สปาเกตตีผัดขี้เมาเกาหลี เมนูเส้นฟิวชั่นติ่งโอปป้าน่าลอง

อ่าน 9,979

กรี๊ด ! ช่วงนี้อินกัปตันยูชีจิน ขอจัดอาหารเกาหลีกระตุกต่อมกันหน่อย มาทำสปาเกตตีผัดขี้เมาเกาหลี กินไปก็นึกถึงโอปป้าหน้าหล่อไป ติ่งฟินกันถ้วนหน้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้กัปตันยูชีจินจากเรื่อง Descendants of the Sun รับบทโดยซงจุงกิ เพิ่งบินมาเมืองไทยพบแฟนคลับ หลังจากเขากลับไปแล้วเชื่อว่าบรรดาติ่งเกาหลีทั้งหลายคงคิดถึงเนอะ เอาล่ะ? มาทำเมนูอาหารเกาหลีตามกระแสกันหน่อย เราขอนำเสนอวิธีทำสปาเกตตีผัดขี้เมาเกาหลี หรือเรียกชื่อภาษาอังกฤษว่า Korean Drunken (Whole Wheat) Spaghetti สูตรจาก คุณแม่พลอยซานฟราน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เนื้อไก่นุ่ม ๆ คลุกเคล้ากับก้านดอกกะหล่ำ พริกหวาน และปวยเล้ง มาพร้อมสูตรซอสผัดขี้เมาเกาหลี หรือถ้าที่บ้านไม่มีเนื้อไก่ก็ทำเป็นเมนูผัดขี้เมาหมูสับเกาหลี หรือเมนูทะเลผัดขี้เมาเกาหลีก็ได้ ถ้าเบื่อเส้นสปาเกตตีก็เปลี่ยนเป็นมักกะโรนีผัดขี้เมาก็ได้เช่นกัน พร้อมลุยยังคะ ?

สปาเกตตีขี้เมาเกาหลี (กินคลายบ้าคุณโอปป้าหน้าหล่อ ๆ) โดย คุณแม่พลอยซานฟราน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอมคอม

สองวันนี้เห็นข่าวสาว ๆ ไทยกรี๊ดโอปป้า? กัปตันยูชีจินแล้วกระตุกต่อมอาหารเกาหลีมาก ๆ ประกอบกับขี้เกียจหุงข้าว เมนูนี้จึงปิ๊งขึ้นมาในสมอง ! คุ้ยตู้เย็นดูของสดว่าเรามีอะไรให้ทำบ้าง ? เจอเนื้อไก่ ปวยเล้ง (Spinach) พริกหวาน และก้านดอกกะหล่ำ (อย่าเพิ่งเบื่อกัน) ก้านใหญ่อ้วน ๆ ค่ะ ที่วันก่อนโซ้ยแต่ส่วนดอกไปทำพิซซ่าไร้แป้งแล้วเก็บก้านเอาไว้ ก้านมีประโยชน์นะคะ ใครอย่าได้ทิ้ง (ก้านบรอกโคลีก็เหมือนกัน) จริง ๆ มีประโยชน์มากกว่าส่วนดอกอีก มีไฟเบอร์ วิตามินซี และแคลเซียมสูง แค่ลอกเปลือกแข็ง ๆ ด้านนอกออกแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ กรอบ ๆ ดีค่ะ (ฝรั่งมีขายก้านบรอกโคลีซอยเป็นถุง ๆ เลย เอาไว้ทำบรอกโคลีสลอว์ (Broccoli Slaw) ดิฉันเห็นเลยนึกเอาเองว่าก้านดอกกะหล่ำน่าจะดีเหมือนกัน เลยไปค้น Google ปรากฏว่าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ)

ส่วนผสม สปาเกตตีผัดขี้เมาเกาหลี

เส้นสปาเกตตีแบบโฮลวีท (เส้นแป้งขัดขาวเราไม่สนับสนุน แต่จะบอกว่าเส้นสปาเกตตีแบบโฮลวีทเนี่ยรสชาติไม่แตกต่างกับเส้นแป้งขัดขาวเลยนะคะ แล้วทำไมจะไม่ทานของที่มีประโยชน์กว่าล่ะ ขอให้หาซื้อให้ได้แล้วกัน) น้ำมันงา กระเทียมสับ โคชูจัง (Gochujang น้ำพริกเกาหลี) พยายามเลือกที่โซเดียมน้อย ๆ และไม่มี MSG นะคะ เนื้อไก่ ก้านดอกกะหล่ำ กิมจิ 1 ถ้วย (อันนี้อาจต้องลองซื้อกระปุกเล็กมาชิม เพราะความอร่อยถูกปาก มีผลต่ออาหารมาก ๆ) พริกหวานหั่นเส้น พริกป่น ปวยเล้ง (Spinach) หรือผักตามชอบ

ส่วนผสม ซอสผัดขี้เมาเกาหลี

น้ำมันงา 1/2 ช้อนโต๊ะ โคชูจัง 1 ช้อนโต๊ะ + 1/2 ช้อนโต๊ะ น้ำซุปก้อนแช่แข็ง หรือน้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ (ใส่เพิ่มได้ถ้าอยากได้ซอสเยอะ ๆ) น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ (ใครไม่มีก็ใส่น้ำตาลทรายค่ะ) ซอสปรุงรส ปริมาณตามชอบ แต่อย่าใส่เยอะเพราะกิมจิเค็มอยู่แล้ว น้ำแอปเปิลไซเดอร์ (หรือน้ำส้มสายชูหมัก) 1 ช้อนโต๊ะ หรือปริมาณตามชอบ พริกป่นและพริกไทย ปริมาณตามชอบ

วิธีทำสปาเกตตีผัดขี้เมาเกาหลี

1. ลวกเส้นสปาเกตตี โดยใส่น้ำเปล่าลงในกระทะ ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย ใส่เส้นสปาเกตตีลงไป รอจนสุก ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำเตรียมไว้

2. ทำซอสผัดขี้เมาเกาหลี โดยใส่น้ำมันงา ซอสโคชูจัง น้ำซุปก้อนแช่แข็ง น้ำผึ้ง ซอสปรุงรส และน้ำแอปเปิลไซเดอร์ลงไป ปรุงรสด้วยพริกป่นและพริกไทย ใส่เส้นสปาเกตตีลวกสุกลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน เตรียมไว้

3. ใส่น้ำมันงาลงในกระทะ ใส่กระเทียมลงไปเจียวจนเริ่มเหลือง ใส่เนื้อไก่ลงไปผัดจนเกือบสุก ใส่ก้านดอกกะหล่ำลงไปผัดพอเข้ากัน ใส่กิมจิลงไปผัด ตามด้วยเส้นสปาเกตตีคลุกซอส คลุกเคล้าให้เข้ากัน

4. ใส่พริกหวานลงไปผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยพริกป่น ปิดเตา

5. ใส่ปวยเล้ง หรือผักตามชอบลงไปคลุกให้เข้ากัน ตักใส่ภาชนะ พร้อมเสิร์ฟ

น้ำซอสเก็บแช่เย็นไว้ได้นะคะ

มีอีกเมนูที่เป็นเกาหลีคือ "หมู (แซ่บสามโลก) เกาหลีไร้มันแต่นุ้มนุ่ม" อร่อยมาก ๆ หลายคนลองทำแล้วมาบอกแม่พลอย ชอบหรือไม่ชอบ ส่งเสียงบอกกันด้วยนะคะ

เข้าไปดูสูตรอาหาร เค้ก คุกกี้ ขนมแบบเฮลท์ตี้และไม่อ้วน เป็นมิตรต่อรอบเอวและซิกแพคที่มีข้อมูล ส่วนผสมและวิธีทำครบถ้วนได้ที่ เฟซบุ๊ก แม่พลอยซานฟราน แล้วอย่าลืมกดไลค์เป็นแฟนเพจด้วยนะจะได้เห็นทุกสูตร (อยากให้เข้าไปดูที่เฟซบุ๊กมากกว่าเพราะหากมีคำถามจะตอบได้ทันท่วงทีมากกว่าเพราะเข้าเฟซบุ๊กบ่อยกว่านะคะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ ในความไม่สะดวก) แล้วเจอกันเมนูหน้า (เร็ว ๆ นี้) พลอยซานฟราน

ใครเป็นแฟนคลับโอปป้าสุดหล่อ อยากให้ลองทำเมนูสปาเกตตีผัดขี้เมาเกาหลีสักมื้อ เผื่อจะได้หายคิดถึงเขาขึ้นมาบ้าง สำหรับใครที่ชอบอาหารเกาหลีก็ลองทำได้นะคะ รับรองรสชาติเผ็ดร้อนสะใจ อร่อยสุดติ่งเลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากคุณแม่พลอยซานฟราน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอมคอม



บทความแนะนำ


ดวงประจำวันณัฏฐ์เทพหัสดินเลิกแฟนดูดวงวันเกิดข่าวบันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงผลการเรียนเป้าหมายการพักผ่อนดูดวงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก