6 วิธีอยู่ร่วมกับแฟน "บ้าบอล" อย่างสันติ

อ่าน 2,280

ถ้าคุณเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอล ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยที่อย่างน้อยก็มี 1 เรื่องที่สามารถคุยกับผู้ชายได้อย่างเข้ากันดี แต่ถ้าบังเอิญว่าเป็นผู้หญิงทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องอะไรกับกีฬาเลย อย่าเพิ่งเสียใจไป เราสามารถอยู่กับแฟนบ้าบอลได้ด้วยข้อตกลงที่เป็นกลาง แฟร์ๆ ต่อกัน และยังรักกันดีด้วยนะ ! ใครว่ามีแฟนบ้าบอลแล้วเราจะต้องเสียความสุขส่วนตัวไปมากๆ ไม่จริงเสมอไป ของอย่างนี้ต้องมีทริคเล็กน้อย

1. นั่งด้วยกัน แต่ไม่ต้องดูด้วยกันก็ได้

มันเป็นธรรมดาที่คนที่ไม่เคยรู้เรื่องฟุตบอลมาก่อนจะไม่สามารถดูเป็นเพื่อนกันได้รู้เรื่อง ยิ่งไม่ชอบเลย ยิ่งยากที่จะเข้าถึง เราก็ไม่จำเป็นต้องฝืนตัวเองเพื่อจะเข้าใจแฟนเราขนาดนั้นก็ได้ แค่นั่งใกล้ๆ กัน แล้วต่างคนต่างทำอะไรของตัวเองไป แฟนจะดูบอลก็ปล่อยเขาไป เราอยู่ใกล้ๆ เขาอาจจะหาโน้ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนมาเปิดดูละคร เล่นเกม ทำกิจกรรมบันเทิงส่วนตัวก็ว่าไป

2. ตกลงกันดีๆ ถ้าคุณไม่สามารถอยู่นั่งเป็นเพื่อนกันได้

ในกรณีที่รู้สึกว่าตนเองไม่สะดวกจะอยู่เป็นเพื่อน เช่น ง่วงนอนแล้ว หรือต้องใช้สมาธิในการทำงาน คุยกันเพื่อทำข้อตกลงร่วมกันดีๆ จะได้ไม่ขัดใจกันทีหลัง เช่น ขอร้องให้เขาหรี่เสียงทีวีลงและไม่ส่งเสียงดังเมื่อคุณเข้านอนไปแล้ว ขอไปทำงานที่ร้านกาแฟหรือในห้องเงียบๆ อีกโซนหนึ่งโดยเฉพาะเพื่อสมาธิในการทำงานเต็มที่ ทำยังไงก็ได้ที่เป็นข้อตกลงแฟร์ๆ ต่อกัน ไม่มีใครรู้สึกว่าถูกริดรอนสิทธิมากเกินไป

3. แอบมีมุมหวานๆ เทคแคร์กันนิดนึง

ถึงจะไม่สะดวกอยู่ดูบอลด้วยกันนานๆ ก็แอบมีมุมหวานๆ ใส่กันบ้างก็ได้ ถ้าเป็นสิ่งที่เราสะดวกจะทำให้ ไม่เหนือบ่ากว่าแรงอะไร เช่น คอยจัดหาขนมหาน้ำให้แฟนกินเพราะกลัวว่าจะหิวตอนดึก ช่วยเก็บของเล็กๆ น้อยๆ เพื่อที่เขาดูบอลแล้วจะรีบนอนทันที นวดตัวระหว่างที่เขาดูบอลเพราะเห็นว่าเพิ่งกลับจากทำงานเหนื่อยๆ ฯลฯ เขาจะได้รู้สึกอุ่นใจเล็กๆ ว่า ขนาดแฟนไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับบอล ยังอุตส่าห์เป็นห่วงเป็นใยกันนะเนี่ย น่ารักจริงๆ

4. ชวนกันไปดูบอลนอกบ้าน/นอกห้องบ้างก็ได้

เปลี่ยนบรรยากาศให้เขาได้ไปดูบอลในร้านอาหาร/บาร์/ผับ เพื่อความผ่อนคลายส่วนตัวบ้าง เพื่อให้เขาได้มีโอกาสพบเพื่อนๆ บ้าง นานๆ ทีจะได้กินของอร่อยๆ ร้านดีๆ ก็โรแมนติกไปอีกแบบดีนะ

5. อย่าสนับสนุนให้แฟนพนันบอล

เราจะไม่มีทางมีชีวิตคู่ที่สงบสุขได้เลยถ้าผีพนันเข้าสิง สักวันหนึ่งถ้าเขาเดือดร้อนเขาอาจลามปามมาถึงกระเป๋าตังค์เรา แล้วในที่สุดก็ต้องทะเลาะกันเรื่องเงินทอง เพราะฉะนั้น เพื่อตัดไฟแต่ต้นลม อย่าสนับสนุนให้แฟนพนันบอล ไม่ว่าจะแค่เล่นๆ หรือจริงจังก็ตาม ปล่อยให้แฟนลุ้นหน้าจอเฉยๆ หรือแค่ไปเตะบอลเล่นก็พอแล้ว

6. อย่าดูถูกว่ากิจกรรมของเขามันเป็นเรื่องปัญญาอ่อน

ถ้าเขาไปหงุดหงิดกับเพื่อนเรื่องข่มทีมโปรดใส่กัน หรือมาบ่นอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลให้ฟัง อย่าเพิ่งมองว่าเป็นเรื่องปัญญาอ่อน ไร้สาระ เพราะนั่นเท่ากับว่าเรา ยังดูถูกสิ่งที่เขาชื่นชอบ (มันก็เหมือนกับเราชอบดูละคร ดูซีรีย์ แต่แฟนไม่ชอบดู แล้วแฟนมาว่าเราปัญญาอ่อนบ้าง เราก็เคืองมากๆ) สิ่งที่เราควรทำก็คือ รับฟังเขาแต่ไม่ตัดสินถูกผิด

แม้จะไม่เข้าใจไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของเขาก็ตาม เพราะสิ่งที่คนบ่นทุกคนต้องการมากที่สุด คือคนรับฟัง ปลอบใจ ไม่ใช่รับฟังแล้วมาซ้ำเติมด้วยความไม่เข้าใจอีกคน ช่วง นี้มีลีคสำคัญๆ ก็อดทนกันหน่อย ถ้อยทีถ้อยอาศัย คิดซะว่ามันเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เราจะหาความโรแมนติกใส่กันได้อีกแบบเนอะ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันและกันด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


ออกกำลังกายโรคกระดูกพรุนไลฟ์สไตล์มิวสิควิดีโอคิดดีหรือยังฟาร์มโคนมความสวยความงามผู้หญิงเส้นผมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก