วิธีดูแลเรื่องกลิ่นปาก สวยแล้วต้องไม่ปากเหม็นนะ

อ่าน 9,736

เคยเจอมั้ยคะ สวยแต่ปากเหม็น เรื่องนี้รู้ถึงไหนอายเค้าถึงนั่น มันฟังดูไม่ดีแน่ๆ หากมีใครไปเม้าท์ว่าเธอสวยนะ แต่ดันปากเหม็นซะนี่ แบบนี้มันอายซะยิ่งกว่าแต่งหน้ารองพื้นผิดเบอร์ซะอีก สมิทตี้เลยต้องมาแนะนำวิธีดูแลเรื่องกลิ่นปากกันค่ะ

พกลูกอม ลมหายใจหอม

ทางแก้ง่ายๆ ในแบบรวบรัด ก็ให้พกลูกอมที่เป็นพวกสเปียร์มิ้นท์ ให้ลมหายใจหอมสดชื่น อันนี้สามารถช่วยได้ในวินาทีเร่งด่วน หากเราต้องไปพูดกับใครเรื่องกลิ่นปากนี้ห้ามมีเลยนะ แต่ก็ไม่ควรกินมากนะคะ เพราะลูกอมมักผสมน้ำตาล กินบ่อยๆ ฟันจะผุได้เลยล่ะ

ดื่มน้ำมากๆ

สาเหตุของการเกิดกลิ่นปากอีกอย่างหนึ่ง เกิดจากการดื่มน้ำน้อย ทำให้เกิดอาการน้ำลายในช่องปากน้อยตามมา ส่งผลให้แบบทีเรียไปเกาะได้ง่ายขึ้น และตกค้างอยู่ในช่องปากเลยก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นตามมา ดังนั้นเราต้องดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ชะล้างสิ่งสกปรกเหล่านี้ให้ออกไปนะคะ

แปรงลิ้นหลังแปรงฟัน

การแปรงลิ้นจะช่วยเพี่อกำจัดเชื้อโรคบนลิ้นให้ลดน้อยลง ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามีเชื้อโรคอยู่บนหลังลิ้นมากๆ ก็จะสังเกตเห็นได้เป็นฝ้าขาวหรือฝ้าเหลืองบนลิ้น ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการทำให้เกิดกลิ่นปากนั่นเองค่ะ ดังนั้นหลังจากแปรงฟันแล้วก็อย่าลืมการแปรงลิ้นก็จะทำให้ลดกลิ่นปากได้นะคะ

ขูดหินปูน

คราบหินปูนสาเหตุสำคัญของกลิ่นปาก ลองสักเกตุฟันตัวเองว่าเริ่มมีคราบหินปนูมาเกาะแล้วรึยัง ถ้าหากเริ่มมีหินปูนแล้วต้องให้ทันตแพทย์ทำการขูดออกนะคะ อย่างน้อยคือ 6 เดือนต้องไปพบคุณหมอ 1 ครั้ง ถ้าปล่อยไว้นานๆ กลิ่นปากมาแน่ๆ จ้า

เรื่องกลิ่นปากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ นะคะ นอกจากเราจะสวยแล้ว กลิ่นปากเราต้องไม่เหม็น ไม่งั้นล่ะจบเลย ที่สวยมาทั้งหมดพังแน่นอน สาวๆ จึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องกลิ่นปากกันมากๆ เลยนะคะ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก dr-zimny, discoverykids, naturalandhealthytips, sheknows, naturalsmiles



บทความแนะนำ


สุขภาวะดีวิถีไทยทุนการศึกษาEndSeasonWorkshopSaleการศึกษาThailandWellness2015DayGlobalโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก