7 สารอาหารสำหรับ ?งานผิว&งานผม? จัดไปถ้าอยากให้หน้าเด้งผมสลวย!!

อ่าน 7,617

อยากเป็นสาวผิวสวยผมเงางามต้องบำรุงมาจากข้างใน ทำง่ายๆด้วยการเลือกอาหารการกินที่มีสารอาหารที่ดีต่อผิวและผมเป็นพิเศษ อย่างเช่น 7 สารอาหารที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ พบมากในอาหารชนิดต่างๆหาได้ตามตลาดหรือซูเปอร์มาเก็ต มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. วิตามินซี

พบมากในผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว หรือพวกพริกหวาน มะละกอ ผักคะน้า สตรอเบอร์รี่ เป็นที่รู้กันว่าวิตามินซีช่วยซ่อมแซมผิวที่เสียหายจากแสงแดดได้ ทั้งยังทำให้ผิวขาวกระจ่างใสได้ อย่าลืมเลือกกินอาหารที่มีวิตามินซีสูง หรือเลือกครีมถนอมผิวที่มีวิตามินซีนะคะ

2. วิตามินอี

พบในผักโขม ถั่ว เมล็ดพืชต่างๆ รวมถึงน้ำมันดอกทานตะวัน วิตามินอีเป็นสุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ มันจะช่วยป้องกันอนุมูลอิสระที่จะมาทำลายผิวได้อย่างดีเยี่ยม

3. วิตามินเอ

พบมากในแครอท ฟักทอง มันเทศ วิตามินเอขึ้นชื่อเรื่องเป็นอาวุธต่อต้านริ้วรอยที่ประสิทธิภาพสูงสุด เพิ่มความเร็วในการหมุนเวียนเซลล์ ให้เซลล์ใหม่ขึ้นมาแทนที่เผยผิวอ่อนเยาว์เปล่งประกาย ไม่ทานผักที่มีวิตามินเอไม่ได้แล้ว

4. กรดไขมันโอเมก้า 3

พบมากในแซลมอน ถั่วแระญี่ปุ่น วอลนัท เนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า โอเมก้าจำเป็นต่อการสร้างเส้นผมและหนังศีรษะที่สุขภาพดี ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าสารอาหารนี้ช่วยให้เส้นผมหนานุ่มแข็งแรง

5. ธาตุเหล็ก

พบมากถั่ว หอยนางรม เมล็ดงา ถั่ว ผักขม เหล็กเป็นคีย์สำคัญของเส้นผมแข็งแรง หากร่างกายได้รับธาตุเหล็กเพียงพอ เส้นผมของคุณจะแข็งแรงไม่เปราะขาดง่าย

6. ไบโอติน

พบมากในปลาแซลมอน ถั่วลิสง ไข่ กะหล่ำปลี อะโวคาโดและราสเบอร์รี่ หากคุณรับประทานอาหารที่มีไบโอตินเหล่านี้ เส้นผมจะแข็งแรง ไม่เปราะแตกปลายง่าย

7. ธาตุสังกะสี

พบมากใน หอยนางรม ไก่ ถั่ว หากคุณมีปัญหาหนังศีรษะแห้งและเต็มไปด้วยรังแค แนะนำให้ทานธาตุสังกะสีที่มีในอาหารเหล่านี้ให้เพียงพอ รับรองหายเกลี้ยง

รู้อย่างนี้อย่ารอช้า หาเมนูที่มีสารอาหารเหล่านี้มากินกันเถอะ รับรองหน้าเด้งผมพลิ้ว



บทความแนะนำ


การศึกษาวิชาท่องจำชีวะเคมีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก