อยากมีดวงตา สวย กลม โต ก็ต้อง 5 ทริคดี ๆ แต่งตาให้ กลม โต แบบธรรมชาติ

อ่าน 4,332

การแต่งหน้าคือการช่วยเสริมบุคลิกของเราให้ดูดี ดูสวยขึ้น และโดยส่วนตัวแล้ว สำหรับเรา ' การแต่งตา ' เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาก พอ ๆ กับการบำรุงผิวหน้าเลยนะ เพราะดวงตาเป็นจุดที่โดดเด่นที่สุดบนใบหน้า ถ้าสาว ๆ มีดวงตาที่กลมโต ลุคของเราก็จะสวยใส แบ๊ว ๆ น่ามอง

ดังนัั้น วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มารู้ทริคเด็ด ๆ 5 ทริค ในการแต่งตา ที่จะช่วยให้ดวงตาของสาว ๆ ดู กลม โต แต่เป็นธรรมชาติแบบสุด ๆ (???)

1. เบลนด์อายไลเนอร์

s-media-cache-ak0.pinimg.com

นี่เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ดวงตาของสาว ๆ ดูกลม โต ได้ไม่ยาก เพียงแค่ เมื่อสาว ๆ ปาดอายไลเนอร์ลงไปแล้ว สาว ๆ ก็เบลนด์อายไลเนอร์เค้าสักหน่อย เพราะบางครั้ง ถ้าเพียงแค่กรีดอายไลเนอร์ลงไปเลยดื้อ ๆ มันอาจจะทำให้ดวงตาของสาว ๆ เล็กลงซะงั้น

เลือกใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน เบลนด์ให้ติดกับขนตามากที่สุด แค่นี้ก็จะสามารถสร้างไลน์ของดวงตาให้ดูกลมโตมากขึ้น

2. อย่าเขียนตาตรง ' ขอบตา ' ล่าง // เขียนตรงแนว ' ขนตา ' ล่างแทน

beautifulwithbrains.com

ตรงนี้คือ แนว ' ขอบตา ' ล่าง -->> ไม่เอา ไม่ทาตรงนี้นะคะเธอ

www.vincentlongo.com

[Lower Line Lash] แนวขนตาล่าง ไม่ใช่ด้านในของตาล่างนะคะ

www.chatelaine.com

ลองสังเกตดูนะคะ ว่าเราจะไม่เขียนตรงแนว ' ขอบตา ' ล่าง แต่เป็นแนว ' ขนตา ' ล่าง

สำหรับการเขียนตา สาว ๆ ควรเขียนอายไลเนอร์ตรงแนว ' ขนตา ' ล่าง ไม่ใช่ ' ขอบตา ' ล่าง โดยใช้ดินสอเขียนตา สีน้ำตาลเข้ม หรือ สีดำ วาดไปตั้งแต่ตรงมุมแนวขนตาด้านนอก ไปถึงแค่กึ่งกลางตา เท่านั้น ไม่ต้องเขียนทั้งหมด

การที่สาว ๆ ใช้อายไลเนอร์เนอร์เขียนที่ตรง ' ขอบตา ' ล่างเลย แบบที่เข้าใจ แบบนั้น อาจจะทำให้ดวงตาสาว ๆ แลดูเล็กลงไปก็ได้นะคะ

3. ใช้ดินสอเขียนตา สีขาว / นู้ด

www.prettydesigns.comwww.fashionmeg.comแต่ถ้าเป็นดินสอเขียนตาสีขาว / มุก ให้เขียนตรง ' ขอบตาล่าง '

ดินสอเขียนตาสีขาว หรือ สีนู้ด ให้สาว ๆ เขียนไปตรงที่ขอบตาล่าง เลือกใช้สีนู้ดหรือสีขาวนั่นแหละ จะช่วยสร้างดวงตาให้กลม โต กว่าเดิม และใช้ดินสอเขียนตาแท่งเดิมแหละค่ะ ไฮไลท์ไปตรงมุมขอบตา

สาว ๆ สามารถ ใช้ชิมเมอร์สีขาวทาเป็นอายแชโดว์ตรงมุมตา ก็จะได้อารมณ์สาวตาโต แบ๊ว ๆ ใส ๆ

4. ดัดขนตา

images.totalbeauty.comi203.photobucket.comBefore - After

สาว ๆ หลายคนดูถูกอำนาจของการดัดขนตา วะฮะฮ่า ด้วยการไม่ดัดซะงั้น แต่จริงๆ แล้ว ภาพ Before / After ของการดัดขนตา มันมีความแตกต่างอยู่เยอะมากเลยนะคะ

ทริคง่าย ๆ ในการดัดขนตาให้อยู่ยงคงกระพันตลอดวันคือ การใช้ไดร์เป่าผม เป่าร้อนที่ตัวที่ดัดขนตาก่อน รอให้หายร้อน เราก็รีบเอามาดัดขนตาเราเลยค่ะ ความร้อน ( อุ่น ๆ ) นั้นจะทำให้ขนตางอนเช้งกระเด๊ะ และส่งให้ดวงตากลม โต ไปด้วยเลยค่า

5. ระบายคิ้วให้เต็ม

www.theguidetogettingglam.comcdn2.bigcommerce.comเบา ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ

ยังคงขอยืนยันว่า คิ้วคือมงกุฎของหน้า เพราะต่อให้สาว ๆ มีดวงตาที่กลม โต วาววับขนาดไหน แต่คุณเธอ ดันลืมเขียนคิ้วซะงั้น ที่แต่งมาทั้งหมด ก็ถือว่าโมฆะนะจ๊ะหล่อน

เขียนคิ้วให้ได้รูปตามรูปตาของสาว ๆ ใช้เฉดสีที่อ่อนกว่าสีคิ้วธรมมชาติของเรา เพื่อคงคอนเซปต์ความเป็นธรรมชาติ คิ้วของสาว ๆ ต้องไม่หนามาก และเก็บงานด้วยการใช้เจลคิ้วปัดให้เรียบร้อยค่า

เป็นยังไงเล่าเธอ อยากมีดวงตาสวย กลม โต เป็นธรรมชาติ ก็เสกสรรปั้นแต่งด้วยการแต่งตา เมคอัพให้สวยฟริ้ง โดยใช้เทคนิคทั้ง 5 ทริคนี้ แค่นี้เอง สาว ๆ ก็จะมีดวงตาที่พร้อมขยิบขยับ ส่งตาหวานให้หนุ่ม ๆ ระทวยไปตาม ๆ กัน

เอาล่ะนะ ถ้าพร้อมแล้ว ก็เตรียมอุปกรณ์ ไปทำสวยกันดีกว่าค่าาา สาว ๆ



บทความแนะนำ


ตำรวจผู้ชายผู้หญิงตำรวจดีกางร่มโจหัวแตงโมความรักภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก