ไอเดียการกรีดอายไลน์เนอร์สุดเฉี่ยวทั้ง 9 สไตล์ที่สาวๆต้องลอง!

อ่าน 4,749

การกรีดตาถือเป็นอีกอย่างนึงเลยค่ะที่ช่วยชีวิตสาวๆที่มีดวงตาค่อนข้างเล็ก แถมการกรีดตาเนี่ยยังช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้นด้วย เพราะจะแต่งให้กลมโตดูแบ๊วๆ หรือสวยเฉี่ยวขึ้นมาก็ยังได้! Girlsallaround เลยเอา9 ไอเดีย 9 สไตล์ในการกรีดอายไลน์เนอร์มาให้ดู เป็นเมคอัพที่สาวๆควรลองแต่งซักครั้งกันจ้าา

1. Bubble liner

บับเบิ้ลไลน์หรือว่า การกรีดตาให้เป็นลูกกลมๆเรียงกันไปนั่นเองค่ะ โดยจะต้องเริ่มจากการกรีดตาให้ชิดโคนขนตาที่สุด แล้วค่อยวาดวงกลมเติมขึ้นไป ดูเผินๆเหมือนมือสั่นตอนกรีดแทนนะเนี่ยย!

2. Bubble liner

การกรีดตาแบบ Cut crease คือจะต้องถมอายไลน์เนอร์ให้ถึงรอยพับของชั้นตาเลยค่ะ จากนั้นลากเส้นตรงเบ้าตาใต้คิ้วให้โค้งๆ คล้ายกับการคัดเบ้าเลยค่ะ เพียงแต่ทำให้ชัดเป็นเส้น ไม่ต้องเกลี่ย

3. Glitter cut crease

เหมือนลุคด้านบนเลยค่ะ เพียงแต่ว่าใช้อายแชโดว์แบบกลิตเตอร์ลงตรงพื้นที่เปลือกตาแทน ให้ลุคหรูแพงพร้อมออกงาน

4. Editorial crease

ย้อนกลับไปแฟชั่นยุค 1920 ซะเลย เป็นการกรีดอายไลน์เนอร์เป็นเส้นค่อนข้างหนาที่บริเวณเหนือเปลือกตา โดยไม่ต้องกรีดตาแบบปกติเลย

5. Graphic eyeliner

กรีดตาแบบปกติเลยค่ะสาวๆ อย่าลืมทำแคทอายส์ด้วยนะ จากนั้นกรีดอายไลน์เนอร์ออกมาให้เลยหัวตา แล้วใช้ไลน์เนอร์สีขาว ลงที่ขอบตาล่างด้านใน จากนั้นใช้ไลน์เนอร์สีดำกรีดปิดชั้นนอกจนถึงกึ่งกลางตาล่าง

6. Puppy liner

การกรีดตาแบบลูกหมา หรือ Puppy เป็นการกรีดตาสไตล์เกาหลีที่ฮิตกันอยู่พักนึงค่ะ คือปกติเราจะกรีดแคทอายส์ให้หางเฉี่ยวสูงขึ้นไป แต่ของPuppyเนี่ย จะกรีดหางตาลงมา แล้วตวัดขึ้นแค่นิ๊ดเดียว ทำให้ตาดูเศร้าแบบแบ๊วๆ

7. Ombre eyeliner

การ ombre คือการผสมสีเข้าด้วยกันค่ะ ซึ่งส่วนมากจะฮิตกับสีผมและเล็บ แต่คราวนี้มากรีดอายไลน์เนอร์แบบombreกัน โดยที่สาวๆสามารถเลือกเฉดของสีได้ ไม่ว่าจะ สว่างหรือเข้ม ขั้นตอนแรกคือเลือกมา2สีค่ะ แล้วใช้สีที่อ่อนกว่าลากจากหัวตามาถึงกึ่งกลางตา แล้วใช้สีที่เข้มกว่ากรีดต่อจนถึงแคทอายส์เลย

8. Pastel eyeliner

บางทีอยากได้ลุคใสๆแบ้วๆบ้างก็จัดเลยจ้า ลองเปลี่ยนลุคมากรีดอายไลน์เนอร์สีพาสเทลสุดฟรุ้งฟริ้งกะเค้าบ้าง

9. Oil slick liner

ถึงชื่อลุคจะดูเหมือนน้ำมันแต่ไม่ใช่เลยค่ะ จะเน้นให้ดูมันๆเลื่อมๆมากกว่า ให้ใช้อายไลน์เนอร์หรืออายแชโดว์ที่มีเนื้อสีเมทัลลิค เพื่อครีเอ็ทลุคนี้ แฟนซีสุดๆ

สาวๆคนไหนหาไอเดียใหม่ๆในการกรีดอายไลน์เนอร์ก็ไปลองฝึกทำกันได้เล้ยย

แปลและเรียบเรียงโดย Mardy Bum

ขอบคุณข้อมูลจาก gurl



บทความแนะนำ


ScrollsElderLegendsการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก