วิธีแก้ปากห้อย แบบไม่ต้องศัลยกรรม!!

อ่าน 9,383

ถึงแม้ว่าเทรนด์ปากเบินหนาๆ ช่วงนี้กำลังมาแรง แต่สำหรับคนที่บ่นว่าตัวเองปากห้อยจนเสียความมั่นใจ แล้วอยากได้วิธีแก้ปากห้อย แต่ยังไม่กล้าไปศัลยกรรมปากบาง งั้นลองมาดูเคล็ดลับวิธีแก้ปากห้อยแบบไม่ต้องเจ็บตัว เอาไปแก้ขัดกันก่อนค่าาา วันไหนอยากไปตัดปากเมื่อไหร่ก็ไปทำก็ยังไม่สายเนอะ ^^

1. กลบขอบปากให้มิดด้วยคอนซีลเลอร์

ปากห้อยนักใช่มั้ย จะไปยากอะไร้ ก็แค่กลบขอบปากให้หายไปซะเลย จะใช้รองพื้นที่เหลือจากการลงบนหน้า มาแตะๆ กลบขอบปากก็ได้ หรือจะทับด้วยคอนซีลเลอร์ซ้ำอีกครั้งเพื่อให้ไม่หลุดง่ายก็จัดไปเต็มที่เลยค่ะ

2. วาดขอบปากใหม่ให้บางลง

หลังจากกลบขอบปากด้วยคอนซีลเลอร์แล้ว ก็ทาลิปสติกด้วยการวาดขอบปากขึ้นใหม่ให้ดูบางลง แต่ไม่ใช่กลบขอบปากซะดิบดี แต่ไปวาดตามรูปปากเดิม เดี๋ยวตีนะ! 55

3. ทาลิปสติกเฉพาะด้านใน

วิธีการทาลิปสติก Ombre เน้นเฉพาะด้านในริมฝีปากแบบสาวๆ เกาหลีนี่แหละ เอามาแก้ปากห้อยได้ดีนักขอบอก! แค่แตะๆ ลิปสติกโดยเน้นที่ด้านในริมฝีปาก แล้วก็เม้มให้ไล่สีออกมาแบบเนียนๆ แค่นี้ก็จะดูเหมือนรูปปากเล็กลง ไม่ห้อยเท่าเดิมแล้วค่ะ ถ้าใช้คู่กับการกลบขอบปากด้วยคอนซีลเลอร์ก่อนจะยิ่งเวิร์คมาก

4. ฝึกเม้มปากให้ชิน

ถ้ายังใจไม่กล้าพอที่จะตัดขอบปากส่วนที่ไม่ปลื้มออกไปล่ะก็ หัดเม้มปาก หรือหุบปากเอาไว้ค่ะ (ไม่ได้ด่านะอันนี้คือให้หุบจริงๆ 55) พยายามเกร็งให้ริมฝีปากติดกันจนเป็นนิสัย เวลาเผลอๆ จะได้ไม่อ้าปากปล่อยให้ดูปากห้อยจนไม่มั่นใจ ถ้าฝึกบ่อยๆ จนชินแล้วก็จะดูเหมือนปากห้อยน้อยลงเองนะเออ

5. ยิ้มน้อยๆ ค่อยๆ เกร็ง

จะว่ายากก็ยาก แอบดูฝืนนิดๆ แต่ก็ช่วยให้มีความมั่นใจมากขึ้นได้นะคะ เวลายิ้มก็พยายามอย่าให้ปากชิดกันเกินไปจนบีบให้ด้านล่างดูห้อย และก็พยายามอย่าจือปากแบบสาวฝรั่งที่ปากหนาๆ ถ้านั่นไม่ใช่ความมั่นใจของคุณ แต่ให้ยิ้มน้อยๆ แต่กว้างๆ เพราะจะช่วยทำให้ปากตึงดูห้อยน้อยลงได้

6. ถ้าแก้ไม่ได้จริงๆ คงต้องพึ่งมีดหมอ

ใครลองทำตามวิธีเหล่านี้แล้วยังแก้ไม่ได้จริงๆ หรือรู้สึกว่าไม่มั่นใจอยู่ดี งานนี้คงต้องเก็บเงินและเตรียมตัวเตรียมใจ ให้คุณหมอศัลยกรรมปากบางให้แล้วล่ะค่ะ ถ้าไม่กลัวเจ็บก็ถือว่าไม่ต้องมานั่งห่วงเรื่องนี้อีกต่อไป แต่จะทำศัลยกรรมอะไรอย่าลืมหาข้อมูลให้มั่นใจก่อนนะ ย้ำ!!

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก wikihow, cloudmind, wisehomeremedies, grivy, wowremedies, phillymag, thebrunettediaries



บทความแนะนำ


โจรร้านตามสั่งหนุ่มศรรามว่าที่หมอริทเดอะสตาร์เดอะสตาร์ริทข่าวแปลกข่าวบันเทิงข่าวล่าสุดอินสตาแกรมดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก