ออกมาหนักต้องจัด!! 5 อาหารที่ควรกินหลังออกกำลังกาย กินแล้วไม่มีอ้วน!

อ่าน 8,279

ลดความอ้วนด้วยการออกกำลังกายหนักๆแล้วไม่แตะอาหารไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องนะจ๊ะเพราะเดี๋ยวจะได้ซี้แหงก่อนผอมเป็นแน่แท้ หลายคนออกกำลังกายอย่างหนักแล้วไม่กินอะไรเลยหลังจากนั้นเพราะเสียแรงไปตั้งเยอะจะยัดมาอีกให้เสียเวลาทำไม หยุดเลยหยุด! หลังออกกำลังกายยิ่งต้องกินนะจ๊ะเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รับรองไม่อ้วนแน่นอนถ้าเรากินตามที่ girlsallaround แนะนำวันนี้

1. กล้วย

กล้วยอุดมไปด้วยโปรตีน ธาตุเหล็ก และวิตามินเอ เด็ดสุดคือคาร์โบไฮเดรตในกล้วยสามารถดูดซึมได้รวดเร็ว หลังออกกำลังกายแล้วกินกล้วยจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อและฟื้นฟูร่างกายได้ดี

2. ไข่

ไข่ 1 ฟองมีโปรตีนคุณภาพดี 6 กรัม กรดอะมิโนสำคัญอีก 9 ชนิด ที่สำคัญต่อร่างกาย ไม่ต้องแปลกใจที่นักเพาะกายหรือคนที่ออกกำลังกายหนักๆนิยมรับประทานไข่กัน

3. นม

นมอุดมไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งช่วยเรื่องการเต้นของหัวใจ และการส่งออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง ทำให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังออกกำลังกาย

4. แซลมอน

แซลมอนมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด นักวิจัยในออสเตรเลียพบว่า นักปั่นจักรยานที่ได้รับไขมันปลาแซลมอนติดต่อกันนาน 8 สัปดาห์ จะมีอัตราการเต้นของหัวใจช้าลง ส่งผลให้หอบน้อยลงขณะปั่นจักรยาน

5. น้ำเปล่า

น้ำเปล่าแน่นอนที่สุด ชดเชยการเสียเหงื่อหลังออกกำลังกาย ปริมาณที่แนะนำคือ 2-3 แก้ว หลังเวิร์คเอาท์จัดหนัก

การจะมีหุ่นที่ดีและสุขภาพที่ดีไม่ใช่การออกกำลังกายหนักๆแล้วกินให้น้อย มันคือการเลือกกินให้ถูกวิธีต่างหาก อย่าลืมหา 5 อย่างนี้ลงกระเพาะหลังออกกำลังกายด้วยน้า



บทความแนะนำ


การบริหารภาพยนตร์PartMockingjayแบมแบมหน้าใสผิวสวยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก