โคตรง่าย!! เคล็ดลับ "วิธีกินน้อยลง" แต่อิ่มนานขึ้น 3 มื้อ

อ่าน 13,992

สาวๆหลายคนติดนิสัยการกินจุบจิบ กินทั้งวันไม่ขาดปาก โดยเฉพาะสาวๆที่ทำงานออฟฟิศก้นนั่งติดเก้าอี้ ปากก็เคี้ยวตุ้ยๆ กินไปกินมาชั่งน้ำหนักอีกทีพุ่งพรวดไป 5-10 กิโล พอคิดอยากจะลดน้ำหนัก ก็รู้สึกว่ายากเหลือเกิน ทำอย่างไรก็ไม่ลงซะที! วิธีที่เราเอามาฝากคุณวันนี้อาจช่วยคุณได้ เพียงแค่เปลี่ยน "พฤติกรรมการกิน" เท่านั้นไม่ได้ให้อดอยากอาหารตามสูตรอะไรทั้งนั้นแหละจ้า และรับรองได้เลยว่าหากสาวๆทำแบบจริงๆจังๆแล้วล่ะก็..ได้ผลแน่นอนค่ะ! ไปดูกันซิว่าต้องทำอย่างไร

มื้อเช้า

ดื่มน้ำให้ได้ 2-3 แก้ว ในทันทีที่ตื่นนอน และมื้อเช้าจะกินอะไรก็ได้ตามใจเลยค่ะ แต่ต้องกินภายในครึ่งชั่วโมงหลังตื่นนอน สายๆหากล้วยหอมสัก 1 ผลทาน จะช่วยให้เราอิ่ม มื้อเที่ยงก็จะทานได้น้อยลง

มื้อเที่ยง

หาอะไรที่อยู่ท้องแบบไม่อ้วน คือแป้งน้อยๆ อย่ามัน อย่าเยิ้ม กินช้าๆ เพราะกินเร็วบางทีเราเหมือนจะยังไม่อิ่ม ตามด้วยผลไม้ประเภทฝรั่ง แคนตาลูป เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มมาก และดื่มน้ำหลังมื้ออาหารให้เยอะ ถ้ารู้สึกว่าอาหารหมดจานแล้วยังหิว ให้ดื่มน้ำเปล่าไปเรื่อยๆจะอิ่มเอง

มื้อบ่าย

สำหรับคนทานจุบจิบให้เลิกจุบจิบ แล้วแยกออกมาเป็นอีกมื้อ เลือกทานอาหารแบบคำนวณแคลอรี่ดูค่ะ ถ้าติดกาแฟลองดื่มกาแฟเย็นแบบหวานน้อย นมก็ไม่ต้องเยอะมาก สั่งกาแฟแบบไม่ใส่นมข้นหวานจะดีกว่า หรือถ้าเป็นคอกาแฟฮาร์ดคอร์ลองกาแฟดำเย็นแบบไม่ใส่น้ำตาลและระหว่างนี้ ถ้าอยากทานอะไรจุบจิบ ลองทานพวกผลไม้แคลอรี่น้อย แต่หวานเย็นชื่นใจ ให้พลังงานและอิ่มท้อง อย่างชมพู่ แอปเปิ้ล แตงโม

มื้อเย็น

มื้อเย็นห้ามอดเด็ดขาดค่ะ! แต่เปลี่ยนให้เป็นมื้อเบาๆแทน ลองเลือกน้ำขิงแก้วใหญ่ไว้เป็นมื้อหลัก 1-2 แก้ว และดื่มหลัง อาหารที่ไม่มีแป้ง หรือมีให้น้อย ถ้าเจอดินเนอร์แบบมีแต่ของอร่อย ก็เลือกทานประเภทยำ สลัด และเนื้อสัตว์ที่ไม่ได้ทอด จะทำให้อิ่มได้ดีเลย ดื่มน้ำเยอะๆ และนั่งทานช้าๆ จะรู้สึกอิ่มได้ง่ายกว่า

โอ้โห!! เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่ไหม อยากผอม อยากสวยสุขภาพดี ลองทำตามกันดูนะคะ แต่ก็ต้องผอมให้พอดีนะจ๊ะอย่าหักโหม ตามที่บอกไปแล้วก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของสาวๆทุกคนแน่ค่ะ เพียงแค่ต้องเลิกนิสัยกินจุบจิบ อาหารขยะพลังงานสูงแต่ไร้ประโยชน์ ที่สะสมทั้งไขมันและผงชูรสไม่มีอะไรดีนอกจาก "อร่อยอย่างเดียว" หันมาทานอาหารดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ



บทความแนะนำ


เที่ยวสงขลาข่าวบันเทิงมาร์กี้ป๊อกที่เที่ยวเที่ยวในประเทศข่าวบันเทิงดาราฉันก็ไม่รู้แบมแบมห้องนอนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก