แค่หั่นแตงโมใส่จานน่ะเชยไปแล้วนะจ๊ะ!! มาลอง 15 เมนูที่ทำจากแตงโม รับรองจะติดใจ!!

อ่าน 14,097

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนๆ ผลไม้คู่เมืองไทยอย่างแตงโมก็มีออกมาให้ได้ทานกันบ่อยๆโดยเฉพาะในงานเลี้ยงต่างๆ ยกผลไม้รวมมาเสิร์ฟทีไร หนึ่งในนั้นต้องเป็นแตงโมตลอด จะกินแตงโมแบบธรรมดาๆก็เบื่อซะแล้ว ลองมาดูการนำแตงโมมาทำเมนูใหม่แบบใหม่ 15 เมนู รับรองว่ากินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

1. ค็อกเทลน้ำแตงโม

ถ้าเบื่อน้ำแตงโมปั่นแบบธรรมดาแล้ว ลองนี่เลยจ้า ค็อกเทลน้ำแตงโมที่ทำง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก วิธีการก็เหมือนทำน้ำแตงโมปั่นทั่วไปนั่นแหละ เพียงแค่เพิ่มวอทก้า และมะนาวลงไป ปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกันก็เทใส่แก้วมาตินี่ แล้วตกแต่งด้วยแตงโมหั่นสามเหลี่ยม โอ้โห!! ดูไฮโซขึ้นเยอะ!!

2. น้ำแตงโม

น้ำแตงโมในที่นี้คือ น้ำ + แตงโมจริงๆเลยนะจ๊ะ วิธีทำก็คือ หั่นแต่งโมเป็นลูกเต๋า เทใส่น้ำเปล่า ใส่ใบสะระแหน่ นำแช่ตู้เย็น 1-2 ชั่วโมง จบ!!!

3. แตงโมซอร์เบ็ต

หั่นแตงโมเป็นลูกเต๋าแล้วนำไปแช่ฟรี๊ซ 4 ชั่วโมง ระหว่างรอ ตั้งน้ำ 1 ถ้วยผสมกับน้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ เคี่ยวจนน้ำตาลละลายแล้วนำไปแช่เย็น เมื่อครบ 4 ชั่วโมงแล้ว นำแตงโมฟรี๊ซออกมากปั่นรวมกับน้ำตาลและเติมน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย ปั่นด้วยความเร็วสูงจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแช่ฟรี๊ซอีก 2 ชั่วโมงก่อนรับประทาน หวานเย็นชื่นใจเลยล่ะ!!

4. สลัดแตงโมกับเฟต้าชีส

แค่เปลี่ยนจากผักสลัดมาเป็นแตงโมหั่นเต๋าก็ได้เมนูใหม่แล้วจ้า

5. สลัดแตงโมกับอะโวคาโด

แค่มีแตงโม อะโวคาโด พริกไทย ก็ทำให้เมนูใหม่นี้ลงตัวสุดๆไปเลยล่ะ

6. โฟลทรสแตงโมและมิ้น

แค่เตรียมแตงโม ใบสะระแหน่ โซดา และไอศครีมวะนิลา โยนทั้งหมดลงเครื่องปั่น แค่นี้ก็ได้โฟลทรสใหม่มากินแล้วจ้า

7. Watermelon Pico De Gallo

หั่นแตงโมกับมะม่วงสุกลงไปผสม โอยย!! แค่คิดก็น้ำลายไหลแล้ว

8. แตงโมบาร์บีคิว

เป็นบาร์บีคิวที่กินได้โดยไม่ต้องย่างนะจ๊ะ กินเป็นอาหารรองท้องหรือของหวานก็ได้จ้า

9. คัพเค้กแตงโม

สาวๆคนไหนอยากกินเค้กแต่กลัวอ้วนละก็ ลองคัพเค้กแตงโมดูสิจ๊ะ แค่หั่นแตงโมให้เป็นรูปคัพเค้ก แล้วตกแต่งด้วยครีม แค่นี้ก็ได้คัพเค้กที่ไม่อ้วนแล้วล่ะ

10. กัซปาโซแตงโม

ซุปเย็นนี้ไม่ได้ทำจากแค่มะเขือเทศอย่างเดียวนะจ๊ะ ใช้แตงโมก็เข้าท่าเหมือนกันนะ ปั่นแตงโมผสมกับแตงกวาและมะเขือเทศ ใส่เกลือและน้ำส้มสายชูลงไปซะหน่อย น้ำไปแช่เย็น 2-3 ชั่วโมงก่อนทาน ฮึ่ม! ฟินอย่าบอกใครเชียว

11. แตงโมอัดแท่ง

เปลี่ยนจากน้ำหวานมาเป็นน้ำแตงโมดีกว่า เฮลท์ตี้กว่าเยอะเลยนะจ๊ะ สาวๆแค่เตรียมผมไม้อื่นๆที่ชอบ ใส่ลงไปในพิมพ์แล้วปิดท้ายด้วยน้ำแตงโมปั่น ก่อนแช่ฟรี๊ซ 6-8 ชั่วโมง แค่นี้ก็ได้ของหวานที่ไม่อ้วนแล้วจ้า

12. กัวคาโมเล่แตงโม

อะโวคาโดดิปจานนี้เป็นอาการยอดนิยมของชาวเม็กซิกันเชียวนะ แต่ไม่ต่างไปตรงที่เราเพิ่มแตงโมเข้าไปด้วย หืมม! ทำขายแข่งเจ้าต้นตำรับได้เลยล่ะ

13. แตงโมโปะชีส

สาวๆอาจจะทำแล้วหน้าตาไม่ออกมาดูดีแบบนี้นะ แต่รับรองว่าอร่อยจนใครๆต้องติดใจ เพราะแตงโมกับชีสมันเป็นอะไรที่เข้ากันจริงๆนะจ๊ะ ไม่เชื่อลองดูสิ

14. สปิทเซอร์แตงโมและพีช

ม็อคเทลแก้วนี้ทำให้สาวๆสดชื่นได้จริงๆนะจ๊ะ แค่นำแตงโม พีช โซดารสมะนาว และน้ำแข็งมาใส่แก้วรวมกัน แค่นี้ก็ได้เมนูม็อกเทลใหม่แล้วจ้า

15. ไอศครีมโยเกิร์ตแตงโม

แค่นำแตงโมไปปั่นผสมกับโยเกิร์ตแล้วนำไปแช่แข็ง แค่นี้ก็ได้ไอศครีมที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนแล้วจ้า

เป็นยังไงล่ะจ๊ะเมื่ออ่านทั้ง 15 เมนูนี้แล้ว วิ่งไปซื้อแตงโมกันแทบไม่ทันเลยใช่มั้ยล่ะ? จัดปาร์ตี้ครั้งนี้ สาวๆคงมีอะไรให้ทำมากกว่าหั่นแตงโมใส่จานแบบธรรมดาๆนะจ๊ะ



บทความแนะนำ


ThestarVIIFinalFantasyเดอะสตาร์ชีวิตครอบครัวเซ็กซ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก