สาวๆ ที่อยากมีผิวพรรณสวยใส เปล่งปลั่ง เต่งตึง เชืญทางนี้ 7 วิธีเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวและใบหน้า ทำได้ง่ายๆ

อ่าน 9,962

สาวๆ ที่อยากมีผิวพรรณสวยใส เปล่งปลั่ง เต่งตึง คงต้องนึกถึงสารอาหารสำคัญต่อผิวอย่าง ?คอลลาเจน? แน่นอน เพราะคอลลาเจนมีคุณสมบัติที่ดีต่อผิวของเราโดยตรง สาเหตุที่ผิวของเราหย่อนคล้อยไปนั้น เกิดจากการขาดคอลลาเจนหรือได้รับคอลลาเจนที่ไม่เพียงพอนั่นเอง ดังนั้น หากอยากมีผิวเปล่งปลั่งยืดหยุ่น คงต้องเสริมคอลลาเจนให้กับผิวแล้วล่ะค่ะ วิธีเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวและใบหน้า ทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. กินอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีวิตามินซีเป็นสารตั้งต้นในการสร้างคอลลาเจน การกินอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจึงช่วยในเรื่องผิวได้มาก ซึ่งอาหารที่มีวิตามินซี ได้แก่ มะเขือเทศ บร็อกโคลี สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และผักใบเขียว เป็นต้น

2. ทานข้าวกล้องเป็นประจำข้าวกล้องเป็นข้าวที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังมีประโยชน์ในการเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวอีกด้วย เพราะข้าวกล้องเป็นข้าวที่ไม่ขัดสี จึงไม่ทำให้สูญเสียคุณค่าที่สำคัญไปนั่นเอง

3. ทานกระเทียมบ้างแม้กระเทียมจะไม่ได้สร้างคอลลาเจนโดยตรง แต่สารอาหารในกระเทียมก็ช่วยชะลอไม่ให้คอลลาเจนถูกทำลายก่อนวัยอันควร ทำให้ผิวไม่เหี่ยวง่าย

4. ทานอาหารบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของชาดำและชาเขียวชาดำ และชาเขียว เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารแอนติออกซิแดนท์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการอักเสบ และป้องกันการสูญเสียคอลลาเจนที่ดีมาก ดังนั้น ผู้ที่ชื่นชอบการดื่มชาดำและชาเขียวเป็นประจำ จึงมีใบหน้าอ่อนเยาว์ได้อีกด้วย

5. ทานอาหารที่มีสารแอนโทไซยานินสูงสารแอนโทไซยานิน ช่วยในการเสริมสร้างเส้นใยคอลลาเจนให้แข็งแรง ทำให้ผิวกระชับแข็งแรง มีความยืดหยุ่น และไม่หย่อนคล้อยง่าย สารแอนโทไซยานินปริมาณสูง หาได้ในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

6. ทานปลา เน้นโอเมกา 3 โอเมกา 6การทานอาหารที่มีโอเมกา 3 โอเมกา 6 จะเป็นผลดีสำหรับหัวใจ และยังช่วยรักษาโรคผิวหนัง ผิวแห้ง เพิ่มคลอลาเจนช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์สดใส กรดไขมัน และสารต้านอนุมูลอิสระในแซลมอนคือกุญแจสำคัญในการดูแลสุขภาพผิว

7. ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอแม้ว่าร่างกายของเราจะสูญเสียคอลลาเจนไปตามกาลเวลา แต่การหมั่นทานอาหารที่มีประโยชน์ และหมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ ก็ช่วยให้เส้นใยคอลลาเจนแข็งแรง ทำให้ร่างกาย และผิวได้รับออกซิเจน ระบบเลือกไหลเวียนดี ส่งผลให้ผิวไม่เหี่ยวย่นง่ายได้เช่นกันค่ะ#cr: beautyshopdd



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยววัยรุ่นเวียดนามตีกันยับร้านกาแฟอาร์สยามสุวีณานุ้ยเคยไลน์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก