"มายองเนส" ประโยชน์สุดเริ่ด.. สวยตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วยของจากในครัว!

อ่าน 10,175

วันนี้ Girlsallaround ก็เอาเคล็ดลับดีๆมาฝากสาวๆอีกแล้วค่ะ และเป็นทีของ มายองเนส นั่นเองงง!! ใช่ค่ะ มายองเนสที่เราเอาไว้กินกับขนมปังนี่แหละ เพราะนอกจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์กับเราตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว จะเริ่ดแค่ไหนไปดูกันเลยจ้าา ..

1. ใช้หมักให้ผมเงา

น้ำมันในมายองเนสนี่แหละค่ะที่เป็นตัวช่วยให้ผมของเราเงาเป็นประกาย กะปริมาณให้ไม่ต้องเยอะเกินไป หมักทิ้งไว้ซัก 10 นาที แล้วล้างออกค่ะ

2. สำหรับสาวผมหยักศก

แค่ผสมมายองเนส2ส่วน เข้ากับ น้ำมันมะกอก1ส่วน แล้วทิ้งไว้ 10-20นาที แล้วล้างออก แค่นี้สาวๆที่มีผมหยักศกก็จะได้ผมที่มีน้ำหนัก เป็นเงางามและไม่ชี้ฟูแล้วจ้าา

3. ใช้สำหรับกันผมแตกปลาย

คงกวนใจสาวๆหลายๆคนนะคะที่อยากจะไว้ผมยาวๆ แต่ปลายผมก็แตกเอาๆ ต่อไปนี้หายห่วงได้เลยค่ะ แค่ใช้มายองเนสหมักผมก่อนสระด้วยแชมพู ก็จะช่วยให้ผมไม่แห้งเสียและแตกปลายแล้ว

4. ใช้มาร์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

มายองเนสนั้นให้ความชุ่มชื้นที่พอดีกับใบหน้าเราต้องการเลยค่ะ แค่สาวๆใช้มายองเนสเปล่าๆมาร์กหน้าทิ้งไว้ซัก10นาทีแล้วล้างออกก็จะเห็นผลเลยจ้าา

5. ใช้มาร์กหน้าเพื่อลดสิว

แค่ผสมมายองเนสครึ่งถ้วยกับน้ำผึ้งลงในถ้วยแล้วคนให้เข้ากันค่ะ ในน้ำผึ้งจะมีสารที่ช่วยต่อต้านแบคทีเรียทำให้ช่วยป้องกันสิวได้ ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกเหมือนเดิมจ้าา!

6. แก้ปัญหาข้อศอก-หัวเข่าด้าน

แค่ทามายองเนสที่หัวเข่าและข้อศอกก่อนอาบน้ำ ทิ้งไว้ซัก10นาทีนะคะ น้ำมันในมายองเนสจะช่วยปรับสภาพผิวให้อ่อนนุ่มลงเองค่ะ

7. แก้ปัญหาผิวลอกเป็นขุย

สาวๆที่มีผิวแห้งและหลุดลอกเป็นขุยๆก็สบายใจได้แล้วค่ะ แค่ผสมมายองเนสกับน้ำตาลทรายในสัดส่วน 1:1ช้อนชา แล้วขัดๆถูๆบริเวณนั้นเบาๆ มายองเนสจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเราอีกต่างหาก

8. ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เล็บ

ปัญหาเล็บฉีกหรือหนังที่เล็บลอกคงกวนใจสาวๆไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ วิธีรักษาสุดง่ายก็คือ ใช้มายองเนสถูๆวนที่นิ้วและเล็บทั้ง10นิ้ว ทิ้งไว้ซัก2นาทีแล้วล้างออกค่ะ

9. ช่วยกำจัดปัญหารังแค

li

แค่สาวๆใส่มายองเนสที่โคนผมก่อนจะสระผมซัก20นาที มายองเนสจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะและปัญหารังแคก็จะหมดไปเองค่ะ !

สงสัยเราต้องมองมายองเนสด้วยสายตาที่เปลี่ยนไปแล้วล่ะค่ะสาวๆ คุณประโยชน์เพียบขนาดนี้คงต้องรีบซื้อมาติดตู้เย็นกันแล้ววว <3

แปลและเรียบเรียงโดย Mardy Bum

ขอบคุณข้อมูลจาก gurl



บทความแนะนำ


SaleSupersportsโปรโมชั่นสวนผึ้งพะแพงเอเอฟราชบุรีป่าไม้ภาพยนตร์WorldMastermindsJurassicภูเขาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก