รู้ก่อนสาย!! วิธีกำจัด "สิวเสี้ยน" ที่คาง ให้หายง่ายๆ ได้ผลดี

อ่าน 2,343

สิวนี่เป็นปัญญากวนใจของคนหลายวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ก็สามารถมีสิวขึ้นกันได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพราะความมัน ขนคุด ฮอร์โมนเปลี่ยน ความเครียด หรือความสกปรก โดนสิวเสี้ยนส่วนใหญ่มักจะขึ้นบริเวณคาง มีทั้งแบบที่หัวดำและหัวขาว อันที่จริงแล้วสิวเสี้ยนไม่ได้มีเฉพาะที่คางเพียงอย่างเดียว แต่สามารถจะขึ้นที่บริเวณอื่น อย่างเช่นจมูกได้เช่นเดียวกัน แต่สิวเสี้ยนที่จมูกสามารถกำจัดได้ง่ายกว่า

เพราะมีผลิตภัณฑ์สำหรับลอกสิวเสี้ยนที่จมูกให้เลือกซื้อมาใช้ได้อย่างสะดวกสบาย ผิดกับการลอกสิวเสี้ยนที่คาง ซึ่งทำได้ยากกว่ามาก วันนี้เราได้นำเคล็ดลับดีๆ ในการกำจัดสิวเสี้ยนกวนใจที่บริเวณปลายคางออกไปให้หมด หน้าของคุณจะได้ใสและเรียบเนียน พร้อมโชว์ผิวสวยได้ทุกโอกาสมาฝากกัน

วิธีกำจัดสิวเสี้ยน

1. ล้างหน้าให้สะอาด: ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้มีเหงื่อออกจนชุ่ม หรือไม่ได้ออกไปเผชิญกับมลภาวะภายนอกก็ต้องล้างหน้า เพราะร่างกายของเราผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณไม่ล้างหน้าแล้วล่ะก็ เตรียมตัวเป็นสิวเอาไว้ได้เลย โดยเฉพาะสิวเสี้ยนซึ่งเกิดจากไขมันไปอุดตันรูขุมขน ทางทีดีควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและตอนเย็น ซึ่งไม่ใช่แค่ล้างโดยการเอาน้ำลูบๆ แล้วก็เสร็จ แต่ควรจะใช้ผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดเฉพาะอย่าง เช่น โฟมล้างหน้า เราไม่ควรใช้สบู่ล้างหน้า เพราะจะทำให้ผิวแห้งตึงเกินไป และถ้าหากคุณแต่งหน้าด้วยแล้ว ก็ควรใช้คลีนเซอร์เช็ดทำความสะอาดให้หมดจดเสียก่อน แล้วจึงมาล้างหน้า

2. ใช้น้ำอุ่นผสมกับมะนาว: ถ้าคุณมีสิวเสี้ยน เพียงใช้น้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวมาล้างหน้า ก็จะทำให้มีสิวเสี้ยนน้อยลงได้ เพราะน้ำอุ่นจะทำให้รูขุมขนเปิด ซึ่งจะง่ายต่อการทำความสะอาดได้ดีกว่าการใช้น้ำเย็นล้างหน้า เมื่อรูขุมขนเปิดเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้น้ำมะนาวมาช่วยขณะความมันและผลัดเซลล์ผิวหน้าของคุณ หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วก็ปิดท้ายด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการปิดรูขุมขน ไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าไปตกค้างในรูขุมขนของคุณ

3. ใช้ไข่ขาวลอกสิว: ไข่ขาวที่จะนำมาใช้นั้น จะเป็นไข่เป็นหรือไข่ไก่ก็ได้ แต่คุณต้องใช้มันตอนที่ยังดิบ เพียงแค่แยกไข่แดงและไข่ขาวออกจากกัน แล้วนำไข่ขาวมาทาบางๆ ให้ทั่วหน้า หรือจะทาเฉพาะบริเวณที่มีสิวเสี้ยนก็ได้ จากนั้นทิ้งไว้ 10-15 นาทีให้ไข่ขาวแห้ง จากนั้นจึงลอกไข่ขาวออกมา โดยลอกจากปลายคางขึ้นไปยังหน้าผาก วิธีกรนี้จะทำให้สิวเสี้ยนลอกติดออกมากับไข่ขาวที่แห้งแล้วนั่นเอง

4. ใช้มาร์คลอกผิว: มาร์คลอกผิวก็มีขายอยู่ตามท้องตลาด มีครบทั้งแบบถูกและแบบแพง เพียงแต่การทามาร์คชนิดนี้จะทได้ค่อนข้างยาก และมีโอกาสที่จะหกเปื้อนเสื้อของเราได้ วิธีการก็ทำเช่นเดียวกับการทาไข่ขาวเลย นั่นคือทามาร์คให้ทั่วหน้าแล้วรอให้แห้ง จากนั้นก็ค่อยๆ ลอกมาร์คออก ซึ่งบางครั้งอาจมีขนที่ใบหน้าติดออกมาด้วย ถึงแม้ว่าจะเจ็บอยู่บ้าง แต่หน้าก็สะอาดล้ำลึกอย่าบอกใครเชียว

และนี่ก็เป็นวิธีกาดีๆ มี่จะขับไล่สิวเสี้ยนให้ออกไปจากชีวิตของคุณ



บทความแนะนำ


ฮ่องกงExpressโลว์คอสต์โคราชเทคโนโลยีก๋วยเตี๋ยวหมูสด/หมูตุ๋นปักธงชัยก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่งAmazonพากินภาคตะวันออกเฉียงเหนือแนะนำร้านเด็ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก