ขอกู้หน้าคืน!! 5 วิธีกู้ ?ผิวหน้าแพ้ง่าย? ให้กลับมาสวยใสสุขภาพดีดังเดิม!!

อ่าน 14,913

สาวๆมักจะประสบภาวะผิวหน้าแพ้ง่ายใช่มั้ยล่ะ ซึ่งมันเกิดมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น ผิวขาดน้ำ สังเกตจากการเกิดริ้วรอยเล็กๆที่ฟ้องว่าความชุ่มชื้นใต้ผิวหนังไม่เพียงพอ ผิวหน้าแห้ง ผิวแตก ยิ่งอายุมากขึ้นผิวก็จะอ่อนไหวมากขึ้น ต้องดูแลกันให้มากหน่อย แต่ถ้าใครที่หน้าแห้งไปแล้ว เรามีวิธีกู้หน้าคืนมาฝากค่ะ รับรองผิวสดใสแข็งแรงเหมือนเดิม

1. หลีกเลี่ยงตัวการที่ทำให้ผิวแพ้ง่าย

ถ้าคุณเปลี่ยนครีมทาหน้า เปลี่ยนน้ำหอม เปลี่ยนอาหาร เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม เช่นที่นอนหรือสภาพอากาศ แล้วจู่ๆหน้าคุณก็มีอาการแพ้ ผื่นขึ้น คัน ลอก ขุย ฯลฯ แสดงว่าคุณแพ้สิ่งที่กล่าวไปข้างต้น ให้เปลี่ยนกลับมาใช้แบบเดิมก่อนหน้า หรือใช้สูตรที่อ่อนโยนที่สุดค่ะ

2. งดการขัดผิว และทำทรีทเม้นท์บนใบหน้า

ยิ่งแพ้ยิ่งขัดหน้ามันผิดนะจ๊ะ เพราะจะทำให้ชั้นไขมันปกป้องผิวถูกทำลาย ระคายเคืองกว่าเดิม ผิวแห้งไปอีก การขัดผิวทำทรีทเมนท์ห้ามทำในช่วงผิวอ่อนแอเน้อ

3. ห่างกันซักพักกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่

บุหรี่เป็นต้นเหตุของมะเร็งผิวหนัง เพราะสารเคมีในบุหรี่ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระทำลายโครงสร้างของผิวในชั้นเซลล์ เครื่องดื่มอลกอฮอล์จะทำให้ปัสสาวะบ่อย ขาดน้ำ ขาดวิตามินบีต้นเหตุอาการผิวแห้ง

4. หลบแดดและอย่าลืมทาครีมกันแดด

หมั่นทาครีมกันแดดในช่วง 10.00 ? 15.00 โดยเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และเลือกค่า SPF ตั้งแต่ 40PA+++ ขึ้นไป เพื่อป้องกันทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี

5. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่ที่สุด เพื่อพลิกฟื้นผิวหน้าแหก

เลือกครีมที่มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน มีค่าใกล้เคียงกับน้ำ ช่วยเพิ่มความชุมชื้น ช่วยให้หน้าไม่แห้งตึง เลือกครีมทาหน้าที่ไม่มีส่วนผสมของสี น้ำหอม และสารกันเสีย

อย่าปล่อยให้หน้าพังแพ้กระจายบ่อยๆนะคะ ยิ่งอายุมากขึ้นอาจกู้คืนได้ยากนะเออ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงการศึกษาสอบวัดสมรรถนะครูวันแม่วันครอบครัวเกมเมอร์สุขภาพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก