หน้าเด็กแบบโกงอายุ! อัพเวล 9 ขั้นตอนบิวตี้รูทีน ผิวใสเด้งดึ๋ง ต้องลอง!

อ่าน 13,457

ฮัลโหลสาวสวยทั้งหลาย! หลังจากอัพเดตไอเทมความงามเด็ดๆ ไปหลายตัวแล้ว หวังว่าคงถูกใจกันบ้างไม่มากก็น้อย วันนี้ขอเบรกเรื่องบิวตี้ไอเทมไว้ก่อน แต่จะพาไปรู้จักกับ Beauty Routine หรือการทำทรีตเม้นต์ผิวหน้าเองง่ายๆ ที่บ้าน แบบไม่ต้องพึ่งคลินิกความงามให้เปลืองสตุ้งสตางค์

Beauty Routine เป็นเคล็ดลับสร้างผิวสวย และรีเฟรชใบหน้าอันเหนื่อยล้าให้กลับมาสดใสอีกครั้ง ทำเพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น รับรองว่าจะได้ผิวหน้าที่แข็งแรง ใสเด้ง สว่างกระจ่างใส ลดริ้วรอย แก้ปัญหาจุดด่างดำ หากทำต่อเนื่องทุกสัปดาห์นะจ๊ะ

เอาล่ะ ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำไงบ้าง ตามมาดูทางนี้...

1. เลือก Facial Wash ที่เหมาะกับผิว

เริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาด ขจัดสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย สาวควรเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองจะดีที่สุด ถ้าผิวมันก็ควรเลือกเป็นเจลล้างหน้า ล้างความมันส่วนเกินได้ดีแต่ไม่ทำให้ผิวตึง ส่วนสาวผิวแห้งควรเลือกใช้แบบเป็นฟองวิปนุ่มๆ ที่มีสารบำรุงผิวเข้มข้น เป็นต้น และเพื่อให้สะอาดลึกถึงรูขุมขนจริงๆ อาจใช้แปรงล้างหน้าร่วมด้วยก็ได้

ล้างหน้าให้สะอาดก่อนเลย
2. สครับผิว ขจัดเซลล์เสื่อมสภาพ

หลังจากนั้น ก็มาถึงขั้นตอนการสครับผิว สาวๆ ควรมี Facial Scrub ตัวที่ชอบติดบ้านไว้สักกระปุก ใช้ครั้งละนิดเดียว และใช้แค่สัปดาห์ละครั้ง ไม่เปลืองๆ รับรองได้ ปาดครีมสครับขนาดสักปลายนิ้วชี้ นำมาถูวนเป็นวงกลม นวดๆ ขัดๆ อย่างเบามือให้ทั่วใบหน้าประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออก ช่วยกำจัดขี้ไคลหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปให้หมด

สครับผิวหน้า ขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไป
3. ไอน้ำเปิดรูขุมขน

พอใบหน้าสะอาดแล้ว ก็มาเปิดรูขุมขนเตรียมผิวให้พร้อมต่อการบำรุง ด้วยการใช้ไอน้ำ ที่เมืองนอกเขาจะมีเป็นเครื่องอบไอน้ำสำหรับผิวหน้า แต่สวยประหยัดอย่างเรา ไม่จำเป็นเป็นค่ะ! แค่ต้มน้ำให้เดือด แล้วเทใส่ชามแก้วใบใหญ่ พอไอน้ำพวยพุ่งขึ้นมา เราก็เอาหน้าไปอังกับไอน้ำประมาณ 10 นาที ได้ผลลัพธ์เหมือนกันเด๊ะ พอผิวโดนไอน้ำ รูขุมขนจะขยายออกเตรียมรับสารบำรุง

4. มาส์กหน้าให้ชุ่มชื่น

รอให้ความชื้นจากไอน้ำระเหยไปก่อน พอหน้าหมาดๆ ก็ต่อด้วยการมาร์กหน้า แนะนำให้ใช้สูตรที่เพิ่มความชุ่มชื่นอย่างสูตรคอลลาเจน หรือสูตรว่านหางจระเข้ ผิวจะได้ซึมซับเอาความชุ่มชื้นไปเต็มๆ ทำให้ผิวเด้ง นุ่ม ไม่แห้งตึง สำหรับสาวผิวมันก็จะทำให้หน้าไม่มันเร็วด้วยนะ ก่อนใช้ควรเอามาร์กใส่ตู้เย็นก่อน จากนั้นเอาออกมามาส์กหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที ความเย็นจะช่วยให้รูขุมขนกระชับ

มาส์กหน้า เพิ่มความชุ่มชื่นใต้ผิว
5. โทนเนอร์จัดไปอีก

พอลอกแผ่นมาส์กออกแล้ว ก็ตบผิวเบาๆ ด้วยปลายนิ้ว ให้สารบำรุงซึมเข้าผิวให้ได้มากที่สุด จากนั้นก็ปรับสมดุลผิวด้วยโทนเนอร์ อาจใช้เป็นสเปรย์โทนเนอร์หรือสเปรย์น้ำแร่ธรรมชาติ 100% ก็ได้

ใช้โทนเนอร์ปรับสมดุลผิว6. เลือก Treatment บำรุงผิว

มาถึงขั้นตอนการเติมสารอาหารผิว

ขั้นตอนนี้แนะนำให้ใช้ครีมหรือเซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี

ในปริมาณเข้มข้น เพื่อตรงเข้าบำรุงผิวได้ลึกถึงเซลผิว

ขนาดร่างกายเรายังต้องการสารอาหารเลย ผิวก็เช่นกัน

นอกจากนี้อาจใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ retinol ที่มีสารอาหารจำพวกวิตามินเอ

น้ำมันตับปลา และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ

เลือกครีมบำรุงที่มีสารอาหารผิว

7. อย่าลืม Eye cream

บำรุงผิวหน้าแล้ว อย่าลืมผิวรอบดวงตา ผิวบริเวณนี้บอบบางเป็นพิเศษ ไม่สามารถใช้ครีมทาหน้ามาทารอบดวงตาได้ เพราะอาจเกิดอาการแพ้ แสบ บวมแดง ควรเลือกใช้ครีมสำหรับรอบดวงตาโดยเฉพาะ หรือถ้าจะให้ง่ายและประหยัดเข้าว่า ก็หั่นแตงกวาหรือมะเขือเทศที่แช่เย็นๆ มาโป๊ะบนเปลือกตา 5 นาที จบปิ้งเลยจ๊ะ! รอยคล้ำใต้ตาลดลง ดวงตาใสวิ้ง

ใช้แตงกวา มะเขือเทศ หรือ อโวคาโด โปะผิวรอบดวงตาก็ได้
8. นวดหน้า กระตุ้นการไหลเวียน

หลังจากบำรุงกันเต็มสูบทุกขนานแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือ การนวดหน้า บางคนอาจจะคิดว่านวดหน้านี่จะช่วยได้สักแค่ไหนกัน แต่จริงๆ แล้วสำคัญนะ เพราะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนใบหน้า และทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าได้ออกกำลังกาย พอเลือดไหวเวียนดี ผิวเราก็จะสร้างคอลลาเจนออกมาเองตามธรรมชาติ ทำให้หน้าเด็ก ดูไม่แก่ ลดริ้วรอยก่อนวัย เริดป่ะล่ะ!

นวดหน้าให้ผิวแข็งแรง เด้ง หน้าเด็ก
9. ดูแลระดับ High End

ข้อนี้แถมให้ สำหรับใครที่อยากดูแลผิวระดับ High End ก็แล้วกัน...เดี๋ยวนี้มีนวัตกรรมดูแลผิวพรรณด้วยคลื่นแสง IPL สาวๆ คงรู้จักกันเป็นอย่างดีแหละ ถ้าจะให้ไปซื้อคอร์สทำ IPL ตามคลินิกมันก็ราคาสูง เลยไม่ค่อยอยากจะแนะนำ แต่ถ้าใครมีกำลังจ่าย ก็จัดไปเลยค่ะ!

เนื่องจาก IPL สามารถดูแลผิวหน้าได้มีประสิทธิภาพกว่าการบำรุงด้วยครีม ฟื้นฟูผิวได้หลากหลายปัญหาพร้อมกันเช่น ทำลายเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ลดรอยแดงจากสิว สีผิวดูสม่ำเสมอ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ รูขุมขนดูกระชับ เป็นต้น

แต่ว่าจริงๆ แล้วดูแลผิวตามขั้นตอนที่ 1- 8 เองที่บ้านและมีวินัยทำอย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าก็เริ่ดปังสุดฤทธิ์แล้วล่ะ เชื่อสิ!



บทความแนะนำ


นกแอร์FacebookเทคโนโลยีBackSCBไทยพาณิชย์CashBonusGoogleMapsiOSโปรโมชั่นMessengerทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก