ไปดูบอลยูโร 2016 ทั้งที จะไปแบบหน้าโทรมๆ ก็ใช่เรื่อง มาดูการแต่งหน้าไปดูบอลยังไงให้เป๊ะปัง ไม่เยิ้ม ไม่เมือก ไม่เลือน!

อ่าน 9,399

เทศกาลเชียร์ฟุตบอลยูโรประจำปี 2016 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ววววว เย้! *เขย่าปอมปอม* แม้สาวๆ หลายคนจะไม่เข้าใจกีฬาฟุตบอล แต่เพื่อนสนิทในแก๊ง คนในครอบครัวหรือหนุ่มที่รู้ใจก็ต้องลากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งจนได้ ไม่ใช่แค่ให้ดูบอลด้วยกันหน้าทีวี แต่ซื้อตั๋วชวนไปดูนัดสำคัญด้วยกันเลยนี่สิ *โห ลงทุนนะเนี่ย*

สมัยนี้ เกิดเป็นผู้หญิงจะให้ไปแบบโทรมๆ กระเซอะกระเซิงก็คงดูไม่ดี ( ปรากฎผู้ชายข้างๆ แต่งมาหล่อเนี้ยบกว่าเรา อายเลยนะนั่น! ) ต้องแต่งหน้าทำผมกันหน่อย เมคอัพดูบอลก็คล้ายๆ เมคอัพออกกำลังกาย แค่อาจไม่โลดโผนเท่ากันเท่านั้นเอง

จะรอช้าอยู่ไย หากอยากสวยเป๊ะ ปัง เชียร์บอลคู่กับแฟนให้คนรอบข้างต้องอิจฉา มาดูเทคนิค 5 ข้อในบทความนี้กันได้เลย รับรองว่า เกิด เกิด เกิดแน่นอน ^^

อ่านเลยค่ะ เร้ว! *กวักมือ*1. ไพรเมอร์ ( Primer )

www.innisfreeworld.com

ไปดูบอล ( อย่างเช่นบอลยูโร 2016 ) ที่สนาม มันก็ต้องมีกระโดดโลดเต้นเวลาเชียร์มันส์ๆ กันบ้างแหละน่า! ถ้ารู้ว่ายังไงเหงื่อก็ต้องออก ทา " ไพรเมอร์ " รองพื้นไปก่อนเลย เครื่องสำอางชนิดนี้เหมือนสีรองพื้นเวลาเพ้นท์สีบนผ้าใบ ช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียนเสมอกัน ทำให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น เมื่อแต่งหน้าเสร็จจะสวย เข้าที่และติดทนกว่าเดิมค่ะ

เมื่อเธอมีเหงื่อ ไพรเมอร์จะสร้าง " กำแพง " กั้นระหว่างผิวหน้าจริงและรองพื้น หน้าจึงไม่เมือกหรือเลือนง่ายเร็วเกินไป แต่หากอยากให้สวย เป๊ะ ปัง! ตลอดงานต้องเติมหน้าอีกนิด ( อาจจะตบแป้งฝุ่นเพิ่มเล็กน้อย ) หลังจบงานบอลเพื่อจะได้คงหน้าใสปิ๊ง สะอาดหมดจดเหมือนก่อนมายังไงล่ะ ^^2. รองพื้น ( foundation )

farm4.staticflickr.com

อย่างที่สองที่ขาดไม่ได้คือ " รองพื้น "! แนะนำให้เลือกสูตรที่มีเนื้อเบาบางเหมือนน้ำ เพราะสูตรที่เป็นครีมเนื้อหนักๆ อาจปกปิดได้ดีจริง แต่เมื่อเชียร์บอลไปนานๆ จะผสมกับเหงื่อจนเป็นคราบ ไหลเป็นทางให้อับอายผู้คนรอบข้างไปอีก ( " นั่นลูกแมวตกน้ำที่ไหนน่ะเฮ้ย! " )

เลือกสูตรที่มี่ส่วนผสมจากน้ำ ข้อดีคือไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ทำหน้าที่คล้าย tinted moisturizer หรือครีมบำรุงผิวเจือสี เพิ่มความชุ่มชื่นให้ใบหน้า ได้ลุคที่ดูเนียนเป็นธรรมชาติมากกว่าครีมรองพื้นหนาๆ ถ้าชอบรองพื้นประเภทแร่ ( mineral foundation ) ให้ตบบางๆ แต่อย่าใช้แบบที่มีกลิตเตอร์ เพราะจะทำให้ดูหน้ามัน!

ทางที่ดีถ้าใช้รองพื้นแบบฝุ่น พกแปรงคาบูกิอันจิ๋วๆ ไว้ช่วยเกลี่ยรองพื้นเพิ่มให้เมคอัพติดคงทนหลังเชียร์บอลเสร็จจะดีมากค่ะ3. ลิปสติกและบลัชออนแบบน้ำ ( stain )

www.musingsofamuse.com

ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า ไม่ว่ากีฬาฟุตบอลหรือกีฬาชนิดไหนๆ หากต้องแต่งหน้าไปเชียร์แมตช์สำคัญหรือลงเล่นเองก็ตามที ให้ข้ามลิปสติกกับบลัชออนแบบครีมไปได้เลย! เพราะมีลิปสติกและบลัชชนิดอื่นอย่าง Lip Stain

เครื่องสำอางชนิดนี้เป็นทินต์น้ำใสๆ อยู่ในแพกเกจจิ้งเหมือนปากกาเมจิก สีเข้มติดทน ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ไม่รู้สึกหนักผิวหน้า ไม่เปื้อนหรือเลอะเป็นคราบเวลาโดนเหงื่อด้วย แค่แต้มบนแก้มและปากและใช้นิ้วเกลี่ยเบาๆ ลิปสเตนติดทนกว่าลิปสติกหรือลิปกลอสหลายเท่าตัว เมื่อแห้งเซตตัวดีก็จะเป็นเนื้อแมท ติดทนได้นานหลายชั่วโมงเลยล่ะค่ะ

เธอสามารถหาซื้อ Lip Stain ได้ทั่วไป แบรนด์เครื่องสำอางหลักๆ ที่หาได้ตามห้างสรรพสินค้าเช่น Maybelline, Revlon, L'oreal หรือฝั่งเกาหลีก็มี Etude, Skinfood, Peripera เป็นต้น ไปเลือกเล่นกันได้เลย ^^4. มาสคาร่า

cdn.locari.jp

จะแต่งหน้าไปเชียร์บอล แน่นอนว่าต้องเป็นแบบ " กันน้ำ ( waterproof ) "! เมื่อเหงื่อจากไรผมเริ่มซึมลงมาตามใบหน้าลงมาถึงคิ้ว ด่านต่อไปก็คือขนตา! เธอคงไม่อยากกลายเป็นหมีแพนด้าตาดำปี๋ อายแชโดว์เละกลางอัฒจันทร์แน่นอน ดังนั้นอย่าใช้สูตรธรรมดาเด็ดขาด แม้จะปัดให้ขนตายาวหนาแค่ไหน ถ้าโดนน้ำแล้วเละ ผลลัพธ์ก็ไม่คุ้มหรอก!

สมมุติเกิดปัญหาฉุกเฉิน ขอบตาเลอะขึ้นมากระทันหันก็อย่าวิตก! ใช้เบบี้ออยล์หรือกระดาษทำความสะอาด ( baby wipes ) ก็ใช้ได้พอๆ กับเมคอัพรีมูฟเวอร์เช่นกัน

แต่ถ้าไม่มีอุปกรณ์อะไรสักอย่างจริงๆ แต่มีครีมทามือ บีบออกมาเป็นเม็ดเล็กๆ บนแผ่นกระดาษเปียก ค่อยๆ ถูเบาๆ ที่ขนตา จะกำจัดความเป็นแพนด้า แรคคูนน้อยได้ทันใจ!5. กระดาษซับมัน

cdn.locari.jp

ของสำคัญชิ้นสุดท้าย แม้จะไม่ใช่เครื่องสำอางซะทีเดียวแต่ก็ขาดไม่ได้! นั่นคือ " กระดาษซับมัน ( Blotting sheets ) " นั่นเองค่ะ =w= กระดาษเนื้อบางที่ช่วยดูดซับความมันโดยไม่ทำให้เมคอัพเลอะหรือเลือน ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป เทียบกับความเป๊ะปังตลอดวันของใบหน้า ยังไงก็คุ้ม!

ซื้อเก็บไว้แล้วพกติดตัว ไปเชียร์บอลเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาใช้ ( ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงก็ได้ ) ซับเฉพาะบริเวณที่มีน้ำมัน เช่น หน้าผาก จมูกและคาง ผิวหน้าจะดูแห้งลงและเรียบเนียนเป็นธรรมชาติค่ะรู้ไว้ใช่ว่า : ทรงผมง่ายๆ ในการไปดูบอล

www.cutehairtrends.comคงไม่มีใครอยากทำทรงผมที่ตอนแรกดูสวย แต่เมื่อเชียร์บอลเย้วๆ ไปกลับกระเซอะกระเซิงเป็นสิงโตหัวฟูหรอกจริงไหม มีทั้งเหงื่อทั้งคราบไคล ไม่น่าดูเอาซะเลย -.-

เราขอแนะนำทริคง่ายๆ ดังนี้ : ถ้าผมยาวพอ ใช้ยางรัดผมม้วนเป็นดังโงะไว้ข้างบนศีรษะไปเลย หากเป็นยางรัดผมแบบธรรมดาจะทำให้ผมเป็นรอย หรือเส้นผมขาดเป็นเส้นๆ ได้ จึงควรใช้ที่มัดผมที่ทำจากผ้า เมื่อปล่อยผมแล้วก็ยังคงเหยียดตรงสวยอยู่ หาแบบที่เส้นแบนๆ หนาๆ ได้ยิ่งดี เพราะเส้นบางๆ ทำให้ผมเป็นสังกะตัง โดยเฉพาะผมชื้นๆ จากเหงื่อ

อย่าลืมผลิตภัณฑ์อีกอย่างคือ " แชมพูแห้ง ( dry shampoo )" ขนาดพกพาไว้ในกระเป๋าเสมอ หากมีนัดต่อและไม่อยากไปทั้งๆ ที่ผมเปียก แค่ฉีดให้ทั่วแล้วหวีเล็กน้อยก็ได้ลุคเป๊ะปังกลับคืนมาแล้ว ^^===============================

การแต่งหน้าให้ยังสวยเป๊ะ แม้จะมีอุปสรรคชิ้นใหญ่คือ " เหงื่อ " นั้นไม่ยากอย่างที่คิด แค่เลือกใช้ประเภทเครื่องสำอางให้เหมาะสม บางชิ้นที่ใช้ในชีวิตประจำวันอาจต้องเลี่ยง เพราะหน้าจะมันเยิ้มได้ แต่แต่งได้ค่ะ ไม่ต้องกลัว เน้นลุคธรรมชาติก็พอ

อันที่จริงการไปดูบอล จุดประสงค์หลักๆ ก็คือเชียร์กีฬา ไม่มีใครคาดหวังให้เธอต้องเป๊ะเหมือนนางแบบซูเปอร์โมเดล แต่ถ้าเราดูแลตัวเองให้สวยไปด้วย สนุกไปกับเหล่าผู้ชมด้วย เราก็จะมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม และคนข้างๆ ก็จะภูมิใจในตัวเราด้วยค่ะ

ขอให้สาวๆ ซิสต้ามีความสุขกับการดูบอลยูโร 2016 นะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ ^^/



บทความแนะนำ


ความสวยความงามเทคโนโลยีผู้หญิงน้ำตาตาพร่ามัวอ่านหนังสือAppleWatchทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก