เช็คด่วนเลย!! มีพุงแบบไหน? ตรวจสอบลักษณะพุงป่อง พร้อมวิธีลดพุงแบบต่างๆ

อ่าน 1,131

ใครๆ ต่างก็รู้ดีว่า ว่านหางจระเข้เป็นไอเท็มสุดเริ่ดใช้รักษาสิว ฝ้า รอยแผลเป็น คงไว้ซึ่งผิวใสสวยเด้งแต่ลึกๆ แล้วยังมีสรรพคุณมากกว่านั้น สมกับเป็นสมุนไพรคู่ทุกครัวเรือนเป็นยาก็ดี ทำของหวานก็อร่อย ปลูกต้นเดียวคุ้มเวอร์

ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) เป็นไม้ล้มลุกใบหนายาว ขอบใบมีหนามแหลมคล้ายหางจระเข้ ทีเด็ดอยู่ที่วุ้นใสๆ สีเขียวอ่อนและมีเมือกเหนียว ส่วนนี้แหละที่เขาเอามารักษาสิวหรือแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

แค่ตัดใบว่านหางจระเข้แล้วแช่น้ำไว้ 10-15 นาทีเพื่อล้างยางสีเหลืองออกให้หมด ปอกเปลือกเอาแต่วุ้นใสๆ แล้วล้างน้ำซ้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นบางๆ หรือบดละเอียดแล้วแต้มสิวหรือแผลเป็น ไม่นานอาการก็ทุเลาไม่ใช่แค่รักษาภายนอกได้เท่านั้น ภายในก็ทำได้ดีจนเราอยากเมาธ์ให้สาวๆ ฟัง

ร้อนๆ แบบนี้การดื่มน้ำว่านหางจระเข้เป็นตัวเลือกที่ดีใช่ย่อย เพราะเราจะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่ชราและยังเสริมภูมิคุ้มกันโรคให้เราอีกด้วย นี่ยังไม่นับรวมวิตามิน กรดอะมิโนจำเป็นอีกหลายชนิด เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม แมงกานีส กลุ่มวิตามินบี วิตามินเอและซี แถมมีงานวิจัยการันตีว่าสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้

บรรเทาอาการปวดข้อ

ออกกำลังกายหนักๆ บางทีก็ต้อปวดขาปวดข้อบ้ ทายาอย่างเดียวไม่พอ ต้องพ่วงว่านหางจระเข้ด้วย ง่ายๆ แค่เอาตัววุ้นมาล้างให้สะอาดแช่เย็นกิน 1-2 ช้อนโต๊ะ วันละ 3 ครั้งเป็นประจำ หรือปั่นน้ำว่านหางจระเข้กินเย็นๆ นอกจากชื่นใจแล้ว ยังปัดเป่าอาการเจ็บปวดได้ด้วยสาวๆ คนไหนที่รู้ตัวว่ากำลังเจอปัญหาเส้นเลือดดำขอดที่ขาทาวุ้นว่านหางจระเข้ตรงบริเวณนั้น ก็ช่วยบรรเทาได้เช่นกัน

แก้เมารถเมาเรือ

คนไหนขี้เมา (รถกับเรือ) ลองกินวุ้นหรือน้ำว่านหางจระเข้เย็นๆ ก่อนออกเดินทางสิ อาการดีขึ้นทันตาเห็น ถ้าขึ้นพาหนะแล้วยังเมาอยู่ให้ดื่มน้ำว่านหางจระเข้อีกครั้ง หายใจลึกๆ จะวิงเวียนน้อยลง ยิ่งบางคนต้องเดินทางนานๆ ควรตระเตรียมใส่กระบอกเก็บความเย็นไว้พกกินระหว่างทาง

รักษารอยไหม้จากการฉายรังสี

ความร้อนจากรังสีทำให้เกิดรอยไหม้และแผลอักเสบได้ นำวุ้นว่านหางจระเข้มาประคบบริเวณที่ปวดแสบปวดร้อน แผลจะค่อยๆ แห้งและตกสะเก็ด หลุดออกโดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นเพราะในวุ้นมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบและเร่งการเจริญเติบโตของเซลล์แผลจึงหายเร็วขึ้น



บทความแนะนำ


การศึกษาคำพูดจาคำว่ารักคำพูดเลขเด็ดข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก