่เราไม่พอใจบนหน้าเราก็จะมี.....

1.จมูกค่ะ เป็นคนมีดั้งอยู่แล้วนะคะ มีมากไปด้วยค่ะ จมูกดูใหญ่และฐานจมูกดูกว้าง มีเนื้อเยอะเหมือนจมูกผู้ชายค่ะ

2.ตาที่เริ่มจะตกค่ะ พออายุเริ่มมากขึ้นหนังตาก็เริ่มตกมาปิดชั้นตา ทำให้ดูตาเล็ก และรู้สึกว่าเห็นตาสองชั้นไม่ชัดเหมือนแต่ก่อน ดูหน้าแก่ ตาไม่แบ้วดูตาดุมากๆ

3. เป็นคนคางสั้นค่ะ และคางดูตัด อยากให้มันเล็กเรียวเป็นทรง V line สไตล์เกาหลีบ้าง

4. ใบหน้าตอบค่ะ เป็นคนเนื้อบนหน้าน้อย ทำให้ดูซูบ โทรม แก้มตอบ ละก็ดูหน้าไม่มีมิติ แบนๆ ป้านๆ

พอไปถึงโรงพยาบาลที่เกาหลี เราก็ต้องไปคุยกับที่ปรึกษาของโรงพยาบาลก่อนค่ะ ซึ่งที่ปรึกษาสวยมากกกกก พนักงานก็สวยทุกคน คือสวยเป๊ะ น่ารักมาก ตา จมูก หน้าเรียวผิวเงาวาว เห็นละคือมองละเคลิ้มเลยอะค่ะ ก็รู้นะคะว่าทำมา แต่ทำมาดีจริงๆค่ะ ดูไม่ปลอมไม่แข็งเลย ยิ่งเห็นงี้ยิ่งอยากทำค่ะ >.<

ทางที่ปรึกษาก็วิเคราะห์หน้าเราค่ะ ละก็แนะนำให้เราทำทั้งหมดดังนี้ค่าา

1. ทำตา แบบจัดเต็ม ครบทั้งลิสต์ที่มี คือ กรีดตา 2 ชั้น เปิดหัวตา เปิดหางตา กดหางตาลงเพื่อทำให้ตาดูเป็นตาสระอิ แก้ไขรอยคล้ำใต้ตา และทำดอลลี่อายส์เพิ่มความแบ๊ววว

2. ทำจมูก ด้วยการใส่ซิลิโคลนและกระดูกอ่อนหลังหู แล้วก็เหลากระดูกตรงฐานจมูกให้เล็กเรียว

3. ฉีดไขมันทั่วหน้า หรือที่เรียกว่า Fat grafting คุณหมอจะนำไขมันของเราเองมาฉีดทั่วหน้า ที่หน้าผาก ร่องแก้ม ริ้วรอยต่างๆ ทำให้หน้าดูอิ่ม และดูมีมิติมากขึ้น

4. ทำคางด้วยการฉีดไขมันตัวเองซึ่งปลอดภัยมากกว่าการฉีดสารชนิดอื่น ซึ่งไขมันของเราจะสลายไปได้เองตามธรรมชาติ

รวมราคาออกมาก็.............!!!! สู้ไหวค่ะ!!!! เอาน่า เพื่อความสวยถือว่าสมเหตุสมผล สำหรับเกาหลีงานดีมีคุณภาพ!!! หลังจ่ายเงินเสร็จก็นัดวันผ่าตัดเป็นวันมะรืนเลยค่ะ โรงพยาบาลของที่นี่ขึ้นชื่อว่าคุณหมอเก่งเป็นอันดับต้นๆของเกาหลีเลย และจะมีหมอใหญ่ๆ หลายท่านค่ะ ซึ่งแต่ละท่านจะชำนาญกันคนละส่วนค่ะ จึงไว้ใจได้ว่าคุณหมอที่จะมาทำให้เรานั้นชำนาญเฉพาะทางจริงๆ ค่ะ

แล้วก็มาถึงวันผ่าตัด ตื่นเต้นมากกก การผ่าตัดทำศัลยกรรมที่เกาหลี ไม่ว่าจะทำแค่ตา หรือแค่ทำจมูก เค้าก็จะให้เราสลบค่ะ ซึ่งสำหรับคนขี้กลัวอย่างเราถือว่าดีมากค่ะ หลังผ่าตัดก็มีอาการสลึมสลือเล็กน้อย ตอนฟื้นมาไม่รู้สึกว่าเจ็บเลย อาจเป็นเพราะยาชายังไม่หมดฤทธิ์ แล้วก็ออกจากโรงพยาบาลได้เลย เรานี่ไปเมียงดงต่อกินทัคคาลบี้กันเลยจ้า 555 ชิลมั้ยล่ะ

และนี่คือสภาพหลังผ่าตัด......!!!

เห้ยยย บวมตุ่ยไปหมด แต่แลดูจะมีแววนะ!!! มันเปลี่ยนไปเลยอ่ะ คือชอบมากกกกก ถึงจะยังเขียวช้ำบวมตุ่ย เพราะเราเป็นคนช้ำง่ายมากๆๆๆ นิดหน่อยก็เขียวละอ่ะ แต่ก็ไม่จิตตกนะคะ ก็เราเห็นได้ชัดเลยว่ามันน่าจะเปลี่ยน คงไม่แย่กว่าเดิมหรอกมั้ง 5555 หลังผ่าตัด 2 วันคุณหมอจะนัดเข้าไปทำความสะอาดแผล ทำทรีตเมนต์ลดบวม ซึ่งดีมาก สำหรับเรามันช่วยได้เยอะอยู่ค่ะ และคุณหมอที่เกาหลีก็จะดูแผลให้เราก่อนกลับว่าโอเคแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร สามารถกลับได้ ละก็มาให้หมอที่เมืองไทยเป็นคนตัดไหมได้ค่ะ เพราะเราอยู่เกาหลีต่อได้อีกแค่ 4 วัน เนื่องจากติดงานที่ไทย ระหว่างอยู่ที่นั้นเราก็ออกไปข้างนอกเที่ยวเล่นตามปกติทั้งสภาพนั้นเลยยย เพราะคุณหมอสั่งไว้ว่าอย่านอนมากเกินไป ให้เราเดินไปเดินมาบ้าง จะได้หายช้ำและหายบวมไวๆ

พอกลับมาไทยช่วงเดือนแรกคือก็ยังไม่ค่อยเข้าที่หรอก เพราะทางเกาหลีก็บอกเราว่า 6 เดือนนะถึงจะเห็นว่าเข้าที่สวย แต่ก็ถือว่ามันยุบเร็วมากกกก และมันเริ่ดมากกก ส่องกระจกละรู้สึกว่า....นี่เราเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้เลยหรออ พอใจมากกก ผิวก็ดูใสขึ้นจากการฉีดไขมันด้วยย เพื่อนทักเลยค่ะ ว่าดูเกาหลีขึ้น อย่างกับคนละคน (อ้าวววว เมื่อก่อนชั้นไม่สวยหรอ 5555)

นี่คือรูปวิวัฒนาการตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันนี้ค่ะ อย่าเพิ่งตกใจกันนะคะ ม่วงช้ำดูน่ากลัวเฉพาะอาทิตย์แรกค่ะ หลังจากนั้นจะเหลือแค่อาการบวม ตอนนี้ก็หลายเดือนแล้วเริ่มเข้าที่แล้วค่ะ ซึ่งผลลัพธ์ในการบินไปศัลยกรรมไกลถึงเกาหลีในครั้งนี้ถือว่าน่าพอใจ คุ้มค่าสมการรอคอย

ตอนนี้เรามีแพลนจะไปทำ lifting ยกกระชับใบหน้าเพิ่มด้วยค่ะ 55555 ติดใจอ่ะเนอะ!!! ไว้ถ้าเราได้มีโอกาสบินไปทำสวยเพิ่มอีก เราจะมาอัพเดตให้ทุกคนได้อ่านกันนะคะ ส่วนใครที่อยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ หรืออยากจะปรึกษาเรื่องการไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีแบบปุ๋ม ทักหลังไมค์ทางเฟสปุ๋มได้เลย ยินดีแชร์ประสบการณ์จ้า



บทความแนะนำ


KinovaRoboticข่าวล่าสุดถนนยุบเทคโนโลยีถนนเพชรเกษมทรุดอินเตอร์เ?น็ตอนธการความมืดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก