18 สัญญาณเตือน!! ว่าคุณอาจกำลังเจ็บป่วยจากเชื้อรา (และวิธีบอกว่าคุณมีความเสี่ยง)

อ่าน 4,138

18 สัญญาณเตือน!! ว่าคุณอาจกำลังเจ็บป่วยจากเชื้อรา (และวิธีบอกว่าคุณมีความเสี่ยง)

เชื้อรามักจะพบในสภาพแวดล้อมที่มืดและชื้น มีพิษอย่างมากซึ่งเป็นภัยร้ายต่อมนุษย์ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณต้องรู้ถึงอาการของการเจ็บป่วยจากเชื้อรา เพื่อให้คุณสามารถได้รับยาที่เหมาะสมในการรักษา

นี่คืออาการของการเจ็บป่วยจากเชื้อรา

1. อาการปวดหัว2. วิงเวียน3. ช็อค4. สมองตื้อ (ปัญหาการโฟกัสและความจำ)5. มึนงงและรู้สึกชา6. ปัสสาวะบ่อยขึ้น7. อ่อนเพลียเมื่อยล้าและหลังออกกำลังกายจะมีอาการป่วยไข้8. มีกลิ่นโลหะในช่องปาก9. ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เป็นตะคริว ปวดข้อโดยที่ข้อไม่ได้อักเสบ ปวดเส้นประสาทเป็นประจำและรุนแรงขึ้น10. น้ำหนักเพิ่มทั้งๆที่พยายามคุมน้ำหนัก (สูญเสียความต้านทานน้ำหนัก)11. สั่น12. ตาแดง และ ตาพร่ามัวเมื่อเจอแสง13. กระหายน้ำตลอดเวลา14. เหงื่อออกตอนกลางคืน และ ปัญหาการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย16. ไอ, หายใจช้าลง, ปัญหาไซนัส อาการของโรคหอบหืด และ หายใจถี่17. อาการปวดเส้นประสาทตลอดเวลา18. คลื่นไส้ ไม่อยากอาหาร ปวดท้อง และ ท้องเสีย

มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเชื้อรา

เชื้อราเหล่านี้มีการพัฒนาเป็นเส้นใยเล็กๆและพวกมันจะแพร่พันธุ์ด้วยการสร้างสปอร์ขนาดเล็กมากๆ ซึ่งจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า จะปลิวหายไปหลังจากที่มัน

งอกออกมาใหม่

คุณจะพบเชื้อราในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความชื้น และความชื้นนี้สามารถเกิดได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ถ้าห้องน้ำของคุณมีการระบายอากาศไม่ดี หรือ มีก๊อกน้ำรั่ว

สภาพแวดล้อมแบบนี้จะทำให้เชื้อราเจริญเติบโตได้ดี และยังเกิดได้ในช่วงน้ำท่วม

เชื้อราจะแพร่กระจายอยู่ในอากาศ เป็นสปอร์ที่ปลิวอยู่ในบ้านของคุณ ถ้าคุณมีเครื่องกรองอากาศ แนะนำให้เปลี่ยนตัวกรองทุกๆสามเดือนอันตรายของเชื้อราคือมันจะผลิตสารเคมีที่รู้กันว่าเป็นสารพิษจากเชื้อราที่พบในสปอร์ที่ปลิวอยู่ในอากาศ

สารพิษจากเชื้อราก่อให้เกิดการเจ็บป่วยจากเชื้อรา แหล่งน้ำที่บ้านของคุณสามารถนำไปสู่การแพร่กระจายของเชื้อราและเพิ่มความเสี่ยงของการเจ็บป่วยจากเชื้อราได้

เชื้อรามีผลต่อสุขภาพของเราอย่างไร ?

สารพิษจากเชื้อรานำไปสู่กลุ่มอาการอักเสบเรื้อรัง (CIRS)

อาการอักเสบเรื้อรัง Response ซินโดรม (CIRS) เป็นปฏิกิริยาการอักเสบเรื้อรังและเกิดขึ้นอย่างเฉียบพลันเป็นผลมาจากการสัมผัสกับเชื้อรา และ แบคทีเรีย ตามที่นัก

วิทยาศาสตร์ระบุไว้

ทำไมบางคนมีแนวโน้มที่จะเจ็บป่วยได้ง่ายมากกว่าคนอื่น

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุไว้ ประมาณ 24% ของประชากรชาวอเมริกันมีลักษณะทางพันธุกรรมที่ไวต่อพิษของเชื้อรา

เข้าใจกันว่าคนเหล่านี้ มีระบบภูมิคุ้มกันของยีน (HLA-DR) ที่ทำให้พวกเขามีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยจากพิษของเชื้อรา

คุณควรทราบว่าการเจ็บป่วยจากเชื้อราเป็นผลมาจากที่อยู่อาศัยที่มีแหล่งน้ำเสียที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายที่ทำหน้าที่ผิดปกติการเจ็บป่วยในการติดเชื้อนี้ถ้าไม่ได้รับการรักษามันสามารถเข้าไปสู่ดีเอ็นเอของผู้ป่วย และ เกิดการอักเสบและอาการที่ตามมาสามารถคงอยู่กับร่างกายเป็นปีวินิจฉัยการติดเชื้อ

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าการวินิจฉัยการติดเชื้อจะต้องพบเจอจากอาการเหล่านี้ เช่น...

- อาการของโรค ที่เห็นพ้องกันว่าเกิดจากการสัมผัสกับสารชีวพิษในเชื้อรา (biotoxins) ที่มีฤทธิ์เป็นพิษ โดยองค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ERMI ได้ทำการทดสอบไว้

- ถ้ารู้ว่าผู้ป่วยมีความบกพร่องทางพันธุกรรมต่อการเจ็บป่วยที่เกี่ยวกับสารชีวพิษนี้ มันจะมีลักษณะที่ไวต่อสารพันธุกรรม

- ความผิดปกติจะตรวจพบโดยการเทียบเคียงซึ่งมองเห็นจากการทดสอบ(VCS)ถ้าคุณเจ็บป่วยด้วยเชื้อราครวทำดังนี้

- เมื่อเริ่มรู้ว่ามีอาการเจ็บป่วยจากเชื้อรา

- จากนั้น ให้คุณทดสอบที่บ้านของคุณว่ามีเชื้อราจากการติดเชื้อปรสิตหรือไม่ โดยคุณสามารถแจ้งไปยังผู้เชี่ยวชาญให้มาตรวจสอบสภาพภายในบ้านของคุณได้อีกด้วย

- คุณยังสามารถตรวจสอบว่าคุณมีลักษณะทางพันธุกรรมที่ไวต่อการเจ็บป่วยจากเชื้อรา ที่ห้องแลปที่น่าเชื่อถือได้



บทความแนะนำ


ความเชื่ออาชญากรรมโปรโมชั่นข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นดูดวงโลตัสเทสโก้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก