เคล็ดลับ ดูแลผิวหน้าสำหรับวัย 20

อ่าน 8,508

ในวัยอายุ 20 สภาพผิวหน้าถือว่าอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่มีทั้งริ้วรอยเหี่ยวย่นไม่มีฝ้า กระ ขึ้นเยอะเหมือนวัย 30 วิธีดูแลผิวหน้าจึงเป็นเรื่องที่ง่าย เพราะผิวหน้าของวัย 20 จะมีความแข็งแรงของผิวหนัง มีความยืดหยุ่น จึงไม่ค่อยเป็นเรื่องที่น่ากังวลเท่าไหร่นัก เพียงแค่รู้จักดูแลผิวหน้าให้ถูกวิธีและเหมาะกับสภาพผิว ก็สามารถมีผิวสวย ๆ ไปได้อีก โดยการดูแลผิวนั้นไม่ยากเลยค่ะ ถ้าอยากรู้มาดูกันเลย
  • ทาครีมกันแดด ถือเป็นสิ่งที่ควรจะทำในทุก ๆ วันก่อนที่จะออกไปข้างนอก โดยเลือกทาครีมกันแดดที่มี SPF30 ขึ้นไป เพราะแสงแดดเดี๋ยวนี้รุนแรงกว่าเดิม จึงจำเป็นจะต้องเลือกที่มีค่า SPF สูง ๆ เข้าไว้
  • ทาโลชั่นบำรุงผิว การเลือกครีมหรือโลชั่นบำรุงผิว ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน เพื่อให้สามารถบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ล้างหน้าให้สะอาด หากสาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการแต่งหน้า อย่าลืมเด็ดขาดเรื่องความสะอาดของการล้างหน้า ควรเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดประมาณ 2-3 ครั้ง ด้วยโทนเนอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว แล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดหรือโฟมล้างหน้าอีกครั้ง

แม้วิธีการดูแลผิวหน้าจะเป็นเพียงวิธีหนึ่งที่ปกป้องผิวหน้าไม่ให้เสื่อมสภาพได้ แต่อย่าลืมนะคะว่ายังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ยังทำร้ายผิวหน้าของเราได้อีก โดยเฉพาะมลพิษทางอากาศที่ต้องประสบพบเจออยู่ทุกวันหรือแม้การทานอาหารก็สามารถทำลายสภาพผิวได้เช่น รวมถึงการอดนอนหรือนอนไม่เป็นเวลาก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สภาพผิวหน้าเสื่อมโทรมลงได้ ดังนั้นเราควรดูแลในทุก ๆ ด้าน ไม่ใช่เพียงแค่สภาพผิวหน้าเท่านั้น แต่รวมถึงการดูแลสุขภาพที่ไม่ควรจะมองข้าม



บทความแนะนำ


ญาญ่าอุรัสยาแต่งหน้าสอนแต่งหน้าข่าวบันเทิงวันนี้การศึกษาละครหนึ่งในทรวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก