4 สัญญาณเตือนของหลอดเลือดแดงอุดตัน พร้อมวิธีป้องกันทางธรรมชาติ

อ่าน 2,924

4 สัญญาณเตือนของหลอดเลือดแดงอุดตัน พร้อมวิธีป้องกันทางธรรมชาติ

การดูแลสุขภาพและป้องกันโรคหัวใจ เราต้องดูแลหลอดเลือดแดงให้ทำงานอย่างถูกต้องเหมาะสม มันทำหน้าที่ขนส่งเลือดที่มีออกซิเจนและสารอาหารที่จำเป็นต่อ

ชีวิตส่งผ่านเลือดจากหัวใจไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย หากมันได้รับการปิดกั้นก็จะไปขัดขวางการไหลเวียนของเลือด

การบริโภคอาหารที่ไม่ดี มีไขมันและคอเลสเตอรอล จะทำให้หลอดเลือดแดงถูกบล๊อกมันจะสร้างเส้นริ้วและโรคภัยที่จะหยุดการไหลเวียนของเลือดนี่คือ 4 สัญญาณของหลอดเลือดอุดตัน

หย่อนสมรรถภาพทางเพศ

หากคุณมีปัญหาในอวัยวะเพศชายไม่ขึ้น แปลว่าหลอดเลือดแดงของอวัยวะเพศชายจะถูกบล็อก การไหลเวียนของเลือดเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้มันตั้งขึ้นได้

รอยย่นที่ติ่งหู

รอยย่นที่ติ่งหู เกิดจากการไหลเวียนไม่ดี เป็นแนวทแยงมุมจากขอบนอกของช่องหูไปสู่ขอบใบหูส่วนล่าง มันยังสามารถพัฒนาเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ เช่น

เยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ, โรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อม (cardiomyopathy), โรคกล้ามเนื้อหัวใจหนา (hypertrophic cardiomyopathy) หัวใจวาย และ โรคหลอดเลือดตีบ ( atherosclerosis)

อาการชาหรืออาการปวดขา

อาการชาหรือการเจ็บปวดในขาทั้งสองข้าง อาจจะเป็นอาการของโโรคเส้นเลือดแดงส่วนปลายอุดตัน (Peripheral Artery Disease)- (PAD)

หายใจถี่ / เหนื่อยง่าย

หากหลอดเลือดแดงของคุณอุดตัน ระหว่างทำกิจกรรมจะเหนื่อยง่ายและหายใจถี่ เช่นการเดินขึ้นลงบันได

รักษาด้วยวิธีธรรมชาติสำหรับหลอดเลือดอุดตัน

มะนาว: มะนาวมีประโยชน์มาก มันมีวิตามินซีซึ่งช่วยป้องกันโรคหวัดและดูแลการไหลเวียนของเลือดให้สมบรูณ์นอกจากนี้ยังกำจัดการบล๊อกของโรคหลอดเลือด

หัวใจและยังช่วยบำรุงหัวใจ

การรักษา: สิ่งที่คุณต้องทำคือการใส่น้ำมะนาวและผงพริกไทยดำหยิบมือตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะลงในน้ำอุ่น ดื่มเครื่องดื่มนี้สองครั้งต่อวันเป็นเวลา2-3สัปดาห์

ทับทิม: มันสามารถป้องกันหลอดเลือดไม่ให้อุดตัน เพราะมันอุดมไปด้วยวิตามิน K, E และ C และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพและยังมีสารไฟโต้อีกด้วย

การรักษา: ดื่มน้ำทับทิม 1 แก้วเป็นประจำทุกวัน

เมล็ดแฟลกซ์ : ในเมล็ดแฟลกซ์มีกรดอัลฟา-กรดลิโนเลนิอยู่สูง และช่วยป้องกันการอักเสบและหลอดเลือดอุดตัน

วิธีการรักษา: ใส่เมล็ดแฟลกซ์ 2-4 ช้อนโต๊ะ เพิ่มลงในซุป หรือสลัด และในโยเกิร์ต เป็นประจำ

กระเทียม: เราทุกคนรู้ว่ากระเทียมมีประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถนำมาใช้เพื่อลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพิ่มการไหล

เวียนเลือด และลดระดับคอเลสเตอรอล

การรักษา : เพียงแค่ใส่กระเทียมสับ 3 กลีบต้มผสมกับนมหนึ่งแก้ว หลังจากนั้นทิ้งไว้ให้เย็น และดื่มก่อนเข้านอน

ขมิ้น : เป็นยาอายุรเวทที่เก่าแก่ สามารถป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันและปรับปรุงระบบหัวใจและหลอดเลือดให้ดีขึ้น

การรักษา : เพียงผสมผงขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ลงในนมหนึ่งแก้ว ดื่มเพียงวันละ 2 ครั้งใช้แก้ปัญหาได้อย่างน่าทึ่ง

เคล็ดลับ

-ดื่มชาเขียวกับอาหารทุกมื้อ-กินอาหารเสริมที่มีโอเมก้า 3-จำกัด เมนูเนื้อแดง-เพิ่มน้ำมันมะพร้าวในมื้ออาหารของคุณช่วยลดการสะสมของคราบจุลินทรีย์-ออกไปรับแสงแดดเพื่อรับวิตามินดี-ห้ามสูบบุหรี่.-นั่งสมาธิ-เพิ่มธัญพืชไม่ขัดสีและพืชตระกูลถั่วในมื้ออาหารของคุณ-ไม่ใช้น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ให้ใช้น้ำตาลทรายแดงหรืออบเชยแทน-ใช้น้ำมันบริสุทธิ์พิเศษสำหรับการปรุงอาหาร-กินผลไม้ที่มีสีสดใส เช่น ฟักทอง แตงโม มะเขือเทศ ส้ม มะนาว บลูเบอร์รี่ และ มะม่วง-เลี่ยงการกินอาหารแปรรูป อาหารทอด และ อาหารที่มีไขมัน-อย่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์-ดื่มน้ำแครนเบอร์รี่ธรรมชาติ-กินอัลมอนด์ วอลนัท เพื่อป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด-กินวิตามินB12 ในปริมาณ 100-300 ไมโครกรัมทุกวัน



บทความแนะนำ


เที่ยวในประเทศที่เที่ยวMANGOโปรโมชั่นนวดแผนไทยสินค้าเพื่อสุขภาพทำเนียบรัฐบาลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก