ทาแป้งพัฟยังไงให้หน้าเนียน หน้าไม่ลอย มาดูกัน!!

อ่าน 3,106

1. เลือกพัฟให้เหมาะสม

พัฟฟองน้ำมีให้เลือกหลากขนาด หลายรูปทรง แต่สิ่งที่เราควรคำนึงถึงอันดับต้นๆควรจะเป็นคุณภาพของเนื้อพัฟ ที่ควรมีความอ่อนนุ่มและผลิตจากฝ้าย เพราะจะไม่ก่อให้เกิดการเสียดสีกับผิว จนเกิดริ้วรอยที่ไม่ต้องการขึ้นได้ ที่สำคัญคือตัวพัฟต้องโอบอุ้มเนื้อแป้งได้ดี แต่ต้องไม่ลบรองพื้นเดิมที่ทาเอาไว้ก่อนหน้า

อีกหนึ่งเรื่องที่คนมักลืมกัน ก็คือ ความสะอาดของพัฟ เพราะเมื่อสิ่งนี้สัมผัสกับใบหน้าอาจถูกคราบเหงื่อและความมันก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นที่มาของสิวได้ และเมื่อเราต้องหยิบมันมาสัมผัสกับใบหน้าทุกวัน ความสะอาดจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด พัฟฟองน้ำที่ใช้ควรนำมาทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง โดยการล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วใช้ผ้าขนหนูสะอาดซับให้แห้ง เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

2. เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ก่อนจะลงแป้งพัฟ ให้เริ่มต้นบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ครีมกันแดด หรือการทารองพื้นเสียก่อน เพื่อให้แป้งพัฟจับกับผิวหน้าไม่ยาวนานมากยิ่งขึ้น หน้าเรียบเนียนได้มากกว่าเดิม

3. ใช้แป้งเยอะไม่ได้ดีเสมอไป

การทาแป้งพัฟที่ถูกต้อง ให้คุณใช้ฟองน้ำแตะแป้งพัฟเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แล้วจึงค่อย ๆ เอามากดซับเบา ๆ ให้ทั่วทั้งใบหน้า เพราะหากคุณแตะแป้งมากเกินไป จะทำให้หน้าของคุณดูโบ๊ะ ดูหนา และดูไม่เป็นธรรมชาติได้ ที่สำคัญการทาแป้งหนาเกินไปจะทำให้ใบหน้าของคุณดูเป็นคราบระหว่างวันได้ด้วย

แต่ถ้าใครอยากให้ดูเบาบางแบบสุด ๆ ยิ่งดูเหมือนไม่แต่งหน้าเท่าไรยิ่งดี ก็อาจใช้เป็นแปรงปัดแทนการใช้พัฟฟองน้ำก็ได้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณลงแป้งได้ทั่วถึงแต่บางเบาสุดๆ

4. เริ่มตรงไหนบนใบหน้าจึงจะดีที่สุด

ขั้นตอนการซับแป้งบนใบหน้าควรเริ่มจากการแตะแป้งให้กินบริเวณครึ่งหนึ่งบนแผ่นฟองน้ำก่อน จากนั้นเริ่มทาบริเวณแก้มและคางด้านใดด้านหนึ่งก่อน แล้วค่อยแตะแป้งอีกครั้งเพื่อทาหน้าผาก เปลือกตา จมูก และรอบริมฝีปากบางๆ เพราะบริเวณเหล่านี้แป้งที่ทาลงไปมักจะเลือนหรือจางหายได้ง่าย

5. เติมแป้งระหว่างวันต้องทำอย่างไร

ในระหว่างวันหากสาว ๆ ต้องการเติมแป้ง ให้เช็ดเหงื่อหรือใช้กระดาษซับมันซับเอาความมันบนใบหน้าออกไปเสียก่อน จากนั้นค่อย ๆ จึงใช้พัฟฟองน้ำแตะเนื้อแป้งเพียงเล็กน้อย แล้วกดซับให้ทั่วใบหน้า อย่าเติมแป้งในระหว่างที่หน้ากำลังมันเยิ้มเด็ดขาด แต่ควรจะซับความมันให้น้อยลงก่อนจึงจะเริ่มต้นทาแป้งได้ แค่นี้หน้าของสาว ๆ ก็จะนวลเนียนได้ตลอดทั้งวันแล้ว



บทความแนะนำ


แฟนอิมอิมข่าวบันเทิงวัดคูหาสุวรรณข่าวล่าสุดเดินเท้าหนีหมูแสนรู้ก้าวมหัศาจรรย์อิมอิมฆ่าคนตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก