5 วิธีแก้พุงป่องแบบเร่งด่วน!

อ่าน 7,446

ใครที่กำลังจะต้องโชว์หุ่น หรือไปออกงานที่ต้องใส่ชุดสวยๆ แล้วไม่อยากดูพุงยื่นจนไม่มั่นใจ ถ้าจะให้มานั่งออกกำลังกายจนกว่าพุงจะยุบก็คงจะนานไป ไม่ทันออกงานแน่ๆ เราจะมาบอกวิธีลดพุงป่องเร่งด่วน ให้เอาไปใช้แก้ขัดกันจ้าาา

1. ลดกินเค็มด่วน

เพราะโซเดียมที่มากับอาหารรสเค็ม จะทำให้ตัวบวม พุงบวม หรือที่เรียกกันว่าอาการบวมน้ำนั่นเอง ดังนั้นช่วงที่ต้องการลดพุงแบบนี้ ให้ลดหรืองดความเค็มไปก่อนเลยนะจ๊ะ หรือถ้าอยากสุขภาพดีก็เลิกกินเค็มจัดไปเลยจะดีกว่า

2. งดของมัน ของทอด ของอ้วน

ก็แน่นอนอยู่แล้วว่าของพวกนี้คือตัวการทำให้อ้วน ถ้าอยากลดพุงแบบไม่เร่งรีบ เราอาจจะแค่ลดอาหารเหล่านี้ลงก็ได้ แต่ในความรีบแบบนี้ก็คงต้องงดไปก่อนละจ้า หันมาทานผัก ผลไม้ ที่ให้สารอาหารแต่ไม่ทำให้อ้วนไปก่อนเนอะ

3. ออกกำลังกายให้กระชับ

ถึงแม้ว่าจะเป็นงานรีบแต่ก็ต้องออกกำลังกายเหมือนกันนะ แค่เราไม่ได้เน้นออกเพื่อลด แต่เป็นการออกให้กระชับและดูไม่ย้วยเท่าเดิมต่างหาก ไหนๆ ก็อดอาหารบางอย่างเพื่อให้พุงยุบลงหน่อยนึงแล้ว ก็ขอความเฟิร์มเท่าที่จะทำได้ละกัน เลือกเป็นวิ่ง ซิตอัพ ฮูลาฮูป หรือเล่นบอดี้เวทเฉพาะส่วนก็ได้ค่า

4. ขับถ่ายทุกเช้า

อีกสาเหตุของความพุงป่องก็คือไม่ขับถ่ายเป็นประจำนี่แหละ พยายามทานผักเยอะๆ แล้วขับถ่ายให้ได้ทุกเช้า จะเห็นเลยว่าพุงป่องๆ นี่ยุบลงทันใจ แต่ตรงไขมันส่วนเกินอันนั้นกรรมใดใครก่อ ไม่ยุบง่ายแบบนั้นนะจ๊ะ

5. ยืดหลังตรง แล้วแขม่วพุง

เพราะเวลาที่เราหลังค่อม พุงมักจะดูยื่นออกมามากกว่าปกติอยู่แล้ว แถมยังดูพุงหย่อนๆ ด้วย ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาเร่งด่วนก็คือยืดหลังตรงเข้าไว้ค่ะ แล้วก็แขม่วพุงไปด้วย จะดูท้องแบนและบุคลิกดีขึ้นกว่าเดิมทันที ระหว่างนั่งหรือทำกิจกรรมอื่นๆ ก็อย่าลืมแขม่วพุงเป็นระยะ เพื่อฝึกกล้ามเนื้อด้วยค่า

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก eatthis, popsugar, foodnetwork, oprah, huggies, palmbeachlink



บทความแนะนำ


วัดเลียบสงขลาแต่งงานสามีดาราศาสตร์ข่าวบันเทิงวันนี้วาววาณิชารีย์โยมห้ามตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก