รู้ก่อนสาย!! 4 วิธีง่ายๆ..แก้รูขุมขนกว้างบนใบหน้าคุณให้กระชับไม่อุดตัน!!

อ่าน 13,870

ส่วนใหญ่คนมักจะคิดว่าคนผิวมันเท่านั้นที่มีรูขุมขนกว้าง แต่อันที่จริงแล้ว คนที่มีผิวแห้งหรือสภาพผิวแบบอื่น ก็สามารถมีรูขุมขนกว้างได้เช่นกัน เพราะสาเหตุของการมีรูขุมขนกว้าง เกิดจากการที่ผิวของเราขาดน้ำนั่นเอง แต่จะสังเกตเห็นได้ง่ายในคนที่มีผิวมันเท่านั้นเอง วิธีแก้ไขก็ง่ายๆ เราแค่เพียงต้องเติมความชุ่มชื้นให้แค่ผิว แค่นี้ก็เรียบร้อย หมดปัญญารูขุมขนใหญ่ ทาแป้งแล้วก็ตกร่องแล้วล่ะ

เกิดเป็นผู้หญิงทั้งที เรื่องความสวยความงามคงไม่มีใครอยากจะยอมแพ้ใคร ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้า หรือจะโชว์หน้าสด การมีสุขภาพผิวหน้าที่ดีนั้นจะช่วยทำให้คุณมั่นใจ และส่งเสริมการงาน ตลอดจนการใช้ชีวิตประจำวันของคุณได้ วันนี้จึงได้รวบรวม 4 วิธีดีๆ ที่จะช่วยทำให้รูขุมขนของคุณเล็กลงมาฝากกัน จะรอช้าอยู่ทำไม รีบไปอ่านกันเลยดีกว่า

พลาดมาทั้งชีวิต!! 4 วิธีสุดง่าย..แก้รูขุมขนกว้างบนใบหน้าคุณให้กระชับไม่อุดตัน!!

1. ดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้น: อย่างที่เราได้บอกคุณไว้แล้วว่าการที่คุณมีรูขุมขนกว้างนั้น มีสาเหตุจากการที่ผิวขาดน้ำ ดังนั้นการดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่มากขึ้นกว่าเดิม ก็ย่อมจะช่วยทำให้มีน้ำบริสุทธิ์ไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกับผิวหนังที่ต้องอาศัยน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา

โดยน้ำที่ดื่มเข้าไปควรจะเป็นน้ำเปล่า ถ้าหากดื่มน้ำหวาน แทนที่จะร่างกายจะได้รับน้ำมากขึ้น ผลลัพท์จะออกมาในทิศทางตรงข้าม เพราะร่างกายจะดึงน้ำจะส่วนต่างๆ ของร่างกายไปเจือจางน้ำตาลที่คุณบริโภคเข้าไปนั่นเอง และไม่ต้องกังวลว่าคุรจะดื่มน้ำมากกว่าวันละ 8 แก้ว เพราะอากาศในช่วงนี้ร้อนมาก เรามีอัตราสูญเสียน้ำมากกว่าเดิม ดังนั้นการดื่มน้ำมากกว่าปกติเข้าไปชดเชยน้ำที่เสียไปกับการระเหยของเหงื่อ จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

2. ทาครีมบำรุง: ผิวยิ่งมันยิ่งต้องทาครีมบำรุง เพราะผิวด้านนอกเรามัน แต่ข้างในนั้นแห้งเพราะขาดน้ำ การทาครีมบำรุงผิวชนิดเจลจึงสามารถช่วยเติมเต็มน้ำให้แก่ผิว โดยไม่เพิ่มความมัน คุณจะรู้สึกสบายผิวมากขึ้น นอกจากนี้เจลยังช่วยทำให้ผิวของคุณเย็นลงอีกด้วย ดังนั้นหลังจากออกแดดจัดมา เราควรล้างหน้าและทาเจลบำรุงผิว เพื่อเป็นการลดความร้อนของผิว และชดเชยน้ำที่สุญเสียไป

3. หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นล้างหน้า: ถึงแม้ว่าการใช้น้ำอุ่นในการทำความสะอาดร่างกาย จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น อีกทั้งยังรู้สึกสะอาดมากกว่าการใช้น้ำเย็น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าความร้อนจากน้ำอุ่นจะทำให้ผิวของคุณสูญเสียความชุ่มชื้นไปมากกว่าเดิม แต่ถ้าหากคุณหลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นไม่ได้จริงๆ งานนี้หลังจากล้างหน้าเสร็จก็อย่าลืมปิดท้ายด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการปิดรูขุมขนด้วยล่ะ

4. แอลกอฮอล์เป็นของต้องห้าม: ไม่ว่าจะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่คุณดื่ม หรือแอลกอฮอล์เช็ดผิว ก็ล้วนแต่เป็นสาเหตุของการมีผิวแห้งและรูขุมขนกว้างทั้งนั้น ทางทีดีหลีกเลี่ยงจากแอลกอฮอล์ดีที่สุด จะได้ไม่มีปัญหากวนใจทีหลังและนี่คือวิธีป้องกันไม่ให้รูขุมขนกว้างดีๆ ทั้ง 4 ข้อที่เรานำมาฝากนั่นเอง



บทความแนะนำ


ยายอุ่นใจการศึกษาบุคคลที่3SubmergedWaterWorldนครศรีธรรมราชคุณยายอุ่นใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก