เคล็ด(ไม่)ลับ หน้าสวยใสผุดผ่องง่ายๆ แค่ใช้แป้งทานาคา

อ่าน 14,622

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com สวัสดีจ้าสาวๆที่อยากมีหน้าสวยใสกิ๊งๆทุกคนเลยน๊า ก็ตามหัวข้อเลยเนอะ วันนี้ขอเอาใจคนที่ชอบการพอกหน้า มาร์คหน้า เป็นพิเศษจ้า จะบอกว่าจิงๆแล้วนะวิธีการและเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้หน้าใสเนี่ยใครๆก็ทำได้

ก่อนอื่นขอเล่านิดนึงนะว่า ช่วงตอนต้นปีมีโอกาสไปไหวพระที่พม่ามาก็เลยเห็นว่าทำไมนะสาวๆพม่าเค้าต้องทาแป้งเหลืองๆกันทุกคนเลยแล้วแบบผิวเค้าก็ดีอ่ะ (แอบอิจฉาเบาๆ ฮ่าๆ)

ก็เลยถามๆคนที่ไปด้วยกันเค้าก็บอกว่ามันคือ แป้งทานาคา ที่ทำมาจากต้นทานาคาเป็นไม้ใหญ่ที่อายุยืนชาวพม่าเค้าเลยมีความเชื่อว่า ต้นไม้ใหญ่ๆแบบเนี่ยจะสะสมแร่ธาตุต่างๆเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของริ้วรอย ผิวพรรณสดใส สามารถช่วยบำรุงผิวได้ตามแบบฉบับธรรมชาติ

เท่านั้นล่ะเราก็เก็ทเลย นี่คือเป็นวิธีดูแลผิวตามแบบฉบับสาวพม่าแท้ๆดั้งเดิมสินะ แต่มาสมัยนี้แล้วจะให้ไปหาแป้งที่ต้นไม้ใหญ่แบบนั้นคงทำยากล่ะ แต่โชคดีที่เราไปเจอแป้งทานาคาตัวนี้มาชื่อว่า แซนนี่ Sanny เป็นแป้งทานาคาของพม่าเลยนะ เค้าบอกว่าที่พม่าขายดีมากๆ เลยเอามาลองใช้ดูมันก็เริ่ดมากจริงๆ วันนี้ก็เลยจะมาทำฮาวทูแบบง่ายๆเนอะให้เพื่อนๆได้ลองไปทำตามกันดูจ้า

จะบอกว่าจริงๆแล้วแค่เอาแป้งทานาคาผสมน้ำเปล่าก็พอได้แล้วล่ะ แต่แหม ไหนๆเราก็อยากดูผิวหน้าใช่ม่ะ ผสมสิ่งที่หาได้ง่ายๆในครัวตู้เย็นใส่ๆลงไปนิดหน่อย เพิ่มความสวยได้เยอะเลย

แป้งทานาคาอันนี้อย่างที่บอกไปเนอะจะช่วยเรื่องการทำให้ผิวกระจ่างใสแถมยังลดความมันบนใบหน้าลงได้อีกด้วยน้ำผึ้ง สรรพคุณมากมายสาวๆหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดดเด่นในเรื่องของช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ลดการอักเสบของผิวได้ คนโบราณเค้าใช้เป็นชาด้วยนะน้ำผึ้งเนี่ยนมสด บำรุงผิวให้เนียนนุ่มเหมือนแก้มเด็กไงจ๊ะ (ใครจะเปลี่ยนใช้โยเกร์ตก็ได้นะเป็นตัวช่วยให้ผิวเนียนนุ่มเหมือนกัน แต่วันนี้เราใช้เป็นนมสดละกันนะ)ขั้นตอนไม่ยากทำตามกันเล้ยยย

สำหรับแป้งนี้ก็ใช้ 1 ซองเลยก็จะพอดีกับหน้าเรา ผสมน้ำผึ้งไปสัก 2-3 ช้อนชา เติมนมสดลงไป 2-3ช้อนโต๊ะ จริงๆแล้วเราจะบอกว่าสามารถเพิ่มหรือลดได้ตามเหมาะสมเลยนะ แต่คร่าวๆก็ประมาณนี้แหละจากกนั้นก็นำมาพอกทิ้งไว้ 15 ? 20 นาที หรือจนแห้ง แอบหลับไปเลยก็ได้นะ เราทำแบบนี้ประจำเลย จากนั้นก็นำมาล้างออก จะเห็นเลยว่าหน้าเราจะนุ่มขึ้น เนียนขึ้น ถ้าใช้ไปประจำทุกสัปดาห์นะยิ่งเห็นผลเลยล่ะ

อ้อ แอบบอกนิดนึงว่า ตอนแรกที่รพอกไปมันยังเปียกๆชุ่มๆอยู่สีจะอ่อนๆ แต่พอแป้งเริ่มแห้งมันจะเริ่มเกาะตัวเป็นก้อนสีจะเข้มๆขึ้นนะไม่ต้องตกใจ แล้วก็มันจะตึงๆหนา ยิ่งทิ้งไว้นานก็จะกลายเป็นเหมือนเราทาแป้งเลยล่ะดูผลที่ได้กันก็อย่างที่เห็นหน้าจะกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อยนะ ความมันบนใบหน้าลดลง ยิ่งถ้าใช้เป็นประจำนะอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ยิ่งเห็นผลเลย

และนี่ก็คือฮาวทูง่ายๆ การทำมาร์คหน้าใสแบบฉบับสาวพม่าให้ดูกันเนอะ ถ้าใครที่สนใจอยากลองดูบ้างแต่หาแป้งทานาคาแบบนี้ไม่ได้ ก็เอายี่ห้ออื่นก็ได้นะ

ส่วนตัวเราคิดว่าใช้ผงขมิ้นบ้านเราก็พอจะได้เหมือนกันนะแต่ว่าต้องใช้ในปริมาณที่น้อยๆนะไม่อย่างงั้นอาจจะเหลือเกินไปได้ หรือถ้าหาไม่ได้จริงๆ แค่น้ำผึ้งนมสดหรือโยเกิร์ตก็เริ่ดแล้วล่ะ ไปลองทำตามกันดูนะจ๊ะ



บทความแนะนำ


TheU.N.C.L.EManfromข่าวล่าสุดคลิปด่ากลางถนนคลิปสาวรัวหมัดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก