เวลาน้อย แต่หุ่นก็เป๊ะได้! กับ 5 เคล็ดลับ ดูแลหุ่นฉบับสาวออฟฟิศ

อ่าน 12,792

?หมูที่แข็งแรง? ประโยคที่ฟังแล้วมันเจ็บจี๊ดถึงขั้วหัวใจ เพราะหมายถึง การที่เราออกกำลังกาย แต่ยังกินอาหารเหมือนเดิม บางคนได้ยินประโยคนี้ถึงกับถอดใจ แต่บางคนก็ฮึดสู้เพื่อลบคำสบประมาท

เชื่อสิสาวๆ หลายคนเคยโดนเรียกแบบนี้ หรือกำลังเจอปัญหาแบบนี้อยู่ ก็แหม..พวกเราเป็นพนักงานออฟฟิศนินา ทุกวันนี้ก็ต้องตื่นเช้า ทำงานแข่งกับเวลา ความเครียดก็ตามมา ยิ่งเครียดก็ต้องยิ่งกิน ส่วนเรื่องการออกกำลังกาย ส่วนใหญ่จะขยันแค่แรกๆ เท่านั้นแหละรู้นะ พอช่วงหลังๆ ก็เริ่มมีข้ออ้างต่างๆ ให้กับตัวเองตล๊อดตลอด เช่น มีนัดเดท มีประชุม ไม่มีเพื่อนไปออกกำลังกายด้วย ดึกแล้วไว้พรุ่งนี้แล้วกันเนอะ แล้วก็พูดแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นหมูแข็งแรงในที่สุด?

อะๆๆ?ในเมื่อสาวออฟฟิศจะมีข้อจำกัดมากมาย และไม่มีเวลาขนาดนี้งั้นเราก็รู้จัก 5 เคล็ดลับ ดูแลหุ่นระหว่างทำงานไปเลยละกัน!

:: เดินขึ้นบันได แทนการใช้ลิฟท์ ::

ในเมื่อเราไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย ก็เดินขึ้นบันไดแทนนี่แหละ ถือเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิค ถ้าออฟฟิศของใครอยู่ชั้นสูงหน่อย ก็เหนื่อยหน่อยเนอะ (สำหรับคนที่ฟิต) หรือจะเลือกเดินแค่ 4-5 ชั้นก็พอ หรือทำแค่ประมาณ 15 นาที จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 150 แคลอรี/ครั้ง เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถทำให้หัวใจแข็งแรงอีกด้วยนะ

:: ทำข้าวไปทานกลางวันเอง ::

มื้อเที่ยงเป็นมื้อที่อันตรายมาก เพราะว่าเพื่อนจะชอบชวนไปทานนั่นทานนี่ แล้วก็เป็นร้านอร่อยซะด้วยสิ ให้หยุดเลยนะ! แนะนำให้เตรียมอาหารไปทานเองจะดีกว่า เพราะว่าเราสามารถคุมเรื่องแคลอรี และสามารถจัดอาหารให้ครบถ้วนด้วยคุณค่าทางโภชนาการได้อีกด้วย โดยเน้นปริมาณผัก ผลไม้ให้มากๆ ถ้าเนื้อสัตว์ให้เลือกอกไก่ หรือปลา เพิ่มไข่ขาวด้วยกำลังดี ใช้ข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่เป็นหลัก และอย่าลืมปรุงรสแบบคลีนๆ คราวนี้และสุขภาพดีแบบไม่ต้องกลัวอ้วนเลย

:: เลือกเครื่องดื่มแคลอรี่ต่ำ ::

ตอนเช้าวันทำงาน สาวๆออฟฟิศต้องดื่มกาแฟทุกวันใช้ม๊า.. หรือไม่ก็ดื่มระหว่างวันด้วย แถมบางคนยังใส่น้ำตาลเพิ่มไปอีก รู้มั้ยว่าแก้วนั้นมีแคลอรีเท่าไหร่ มีแต่จะทำให้อ้วนนะจ๊ะตัวเทอว์ ลองเปลี่ยนมาดื่มกาแฟที่มีแคลอรีต่ำกันดีกว่า ช่วยได้เยอะ ส่วนใหญ่แก้วนึงให้พลังงานแค่ประมาณ 60 แคลอรีเท่านั้นเอง รวมถึงบางผลิตภัณฑ์ยังมีแอล-คาร์นิทีน วิตามิน เกลือเเร่สูงหลากหลายชนิด พร้อมใยอาหาร ไม่มีน้ำตาล ไขมันต่ำ เเละไม่มีคอเลสเตอรอลอีกด้วย ดื่มประมาณวันละ 2-4 ซอง ซึ่งนอกจากจะอร่อยแล้ว แถมยังเป็นตัวช่วยดูแลรูปร่างอีกด้วยนะ

:: ดื่มน้ำให้มาก ::

การที่เราดื่มน้ำมากๆ นอกจากจะช่วยให้การเผาผลาญดีขึ้น ผิวพรรณดีขึ้น และยังช่วยให้เราลดอาการหิวระหว่างมื้อได้ ตัดปัญหาเรื่องกินขนมจุบจิบระหว่างวัน ลองจิบไปเรื่อยๆ ให้ปริมาณที่ร่างกายได้รับต่อวันอยู่ที่ 8 ? 10 แก้ว แล้วคุณจะรู้สึกว่าอิ่มตลอดเวลา เวลากินมื้อหลักเราก็จะรู้สึกอิ่มเร็วขึ้นด้วยนะ ไปค่ะ ไปกดน้ำมาวางไว้ดื่มที่โต๊ะกันเร็ว

:: ทานผลไม้แช่แข็งตอนกลางคืน ::

ยิ่งดึก ก็ยิ่งหิว ท้องร้องดังอย่างแรง! ให้หันมาทานผลไม้แช่แข็งแทนขนม หรือของหวาน โดยให้เอาผลไม้ฝานเป็นชิ้นๆ และนำไปแช่ช่องฟรีซของตู้เย็น ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอรี่ หรือผลไม้ต่างๆ แล้วคืนพรุ่งนี้ค่อยหยิบมาทาน ความเย็นของผลไม้ จะทำให้สาวๆ กินได้ช้าลงจนทำให้รู้สึกอิ่มได้ไวขึ้น และอุณหภูมิที่ต่ำของผลไม้จะช่วยให้ร่างกายทำงานเพิ่มขึ้น ทำให้เผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น

สุดท้ายเพื่อให้เห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพ ก็อย่าลืมทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ รับรองเปลี่ยน ?หมูที่แข็งแรง? เป็นเปลี่ยน ?สาวหุ่นเป๊ะ? ได้ง่ายๆ ให้คนทั้งออฟฟิศอิจฉา ส่วนใครที่มีเอวเอสอยู่แล้ว ก็อย่าละเลยที่จะดูแลตัวเองล่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะกลายเป็นเอวหนา ไม่เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งแบบไม่รู้ตัว ^^

สนับสนุนเนื้อหาโดย กาแฟเนเจอร์กิฟ คอฟฟี่ 21



บทความแนะนำ


การเดินทางสถานที่สาธารณะกิจกรรมหลุยส์กระแตคู่รักดาราข่าวบัเทิงfacebookแอพพลิเคชันแชทคุณน่ารักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก