มาดู!! 7 สาเหตุของการเกิดสิวบนร่างกาย จากพฤติกรรมที่สาวๆคิดไม่ถึง!!

อ่าน 13,164

สาวที่คิดว่าการมีสิวบนหน้าแย่แล้ว คุณอาจจะคิดผิดค่ะ เพราะจริงๆแล้วการมีสิวขึ้นตามร่างกาย ทั้งคอ หลัง หรือก้น ดูน่าอายกว่าเยอะค่ะ จะแต่งชุดเปิดไหล่โชว์หลังก็ไม่ได้ แถมยังเจ็บอีก ซึ่งสาเหตุของการเกิดสิวตามร่างกายนั้นเป็นเพราะกิจวัตรประจำวันที่บางทีสาวๆก็คิดไม่ถึงเลยล่ะค่ะ มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างง..

1. สระผมไม่ถูกวิธี

แอดมินเชื่อว่าเวลาสระผมสาวๆหลายคนทำตามนี้ คือ ใส่ครีมนวดผม-อาบน้ำ-ล้างครีมนวดออก เพื่อประหยัดเวลาในการอาบน้ำ ซึ่งจริงๆแล้วพอเราล้างครีมนวดผมออกเนี่ย มันไปติดอยู่ที่ผิวเราแทนค่ะ ทำให้เกิดสิวได้ สาวๆควรจะล้างครีมนวดออกก่อนแล้วค่อยอาบน้ำ รับรองว่าสิวที่หลังจะลดลงได้ง่ายๆเลยค่ะ

2. ใส่กางเกงเลคกิ้งรัดๆ

สาเหตุของการเกิดสิวที่ก้นของสาวๆเลยค่ะ บางครั้งการใส่กางเกงเลคกิ้งที่แสนฟิตนั้น ทำให้เหงื่อออกและไปอุดตันรูขุมขนค่ะ

3. ใส่กางเกงในรัดติ้ว

สาเหตุของการเกิดสิวที่ก้นอีกอย่างนึงก็คือ การใส่กางเกงในหนัง หรือกางเกงในขาเว้าสูงที่รัดๆค่ะ เพราะจะอับและอากาศไม่ถ่ายเทนั่นเอง

4. ไม่ยอมอาบน้ำ

อย่างน้อยเราควรอาบน้ำวันละครั้งนะคะ และเวลาที่เหมาะกับการอาบน้ำก็คือก่อนเข้านอนนั่นเอง เพราะว่า เราสะสมเหงื่อและแบคทีเรียมาทั้งวันแล้ว บางคนกลับถึงห้องก็นอนเลย เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวเลยล่ะค่ะ ่

5. ใช้ใยบวบหรือฟองน้ำขัดผิว

สาวๆที่มีสิวที่หลังคงรู้สึกดีทุกครั้งใช่มั้ยคะที่ได้ใช้ใยบวบหรือฟองน้ำขัดหลัง หยุดทำเลยค่ะ!! เพราะว่าใยบวบนั้นเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคมากมาย มันก็ไม่ต่างอะไรจากการที่เราเอาสิวเก่าไปขัดเพิ่มสิวใหม่หรอกนะคะ >< สาวๆควรใช้มือถูสครับเวลาอาบน้ำแทนจ้า

6. ระคายเคืองแท็กเสื้อมากๆ

บางครั้งแท็กเสื้อก็ทำให้เราหงุดหงิดมากๆ แถมคันอีกต่างหาก แต่ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นก็คือมันเป็นตัวก่อสิวที่เลยล่ะค่ะ เพราะแท็กจะทำให้รูขุมขนระคายเคืองเป็นอย่างมาก ยิ่งเวลาสาวๆออกกำลังกาย เหงื่อออกเยอะๆ ยิ่งแย่ไปกันใหญ่เลยย

7. ไม่ยอมเปลี่ยนผ้าปูที่นอน

บางครั้งสาวๆอาจจะเหนื่อยหรือขี้เกียจเพราะว่าการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนนั้นถือเป็นงานหนักอย่างนึงเลยใช่มั้ยคะ แต่จริงๆแล้วเราควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอน เพราะเหงื่อ สิ่งสกปรกและแบคทีเรีย จะออกมาตอนเรานอนค่ะ ทำให้เกิดการหมักหมมได้ ควรเปลี่ยนอาทิตย์ละสองครั้ง แล้วก็เลือกใช้ผ้าเนื้อบางจะทำให้นอนสบายมากขึ้นค่ะ

รู้แบบนี้แล้วสาวๆต้องรีบเปลี่ยนพฤติกรรมแล้วนะคะ จะได้มีผิวเนียนๆกับเค้าบ้าง ><



บทความแนะนำ


บ้านครูน้อยซาร่ามาลากุลทิมกุลนวลน้อยซาร่ามาลากุลเลนหมั้นข่าวบันเทิงiOSBestieAndroidพงศพัศพงษ์เจริญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก