ประโยชน์ของเบบีออย ที่คุณสาวๆ อาจจะยังไม่เคยรู้

อ่าน 8,080

คุณสาวๆรู้หรือไม่ว่า ?เบบี้ออย? ที่เราคิดว่าใช้เฉพาะเด็กๆ นั้นความจริงแล้วสามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยเลยนะคะ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงกับเด็กๆ เท่านั้นเพราะความจริงแล้วเบบี้ออยนั้นมีประโยชน์มากมายหลายอย่างที่เราอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน ไม่ใช้เฉพาะเอาไวทาผิวให้ความชุ่มชื่นอย่างเดียวเท่านั้น

ความเป็นนำมัน เป็นออยที่อยู่ในเบบี้ออยนั้นสามารถช่วยให้เรานำคุณสมบัตินี้มาใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย แต่จะเป็นประโยชน์อะไรนั้นมาดูกันเลยะ

บรรเทาอาการส้นเท้าแตก

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัยหาส้นเท้าแตก ลองใช้เบบี้ออยช่วยดูสิคะ แนะนำว่าทาในช่วงก่อนนอน จะทาแล้วนอนไปเลย หรือว่าจะสวมถุงเท้าเอาไว้หลังทาก็ได้ค่ะ เมื่อทาเป็นประจำต่อเนื่องสัก 2 อาทิตย์ ก็จะช่วยบรรเทาอาการส้นเท้าแตกได้ ทำให้ส้นเท้ากลับมานุ่มขึ้นอีกครั้ง

แก้ปัญหาผิวแตกลาย

ผิวแตกลายปัญหาของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของหน้าท้อง ขา แขน หรือบริเวณสะโพก วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยบรรเทาอาการให้รอยแตกเหล่านั้นดูจากลงก็คือ ชโลม เบบี้ออยตรงจุดที่มีปัญหาแตกลายทุกวันหลังอาบน้ำ หรือนำเบบี้ออยไปผสมกับเกลือขัดผิว ขัดบริเวณรอยแตก ก็จะช่วยบรรเทาอาการได้ ลองทำดูนะจ๊ะสาวๆ

บำรุงเล็บ

คุณสาวๆที่เล็บบาง หรือผิวหนังบริเวณนิ้วแห้งกร้านดูไม่น่าสัมผัส ก็สามารถใช้เบบี้ออยทาบริเวณเล็บหรือจมูกเล็บ ใช้แทนครีมบำรุงไปเลยก็ยังได้นะสาวๆ รับรองเล็บที่แย่ๆ ก็จะกลับมาสุขภาพดีอย่างแน่นอนค่ะ

บำรุงริมฝีปาก

เราบำรุงเล็บกันไปแล้ว ก็อย่าลืมดูแลริมฝีปากด้วยนะคะ เบบีออยนี่แหละตัวช่วยชั้นดี แค่ผสมเบบี้ออยกับน้ำตาลทรายมาสครับริมฝีปากอาทิตย์ละครั้ง เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เพียงเท่านี้ริมฝีปากคุณสาวๆก็จะนุ่มขึ้นแล้วค่ะ

เช็ดเครื่องสำอาง

สำหรับสาวๆบางคนที่ผิวแห้ง ก็อาจจะใช้วิธีนี้กันอยู่บ้างแล้วเนอะ คือ ใช้เบบี้ออยเช็ดแทน เมคอัพรีมูฟเวอร์กันเลย จะบอกว่าเช็ดสะอาดล้ำลึกมากๆ แถมยังช่วงลดอาการเสียดสีของผิวได้อีกด้วย แต่ถ้าสาวๆคนไหนหน้ามันก็อาจจะไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่ เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าเจ้าเบบี้ออยจะทิ้งคราบมันเอาไว้เป็นจำนวนมากบนใบหน้านั่นเองจ้า

บำรุงผม

ใครที่ผมแห้งแตกปลาย ใช้นี่เลยจ้า เบบี้ออย เอามาชโลมหมักผมเอาไว้ก่อนที่จะสระผมสัก 10 นาที สารบำรุงจากออยจะเข้าไปช่วยดูแล ซ่อมแซ่มเส้นผมได้เป็นอย่างดี ผมของคุณสาวๆก็จะนุ่มสลวยเงางามขึ้นอีกด้วยล่ะคะ

เอาเป็นว่ารู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมใช้เบบี้ออยกันดูนะคะ.....



บทความแนะนำ


Dubstepการปลดปล่อยความน่าหลงใหลความเนียนนุ่มเข่าเนียนครีมบำรุงผิวการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก