เหตุผลที่สาวๆ ?ขี้เหวี่ยงขี้วีน? ..จริงๆแล้วมาจากการ ?นอนน้อย? เกินไป!?

อ่าน 4,875

สาวๆเคยสงสัยมั้ยคะว่า ทำไมเวลาตื่นนอนเราถึงตื่นยากตื่นเย็น รู้สึกเหมือนกับโดนเตียงดูดวิญญาณยังไงอย่างงั้น แถมวันไหนนอนน้อยล่ะก็ เม้งแตก.. ขี้เหวี่ยงขี้วีนแบบสุดๆ!! จนคนรอบข้างยังต้องกลัว มาดูกันค่ะว่าเป็นเพราะการนอนน้อยได้ยังไง??

สาเหตุของอาการเหวี่ยงวีน..

จริงๆแล้วการวีนเหวี่ยงของสาวๆนั้นมีเหตุผลค่ะ! อิงจากผลวิจัยจากศูนย์การแพทย์ Duke Medical Center รัฐนิวยอร์ก ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการศึกษาพฤติกรรมการนอนของหญิงชายวัยกลางคนกว่า 210 คน ใต้เงื่อนไขที่ว่า ต้องไม่สูบบุหรี่ ไม่ใช้ยาต่างๆ และไม่เป็นโรคนอนไม่หลับค่ะ

โดยขั้นแรกให้อาสาสมัครทำแบบสอบถามเกี่ยวกับประวัติการนอนหลับก่อน จากนั้นก็นำเอาตัวอย่างเลือดไปตรวจสอบโรคเบาหวานและโรคหัวใจ

ผลสรุปออกมาว่า 40%ของผู้เข้าร่วมโครงการมีภาวะพักผ่อนไม่เพียงพอ แต่ก็ยังมีความแตกต่างระหว่างชายและหญิงค่ะ โดยสาวๆที่นอนน้อย มีแนวโน้มที่จะเหวี่ยงวีนมากกว่าปกติ แถมยังอารมณ์ขึ้นๆลงๆมากกว่าสาวๆที่พักผ่อนเพียงพอ.. แต่พฤติกรรมเหล่านี้กลับไม่ปรากฎในเพศชายที่นอนน้อยซะอย่างงั้น!!

พูดง่ายๆคือ การที่สาวๆนอนหลับไม่เพียงพอ จะส่งผลให้สมองของเราทำงานหนักในวันถัดไปค่ะ ทำให้เราหงุดหงิดได้ง่ายขึ้น :(

ก็สาวๆอย่างเรานอนน้อยจริงๆนี่นา!

ผลวิจัยชี้ว่า จริงๆแล้วมีหลายสาเหตุมากๆที่ทำให้สาวๆนอนได้ไม่เต็มอิ่มค่ะ อย่างเช่นสาวๆที่กำลังมีลูก อาจโดนรบกวนการนอนจากลูกในท้อง หรือสาวๆในวัยหมดประจำเดือน ที่ฮอร์โมนกำลังแปรปรวนสุดๆ

อย่างการกังวลกับเรื่องต่างๆก็รบกวนการนอนของสาวๆค่ะ สาวๆที่วางโทรศัพท์ไว้บนหัวเตียงยิ่งไปกันใหญ่เลย ทั้งแจ้งเตือนอะไรต่อมิอะไรยังไงก็ทำให้สาวๆนอนหลับไม่สนิท..

แล้วเราจะแก้ยังไงดี!?

ให้สาวๆตั้งปลุกก่อนเวลาที่ต้องตื่น 20นาที จากนั้นให้นอนต่อถึงเวลาที่ต้องตื่นจริงๆค่ะ สมองจะได้ซ่อมแซมและบำรุงตัวเอง เตรียมพร้อมรับวันใหม่ รับรองว่าสาวๆจะตื่นขึ้นอีกรอบอย่างสดชื่นแน่นอน!

หนุ่มๆคนไหนจะเอาใจสาวๆยามเช้าก็ย่อมได้ค่ะ

รู้แล้วก็บอกคุณผู้ชายเลยนะคะว่าเป็นเพราะเรานอนน้อยต่างหาก ไม่ได้ขี้เหวี่ยงขี้วีนอะไรเล้ยยย แล้วที่เรานอนเยอะๆเนี่ยก็เป็นเพราะว่าสมองต้องการพักผ่อน ไม่ได้ขี้เกียจนะ! อิอิ



บทความแนะนำ


อุบัติเหตุเมาแล้วขับAttackTitanPartผ่าพิภพไททันดวงความรักเล่ห์เหลี่ยมนิ้วก้อยภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก