ดี๊ดี กินแล้วไม่อ้วน!! เผยโฉมผลไม้ทั้ง 9 ตัวช่วยในการลดน้ำหนัก

อ่าน 14,531

ผลไม้ก็ช่วยลดน้ำหนักได้นะสาวๆ เพียงแต่สาวๆจะต้องรู้จักเลือกผลไม้แต่ละชนิดว่าอะไรที่เหมาะสมบ้าง เอาหล่ะ!! ถ้าอยากรู้เชิญทางนี้ Girlsallaround จะช่วยแถลงไขเองจ้าาา

1.แอปเปิ้ล

รู้หรือไม่คะ? แอปเปิ้ล ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในบรรดาผลไม้ที่ดีที่สุดในการช่วยลดน้ำหนัก เพราะแอปเปิ้ลนั้นมีเส้นใยสูง แต่แคลอรี่ต่ำ ว้าววววว นี่ยังไม่รวมวิตามินและแร่ธาตุอีกนะเนี่ย

2.กล้วย

กล้วยแต่สรรพคุณไม่กล้วยเลยนะคะ สำหรับเจ้าผลไม้นี้ นอกจากจะกินง่าย แถมอิ่มอยู่ท้อง และกล้วยนั้นยังเต็มไปด้วยใยอาหารและโพแทสเซียมที่ช่วยลดน้ำหนัก แถมยังเป็นแหล่งของวิตามินบี 6 ที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจอีกต่างหาก เยี่ยมจริงๆ

3.ลูกแพร์

ลูกแพร์อาจจะไม่เป็นที่คุ้นเคยกับประชาชนชาวไทยแบบเราๆมากนักนะคะ แต่!! ลูกแพร์เรียกได้ว่าเป็นซุปเปอร์ผลไม้ลดน้ำหนักเลยนะจ๊ะ ด้วยเส้นใยที่มีสูงมากกกกกกก จะช่วยให้คุณสาวๆรู้สึกอิ่ม ยังไม่หมดนะคะ ลูกแพร์ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและดูแลสุขภาพหัวใจด้วยน้า

4.มะม่วง

จริงอยู่ค่ะ ที่มะม่วงมีปริมาณน้ำตาลสูงกว่าผลไม้หลายชนิด แต่มะม่วงก็มีวิตามินซี วิตามินเอ และแคลเซียม ดังนั้นถ้าหากสาวๆทานในปริมาณที่พอเหมาะ จะส่งผลดีแน่นอนค่ะ

5.ส้ม

แคลอรี่ที่น้อยของส้ม บวกกับวิตามินซี วิตามินบี โฟเลต และเส้นใยที่สูงนั้น จึงทำให้ส้มกลายเป็นหนึ่งในผลไม้ช่วยลดน้ำหนักไปโดยปริยายเลยจ้า

6.มะละกอ

ไม่ได้มีดีแค่รสชาติหอมหวานนะจะบอกให้ มะละกอยังเต็มไปด้วยเอ็นไซม์ธรรมชาติ และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจะเป็น เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และ flavonoids แหม เรียกได้ว่าประโยชน์ครบครันซะจริงๆนะเนี่ย

7.ทับทิม

สารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนในทับทิมนั้น ช่วยในเรื่องการเผาผลาญของร่างกายค่ะสาวๆ แถมยังยับยั้งการสร้างไขมันในเส้นเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอล เพิ่มการไหลเวียนของเลือด และลดความอยากอาหารอีกด้วย โอ้โห สรรคุณแต่ละอย่างนี่ต้องยอมเค้าเลยจริงๆค่ะ

8.กีวี

รสชาติหวานอมเปรี้ยวของกีวี เป็นที่ถูกอกถูกใจของใครหลายคนใช่ไหมคะ? และแน่นอนว่าเจ้ากีวียังเต็มไปด้วยใยอาหาร ซึ่งเหมาะมากๆสำหรับช่วยลดน้ำหนักจ้า

9. บลูเบอรี่

หนูน้อยบลูเบอร์รี่ถึงจะตัวเล็กแต่สรรพคุณแน่นเอี๊ยด ยกตัวอย่างเช่น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิตสูงฯ เอาเป็นว่าไปหามากินกันเลยดีกว่าค่าาา

นี่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ยังมีผลไม้อีกหลายชนิดที่ช่วยเรื่องลดน้ำหนัก สาวๆควรศึกษาเพิ่มเติมนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้ผลไม้ช่วยลดน้ำหนักก็ต้องควบคู่ไปกับกิจกรรมอื่นๆอย่างเหมาะสมด้วยล่ะ ไม่ว่าจะเลือกทานอาหาร ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีแข็งแรงถ้วนหน้าจ้า



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดคุณยายอุ่นใจแพพันวารีย์เดอะบลูสกายรีสอร์ตเขื่อนเชี่ยวหลานนครศรีธรรมราชยายอุ่นใจซากมนุษย์ปริศนาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก