เลือก 'บลัชออน' อย่างไรให้สวยใสเหมาะกับสีผิว

อ่าน 12,849

อยากจะมีแก้มสีสวยใสเหมือนดาราเกาหลีกับเขาบ้างเหมือนกันน้า ฟรายเดย์เลยลองไปเปิดดูว่านางเอกคนสวยใช้อะไรทาแก้มถึงได้น่ารักน่าหยิก ( หมายถึงถูกพระเอกหยิกไง แหม >///< ) พอเห็นว่า อ้อ มาจากบลัชออนยี่ห้อนี้เอง แต่พอได้ปัดๆ แต่งตาม ก็ แง ทำไมมันไม่เหมือนกับเขาอีกแล้วอ่า T^T ( นี่ก็มีความอยากสวยเหมือนเขาไง แต่ทำไม่ได้ แง้ ) ปัดแล้วดันแดงเหมือนตูดลิงญี่ปุ่น ! เป็นแป๊ะเชิดสิงโตเงี้ย ! หูว อายเขาแย่ ไม่กล้าไปสู้หน้าใครเลย

ฟรายเดย์เลยหยิบเอาทริคการเลือกบลัชออนดีๆ เหมาะกับสาวๆ ทุกสีผิว ไม่ว่าจะเป็นขาวใสสไตล์เกาหลี ผิวสีน้ำผึ้งแสนสวย หรือสาวผิวเข้มดูลึกลับ รัยรองว่าคราวนี้ไม่โป๊ะแตกกันอีกแล้ว ตามไปดูกันเถอะ !

1. สาวผิวขาว ( Fair Skin )

s-media-cache-ak0.pinimg.com

สำหรับสาวๆ ผิวขาวแล้ว เธอช่างโชคดีที่มีพวงแก้มที่ปัดให้ขึ้นสีง่ายมากๆ ผิวของเธอนั้นเหมาะสำหรับบลัชออนสีสว่าง หรือบลัชออนสีอ่อน และการปัดบลัชออนของเธอนั้นเหมาะกับลุคธรรมชาติ ปัดเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ดูน่ารักจิ้มลิ้มขึ้นมาแล้ว อย่าเผลอลงมือแรงไปนักเดี๋ยวจะแดงเกิ๊น แต่ก็มีวิธีแก้ไขโดยการใช้แปรงปัดค่อยๆ ปัดวนเบาๆ เป็นการเกลี่ยสีให้เข้ากับใบหน้าของเรา สำหรับสาวผิมขาว บลัชออนที่เหมาะกับเธอคือบลัชออนแบบน้ำหรือ Tint เพราะเพียงแตะๆ นิดหนึ่งแก้มก็ขึ้นสีเรื่อน่ารักแล้ว

สีบลัชออนที่แนะนำของสาวผิวขาวโทนชมพู - ชมพูอ่อน ชมพูกลีบกุหลาบโทนส้ม - สีส้มออกโทนชมพู สีส้มอ่อนไม่จัดจ้าน สีส้มโอลโรสโทนแดงและม่วง - สีแดงกลีบกุหลาบ สีม่วงลูกพลัม

2. สาวผิวสองสี ( Medium Skin )

mir-s3-cdn-cf.behance.net

80% ของสาวๆ บนโลกล้วนเป็นสาวผิวสองสี ผิวสองสีเป็นผิวดูมีชีวิตชีวามากที่สุด บลัชออนที่เหมาะกับเธอคงไม่โทนชมพูพีช ชมพู Mauve ( ชมพูกะปิ ออกสีชมพูม่วงๆ หน่อย ) หรือชมพูเข้ม เพราะถ้าทาสีอ่อนไปก็ดูซีด สีเข้มก็ดูจะจัดหนักไปหน่อย การปัดบลัชออนของสาวผิวสองสีเหมาะสำหรับบลัชออนเนื้อครีม เพราะผิวสองสีเป็นผิวธรรมชาติ และบลัชออนเนื้อครีมนั้นยังติดทนและเป็นธรรมชาติมากอีกด้วย

สีบลัชออนที่แนะนำของสาวผิวสองสีโทนชมพู - ชมพูพีช ชมพูอมส้ม ชมพูกลีบกุหลาบ ชมพูกะปิโทนส้ม - สีส้มน้ำตาล สีส้มอ่อนโทนแดงและม่วง - สีแดงลูกเบอรี่ ( ม่วงแดง )

3. สาวผิวเข้ม ( Tan Skin )

s-media-cache-ak0.pinimg.com

เธอคือสาวผู้โชคดีที่เกิดมากับผิวสีน้ำผึ้งแสนสวย และยังได้รับคอนเฟิร์มว่าผิวสุขภาพดีที่สุดด้วย บลัชออนที่เหมาะกับเธอคงไม่พ้นสีโทนส้มโอลโรส สีส้มอ่อน ไปจนถึงสีสั้นจัดจ้านอย่างสีชมพูเข้ม การปัดบลัชออนของสาวผิวน้ำผึ้งเหมาะสำหรับบลัชออนเนื้อชิมเมอร์ เพราะผิวแทนดูสุขภาพดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องปัดบลัชออนแรงมาก และชิมเมอร์จะทำให้ผิวของเธอเปล่งประกายฉายความสุขภาพดีสุดๆไปเลย

สีบลัชออนที่แนะนำของสาวผิวแทนโทนชมพู - ชมพูเข้ม ชมพูอมม่วงโทนส้ม - สีส้มน้ำตาล สีน้ำตาล สีส้มโอลโรสโทนแดงและม่วง - สีทองแดง

Cr.How To Choose The Blush For Your Skin ToneCr.The Best Blush Colors for Your Skin Tone



บทความแนะนำ


ซัมซุงแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนนิกุยะโปรโมชั่นสามีอยู่คนเดียวความต้องการทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก