ไม่อดอาหาร-ไม่ต้องกินยา 15 วิธีช่วยให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น

อ่าน 9,676

อ้วนขึ้นหรือเปล่า?...ถ้าช่วงนี้เจอคำถามนี้ สาวๆจะต้องเริ่มลดความอ้วนแล้วล่ะค่ะ แต่จะเริ่มอย่างไรล่ะ? จะให้ออกกำลังหรือลดอาหารยังไงดี เอาเป็นว่าลองทำตาม 15 วิธีนี้ก่อน แล้วคุณจะเห็นว่าช่วยให้ ลดความอ้วนเร็วขึ้น อย่างน้อยน้ำหนักมันลดลงล่ะ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดู!

Photo By bloomveda.com

1. กินไข่เป็นอาหารเช้า เริ่มวันด้วยไข่ เพราะในไข่หนึ่งใบนั้นอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย นอกจากนั้นยังช่วยให้คุณกินอาหารในปริมาณแคลอรี่ที่ลดลงอีกด้วย เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าทำให้คุณลดน้ำหนักได้

2. ปิดทีวีเมื่อกิน การเปิดทีวีเมื่อกินข้าวเย็นหรือมื้อใดๆก็ตาม ทำให้คุณสามารถกินได้มากกว่าเดิมถึง 40% เลยค่ะ ถ้ ามีอะไรที่เบี่ยงเบนความสนใจคุณระหว่างทานข้าวล่ะก็ แนะนำให้หยุดก่อน ไม่ว่าจะโทรศัพท์ งานตรงหน้า หรืออะไรก็ตาม เพราะมันทำให้คุณกินมากกว่าเดิมเยอะ

3. น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์เน้นๆ medium chain triglycerides ที่เป็นไขมันชั้นดีสุดๆ ซึ่งช่วยให้ระบบเผาผลาญของนางดีขึ้นนะ ด้วย 120 แคลอรี่ต่อวันเท่านั้น ทำให้ความอยากอาหารลดลงคอนเฟิร์ม

4. ทำให้ของกินไดเอทไม่น่าเบื่อ จากที่เคยติดขนมอบกรอบ ก็เปลี่ยนมากินถั่วระหว่างวัน จากที่คลั่งพิซซ่าก็เปลี่ยนมากินสลัดไก่อบ หาเมนูเจ๋งๆที่ไม่ทำให้คุณอ้วน ท้าทายดีออกว่าป่ะ

5. โบกมือลาแอลกอฮอล์ ถ้ารักปาร์ตี้หลังเลิกงาน พยายามให้เหลือแค่วันหยุดวันเดียวเท่านั้นพอนะ เพราะแอลกอฮอล์น้ำใสๆสีเหลืองอำพันหรืออะไรก็ตามที่มีแอลกอฮอล์นั้นเต็มไปด้วยแคลอรี่ค่ะ และยังทำลายระบบการลดน้ำหนักของคุณไปอี๊ก ก็ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ต้อง วอดก้า ไวน์ หรือไลท์เบียร์แทนนะจ๊ะ

6. ในวันหนึ่งต้องกินผลไม้ ผลไม้เป็นสุดยอดอาหารลดน้ำหนักที่ไม่ว่าใครก็ต้องห้ามพลาด เพราะแคลอรี่ที่ต่ำแสนต่ำและยังดีกับร่างกายของคุณ ไฟเบอร์และวิตามินที่ทำให้คุณไม่เผละ ถ้าเป็นพวกกินจุกจิก ซื้อแตงโม ชมพู่ แอปเปิ้ลติดโต๊ะไว้เลยจ้ะ

7. กินน้ำก่อนกินข้าวประมาณครึ่งชั่วโมง โบราณให้กินน้ำหลังกินข้าว แต่ถ้าจะลดความอ้วนอย่าลืมกินน้ำก่อนกินข้าวค่ะ เพราะมันสามารถช่วยลดน้ำหนักของคุณสาวๆได้ โดยผลการศึกษาพบว่าหากกินน้ำครึ่งลิตรก่อนทานอาหารครึ่งชั่วโมง จะทำให้คุณกินได้น้อยลงชัดเจน

8.ตุนอาหารลดความอ้วนไว้ในตู้เย็นเสมอ อาหารสุขภาพต่างๆเก็บตุนไว้ในตู้เย็นซะ เพื่อลดอาการอยากกินนู่นนี่ ซื้อติดไม้ติดมือ เพราะคุณก็มีอาหารสุขภาพในตู้เย็นแล้วนี่ นอกจะจะลดน้ำหนักนะ ยังลดเงินในกระเป๋าไปได้ด้วย

9. ออกกำลังแบบคาร์ดิโอ ง่าย ไม่ร้อน ไม่แดด อุปกรณ์น้อย แต่งตัวง่ายๆ การเต้นแอโรบิคเป็นการคาร์ดิโอร่างกายได้ดี เผาผลาญแคลอรี่ และยังดูสุขภาพดีไม่แห้งแคระแกร็นหรือผอมอย่างไม่มีน้ำมีนวล แถมยังมีท่าที่ลดหน้าท้องได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ง่าย แถมยังได้เฉพาะส่วนอีกด้วย

10. อย่าไดเอทเรียกว่ากินอย่างสุขภาพดี ถ้าคุณคาดหวังเรื่องน้ำหนัก แน่นอนว่าคุณจะห่วงแต่ตัวเลขบนหน้าปัด ทางที่ดี กินอย่างมีประโยชน์ ทานผักและผลไม้มากๆ ออกกำลังกายเป็นประจำ แค่เนี้ย ผลที่ดีก็ตามมาแน่นอน มั่นใจเถอะว่าต้องมีคนทักว่าคุณดูดีขึ้นแน่นอน

11. แปรงฟันทุกมื้ออาหาร การแปรงฟันทำให้คุณอยากอาหารลดลงทันทีเลยนะ ยิ่งมื้อเย็นล่ะก็ กินเสร็จรีบแปรงให้เร็วเลยนะ แล้วนอนซะ ไม่งั้นได้มีมื้อดึกมาเซย์ฮัลโหลแน่นอน

12.เลิกพฤติกรรมติดอาหาร จากที่ชินว่าต้องกินอันนี้ อันนั้น เลิกซะ ถ้าคุณจะไม่ก้าวผ่านกำแพงของพฤติกรรมเดิมๆไปได้ อย่าหวังว่าจะมีสุขภาพดี อย่าหวังว่าจะผอมลงเลยค่ะ

13. ซื้อจานเล็กมาใช้ จะว่าแปลกก็แปลกแต่ ผลการศึกษาพบว่า การใช้จานเล็กลง ทำให้เรากินน้อยลงตามไปด้วย

14.เพิ่มเมนูผักบนโต๊ะอาหาร จะกินนอกบ้านในบ้าน พยายามเลือกอาหารที่มีผักเป็นส่วนประกอบเยอะๆ เพราะคุณจะเริ่มเคยชินและกินน้อยลง

15. เลี่ยงการทำอาหารออเดิร์ฟ เสริฟก่อนจะได้กินกันก่อนอาหารจานหลัก อันนี้ไม่ต้องทำแล้วค่ะคุ๊นนน เพิ่มน้ำหนักให้คนอื่นชัดๆ แถมยังเพิ่มให้ตัวเองอีก

Photo By whydontyoutrythis.com

เอ้า ลองทำกันดูนะคะ ถ้าทำจนติดเป็นนิสัย น้ำหนักจพค่อยๆลดลงเลยล่ะค่ะ



บทความแนะนำ


พากินโคราชเรียนต่างประเทศแนะนำร้านเด็ดผู้หญิงเรียนเมืองนอกปักธงชัยSlowlifeก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่งการศึกษาก๋วยเตี๋ยวหมูสด/หมูตุ๋นภาคตะวันออกเฉียงเหนือทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก