ใครอยากรักษาสิวแบบเร่งด่วนทันใจ รีบหาเลย!! ของใกล้ตัว 5 อย่างง่ายๆ ช่วยสลายสิวแบบทันใจ

อ่าน 4,799

เป็นสิว ไม่อยากไปรักษา หรือซื้อของบำรุงผิวหน้าแพงๆ ทำไงดี ? แน่นอนค่ะว่ามีวิธีรักษาผิวหน้า รักษาสิวจากสมุนไพรต่างๆ มากมาย แต่บางอย่างก็หาง่าย บางอย่างก็หายากเลยนี่สิ แถมเสียเงินซื้อไปก็ไม่รู้จะได้ผลมาแบบไหน เสียเงินฟรีหรือเปล่า

ไม่ต้องไปหาไกลเลยค่ะ ลองมาดูของใกล้ตัวง่ายๆ ในบ้านที่ช่วยรักษาสิวได้แบบเร่งด่วน ทันใจกันดีกว่า จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อให้ยุ่งยาก มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

www.hplus.co.th1. น้ำแข็งwww.yaklai.comน้ำแข็งเป็นตัวช่วยหนึ่งในการรักษาสิวอักเสบที่ง่ายมากๆ เลยค่ะ ใครเป็นสิวอยู่ เดินไปเปิดตู้เย็นแล้วหยิบน้ำแข็งออกมา ใช้ผ้าขนหนูห่อไว้ แล้วนำไปประคบตรงบริเวณที่เป็นสิว ก็จะช่วยลดการอักเสบและการคันได้แล้วค่ะ2. ไข่ขาวwww.liftinghq.comไข่ที่เป็นอาหารยอดฮิตหาง่ายของหลายๆ คนเลยใช่ไหม สิ่งนี้ก็ช่วยรักษาสิวได้ดีมากอีกอย่างหนึ่งเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสิวธรรมดา หรือสิวเสี้ยน ก็แค่หยิบไข่ออกมา ตอกแล้วแยกเอาเฉพาะไข่ขาวมาแต้มที่จุดที่เป็นสิวทิ้งไว้สัก 20-25 นาที แล้วล้างออก หรือหากใครจะทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้นะ แต่คงต้องทนกับกลิ่นคาวกันหน่อยนะจ๊ะ3. ยาสีฟันwww.pstip.comของอย่างนี้เรียกว่าใกล้ตัวสุดๆ กันไปเลยค่ะ ทุกบ้านต้องมีแน่นอน และใช้ทุกวันอีกด้วย นั่นก็คือยาสีฟัน นอกจากช่วยรักษาช่องปากของเราแล้ว ยังช่วยรักษาสิวได้ด้วยนะ โดยเฉพาะยาสีฟันจำพวกเนื้อครีมสีขาว ที่มีสารไทรโคลซาน ที่สามารถหยุดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ แค่บีบแล้วนำมาแปะตรงสิวหลังล้างหน้าเสร็จ ทิ้งไว้สัก 30 นาทีแล้วล้างออก ง่ายๆ แค่นี้เองค่ะ4. น้ำมะนาวwww.healthandtrend.comน้ำมะนาวสดนี่แหละค่ะ จะช่วยรักษาสิวได้ง่ายๆ เพราะน้ำมะนาวมีคุณสมบัติเป็นกรด AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี ทำให้สิวหายเร็ว และยังช่วยลดอาการหน้ามันด้วยนะ แต่การใช้น้ำมะนาวอาจจะทำให้รู้สึกแสบๆ สักหน่อยนะ แต่ใครทนได้ก็เอาน้ำมะนาวมาเลย แล้วแต้มบริเวณที่เกิดสิวก่อนนอน จะช่วยให้สิวแห้งได้อย่างรวดเร็ว ไม่ควรทานอกบริเวณสิวนะคะ เพราะมันอาจจะทำให้ผิวแห้งได้นะ5. กระเทียมwww.dodeden.comอีกหนึ่งอย่างในครัวที่รักษาสิวได้แบบทันใจ ด่วนจี๋ คือกระเทียมเลยค่ะ เพราะเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยาสูง ทั้งสามารถฆ่าเชื้อโรค และเชื้อรา รักษาสิวอักเสบได้อย่างดีเลยล่ะ ให้คุณสาวๆ ฝานกระเทียมบางๆ ถูเบาๆ บนบริเวณสิว แล้วทิ้งไว้ 5-10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็ช่วยได้แล้วจ้าใครอยากรักษาสิวแบบเร่งด่วน แต่ไม่อยากไปหาซื้อของ หรือเสียเงินแพงๆ เพื่อรักษา ก็มองหาของที่อยู่ใกล้ตัวเหล่านี้นะคะ เรียกว่าอยู่รอบตัวเราจริงๆ บางอย่างก็เป็นสิ่งที่เราใช้ หรือบริโภคอยู่ทุกวันด้วย หาง่ายแบบนี้ ต้องเอามาใช้ดูแล้วล่ะ

Cr. 5 วิธีรักษาสิวเร่งด่วน ด้วยของใกล้ตัว!!Cr. รักษาสิวแบบเร่งด่วนด้วยตัวช่วยที่อยู่ใกล้ตัว



บทความแนะนำ


AttackTitanพิซซ่าโปรโมชั่นPizzaHutหนุ่มขี่บิ๊กไบค์คุณยายปากซอยภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก