10 ธัญพืชลดน้ำหนัก กินเพื่อสุขภาพ!

อ่าน 2,973

สาวๆคนไหนที่กำลังลดน้ำหนักฮึ้บๆ! ก็ต้องมีความหนักใจเรื่องการกินกันบ้างแหละค่า เพราะเรื่องกินกับเรื่องลดน้ำหนักเป็นของคู่กันนะคะ เราไม่สามารถหยุดกินได้ก็ต้องเลือกทานให้มีประโยชน์และควบคุมอาหารได้ด้วย งั้นมาดูธัญพืชที่จะช่วยลดน้ำหนักและธัญพืชเหล่านี้มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย สาวๆที่กำลังลดน้ำหนัก ไม่ควรพลาดเลยค่ะ ^0^

เม็ดแมงลัก

เป็นหนึ่งในธัญพืช สมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วยลดน้ำหนักมานานแล้วนะคะ โดยเม็ดแมงลักเนี่ย มีกากใยอาหารที่จะเข้าไปดึงเอาไขมันไม้ดีออกมา ลดระดับคอลเลสเตอรอล ช่วยระบบขับถ่ายให้ ถ่ายท้องได้สะดวกขึ้น และยังช่วยให้อิ่มเร็วได้ด้วยน้า ใช้แช่กับน้ำผลไม้ต่างๆ ก็อร่อยค่ะ

เมล็ดเจีย

เมล็ดเจียเม็ดเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร และพลังงาน รวมถึงสารอาหารอย่าง ไฟเบอร์ แมกนีเซียม แคลเซียม โอเมก้า โปรตีน ช่วยให้อิ่มท้องนานๆ วิธีกินก็ง่ายมากๆ จะแช่ลงในนม น้ำผลไม้ หรือโยเกิร์ตกินเป็นของว่างก็กินอร่อย แต่ต้องแช่ให้เมล็ดเจียพองตัวจนเต็มที่นะคะ #นี่เตือนแล้ว

ธัญพืช ตระกูลถั่ว

แอลมอนด์ ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ มีโปรตีน แมกนีเซียม แคลเซียม วิตามินอี และสารอาหารอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สวามารถช่วยให้ท้องอิ่ม โดยมีไขมันต่ำ สามารถกินเล่นบรรเทาหิวระหว่างวันได้ อร่อย >_<

ลูกเดือย

ลูกเดือยจัดเป็นอีกหนึ่งธัญพืชที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี และเส้นใยอาหาร สามารถใส่กับขนมหวาน ทานได้ช่วยย่อยอาหาร มีประโยชน์กับร่างกายมากๆเลยค่า

งาขาว/ดำ

มีทั้งคาร์โบไฮเดรต วิตามินอี วิตามินเค แคลเซียม โปรตีน วิตามินบี ธาตุเหล็กและใยอาหาร ที่ช่วยบำรุงระบบประสาท ผมและผิวพรรณ และยังช่วยให้ท้องอิ่ม ให้พลังงาน โดยไม่ทำให้อ้วน สามารถใช้งาโรยลงในสลัดหรือเครื่องดื่มก็ได้ อร่อยง่ายๆเหมือนกันค่า

เมล็ดฟักทอง

เต็มไปด้วยสารอาหารอย่าง สังกะสีและเหล็ก ฟอสฟอรัส โปรตีนแคลเซียมและใยอาหาร ไขมันต่ำ สามารถทานได้ระหว่างวัน คลายหิวไม่อ้วน

เมล็ดทานตะวัน

เมล็ดทานตะวันจะช่วยย่อยอาหาร เพราะมีกากใยอาหารสูง และไขมันไม่อิ่มตัวสูง มีสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม สามารถเอามาทานเล่นๆระหว่างวันคลายหิวได้นะคะ

ข้าวโพด

ข้าวโพด >_< เต็มไปด้วยกากใยอาหาร รสชาติอร่อย อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน สามารถกินข้าวโพดต้มตอนเย็นเพื่อลดน้ำหนักได้นะคะ

ข้าวโอ๊ต

ช่วยให้ท้องอิ่ม และอิ่มนาน โดยมนข้าวโอ๊ต เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรต แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก ไฟเบอร์ ช่วยให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น และยังช่วยลดคอลเลสเตอรอลด้วยค่ะ

ข้าวกล้อง

คาร์โบไฮเดรต ธาตุเหล็ก แคลเซียม โปรตีน แมงกานีส ฟอสฟอรัส วิตามินบี 1,2,3 และเส้นใยอาหาร รวมอยู่ในนี้แล้ว! ทานข้าวกล้องแทนข้าวขัดสี จะช่วยเรื่องยอยอาหาร ทำให้อิ่มเร็ว ลดน้ำหนักได้ง่ายๆไปอีกค่ะ >_<

ผอมด้วย ได้สุขภาพด้วย แค่ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร สาวๆ ladyissue ทำได้แน่นอน แล้วมาเลือกเอาได้เลยค่า ว่าอยากจะกินแบบไหน ให้ผอม ^0^



บทความแนะนำ


ดูดวงความเชื่อฟุตบอลหญิงไทยฟุตบอลหญิงโลกผลฟุตบอลหญิงโลกฟุตบอลโลกหญิง2015ดีเจต้นหอมต่างประเทศที่ฉีดก้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก