เคล็ดไม่ลับ ใช้ 'ไฮไลท์' ยังไงให้หน้าปัง สาว ๆ ไม่ควรพลาด!!

อ่าน 11,045

ใครอยากมีหน้าโกลว์ๆ ดูเป็นธรรมชาติ ขอให้ยกมือขึ้น >_<

ถ้าให้พูดเทรนแต่งหน้าที่กำลังมาแรงในขณะนี้ คงไม่พ้นเทรนหน้าโกลว เพราะนอกจากจะดูสุขภาพดีแล้วยังให้ความรู้สึกไม่แมทเหมือนเวลาแต่งหน้าตามปกติ ดูเป็นธรรมชาติ หน้าดูมีมิติมากขึ้น ฟรายเดย์ขอกระซิบว่าสำหรับเทรนนี้เหมือนเกิดมาเพื่อสาวไทยโดยแท้ เพราะผิวสีแทนของพวกเราดูบ่มแดด เวลาแต่งหน้าสไตล์นี้ รับรองได้ว่าหนุ่มๆจะชาติหน้าวัยไหนก็มองเป็นตาเดียว

วันนี้ฟรายเดย์เลยเอาทริปการแต่งเลือกไฮไลท์สำหรับสาวๆ รวมไปถึงการแต่งหน้าด้วยไฮไลท์อย่างไรให้หน้าพุ่งและสวยปังไม่เกรงใจแดดประเทศไทยกันจ้า *0*

oliviajenkins.com.au

เลือกไฮไลท์อย่างไรให้เข้ากับสีผิวของเธอ

เทคนิคการเลือกไฮไลท์นั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เลือกให้เข้ากับสีผิวของเธอเท่านั้น โดยในแต่ละสีผิวนั้นจะมีความโดดเด่นต่างกัน ไฮไลท์เองก็เช่นกันมีหลายสี เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแตกต่างกัน เรามาดูกันเถอะว่าสาวผิวสีอะไรควรใช้ไฮไลท์แบบไหนกัน

ผิวขาวเธอควรใช้ไฮไลท์สีเงินและสีชมพู เพราะนอกจากจะทให้ใบหน้าดูมิติขึ้นแล้ว ไฮไลท์สีชมพูยังทำให้ของเธอมีสีสันธรรมชาติสุดๆ

ผิวสองสีสาวผิวสองสีเหมาะสำหรับไฮไลท์สีพีชออกไปทางโทนทอง ทำให้ใบหน้าของเธอดูสว่างและมีสีสันอมชมพูน่ารัก

ผิวเข้มเข้มบาดใจขนาดนี้ ไฮไลท์ที่ใช่สำหรับเธอคือสีทองและทองแดง สองสีนี้จะทำให้หน้าของเธอสว่าง ดูโกลวรับฤดูร้อนเลย

s-media-cache-ak0.pinimg.comไฮไลท์สำหรับสาวผิวขาวs-media-cache-ak0.pinimg.comไฮไลท์สำหรับสาวผิวสองสีs-media-cache-ak0.pinimg.comไฮไลท์สำหรับสาวผิวเข้ม

เอาล่ะ ในเมื่อเรารู้จักไฮไลท์กันแล้ว ก็ถึงเวลา Makeup !

ขั้นตอนแรก เธอต้องลงคอนทัวร์ให้หน้าดูมีมิติขึ้นเสียก่อน สามารถคอนทัวร์ได้ง่ายๆ จากคอนซีลเลอร์ 2 เฉดสี เฉดหนึ่งสว่างกว่าสีของรองพื้น และอีกสีหนึ่งเข้มกว่า และเริ่มทำการคอนทัวร์หน้า หรือถ้าใครมีครีมคอนทัวร์อยู่แล้วก็สามารถใช้ได้ การคอนทัวร์หน้าจะทำให้เวลาเธอลงไฮไลท์จะดูโดดเด่นขึ้น

www.sephora.com

ขั้นตอนที่สอง เซตใบหน้าด้วยแป้งทรานส์ลูเซนท์ เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนมากยิ่งขึ้น

cdn1.feelunique.com

ขั้นตอนที่สาม เราจะได้เริ่มปัดไฮไลท์กันแล้ว ทริคง่ายๆ ถ้าอยากได้ลุคสวยๆ เพียงต้องพึ่งพาอุปกรณ์วิเศษชิ้นหนึ่ง นั่นก็คือ แปรงปัดแบบพัด การใช้แปรงปัดแบบพัดนั้นจะทำให้เธอสามารถควบคุมปริมาณไฮไลท์ให้ไม่มากจนเกินไป หลังจากนั้นปัดไฮไลท์บนบริเวณโหนกแก้มเบาๆ ( อย่าลงหนักมือมาก ไม่งั้นจากหน้าพุ่งจะกลายเป็นดิสโก้บอลแทน ) ถ้าไม่พอใจก็ค่อยๆ ปัดเพิ่มทีละนิดนะจ๊ะ

s-media-cache-ak0.pinimg.com

ขั้นตอนสุดท้าย แตะไฮไลท์เบาๆ เหนือรอยหยักริมฝีปากด้าน ใต้ริมฝีปากด้านล่าง สันจมูก และบริเวณใต้โหนกคิ้วเพียงเล็กน้อย ( แค่เล็กน้อยเท่านั้น ) ก็จะได้ลุคผิวโกลว์ ดูสุขภาพ หน้ามีมิติ เข้ากับเทรนด์ในขณะนี้แล้วจ้ะ

ทริคเล็กๆ : ถ้าอยากให้ดวงตาดูโตและสดใส ลองใช้อายไลเนอร์สีนู้ดเขียนขอบตาล่างดูสิ

s-media-cache-ak0.pinimg.comCr. This Is How to Highlight Like a ProCr. How to Choose the Perfect Highlighter for Your Skin Tone



บทความแนะนำ


การศึกษาเซ็กส์ผู้ชายความรักผู้หญิงโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก