ดูแลผิวให้ไว!! 6 วิธี ?ดูแลผิวให้สวยระยะยาว? ตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ !!

อ่าน 14,003

สาว ๆ วัยใสอาจจะไม่กังวลเรื่องผิวหนักเหมือนสาว ๆ วัย 30 อัพ แต่เรื่องผิวก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตามค่ะ วันนี้ Girlsallaround จะชวนสาว ๆ วัย 20 ต้น ๆ ทั้งหลายมาดูแลผิวกันตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีระยะยาว

1. เลิกใช้หลอดดูด

มันอาจจะดูไร้สาระไปหน่อย แต่ก็เป็นข้อที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะสาว ๆ การใช้หลอดอาจก่อให้เกิดริ้วรอยตามแก้มและปาก ดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปตามโอกาสเถอะค่ะ

2. ทาครีมกันแดดทุกวัน

จำเป็นสุด ๆ ค่ะสาว ๆ แม้สาว ๆ จะเรียนหรือทำงานอยู่ในตึก รังสีจากแสงต่าง ๆ ก็ทำลายผิวของสาว ๆ ได้ทำให้เป็นกิจวัตรเลยค่ะ ทุกเช้าก่อนออกบ้าน !!

3. เริ่มใช้ครีมหรือเซรั่มที่มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอยตั้งแต่ตอนนี้

ความยืดหยุ่นของผิวหดหายไปตามอายุค่ะ ที่สำคัญเราแก่ลงทุกวันนะคะสาว ๆ กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ

4. ทาอายครีมเป็นประจำ

ป้องกันรอยตีนกา และถุงใต้ตา ที่เป็นสัญญาณของอายุที่เพิ่มขึ้น ทุกคืนก่อนนอนนะคะ

5. ทานผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

ผักผลไม้เป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยชะลอความแก่ของผิว ลดเลือนริ้วรอย สาว ๆ ควรเลือกรับประทานให้หลากหลาย โดยเฉพาะผักผลไม้ที่มีทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและ ไลโคปีน เช่น มะเขือเทศ

6. ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

ออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ ครั้งละครึ่งชั่วโมง เพื่อช่วยดึงความสดชื่นกลับมาสู่ผิว และร่างกาย ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญและระบบกล้ามเนื้อ

ถึงเราจะยังอายุไม่เฉียด 30 แต่เรื่องผิวต้องดูแลตั้งแต่วันนี้ค่ะสาว ๆ สาว ๆ คนไหนที่ยังประมาทอยู่ แอดอยากให้สาว ๆ หันมาจริงจังเรื่องสุขภาพผิว เพราะสาว ๆ จะไม่เสียใจเลยเมื่อสาว ๆ อายุเพิ่มขึ้น!!



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีFacebookความสัมพันธ์ความเข้าใจคู่รักapplicationFacebookLitetwitterทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก