8 ข้อดี๊ดีที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณเปลี่ยนมาสวม ?แว่นตา? แทน ?คอนแท็คเลนส์? !!

อ่าน 6,311

สมัยนี้ สาวๆที่สายตาสั้นหลีกเลี่ยงการสวมแว่นแล้วไปใส่คอนแท็คเลนส์กันเยอะเลย ด้วยเหตุผลที่ว่าแว่นตาทำให้คุณดูเป็นป้า เชยเฉิ่ม แถมยังเกะกะ หนุ่มๆก็ไม่ค่อยสะดุดตากับสาวแว่นเท่าไหร่ คอนแท็คเลนส์สิน่ารัก เปลี่ยนดวงตาให้กลมโต หรือเปลี่ยนสีตาให้แลดูฝรั่งก็ยังได้ แต่ช้าก่อนค่ะสาวๆ!! อันที่จริงการสวมแว่นก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นน้า Girlsallaround ชวนมาดู 8 ข้อดีของแว่นตาที่เอาชนะคอนแท็คเลนส์แบบใสๆ อ่านสิ?แล้วจะรู้

1. ดูน่าเข้าหามากขึ้น

คงเคยได้ยินกันมามากแล้วว่าคนสวมแว่นดูเป็นเด็กเรียนและฉลาดกว่าคนไม่สวม (แม้ความจริงจะไม่เป็นอย่างนั้นก็เถอะ ฮ่าๆๆ) ผู้คนจึงอยากจะเข้ามาทักทาย มาคุยด้วย มาขอคำปรึกษา และการสวมแว่นจะทำให้ดูเป็นคนน่าเชื่อถืออีกด้วยนะ

2. สุขภาพตาของคุณดีขึ้น

การใส่คอนแท็คเลนส์จะไปครอบกระจกตาซึ่งเป็นการลดออกซิเจน เมื่อคุณใส่มันเป็นเวลานานหรือลืมถอดออกแล้วเข้านอนทั้งคืน อาการตาแดงก็จะถามหา ตาพร่ามัวชั่วคราว ที่แย่กว่านั้นคืออาจอักเสบหรือติดเชื้อจนถึงขั้นตาบอดเลยก็มี แต่ถ้าเลือกสวมแว่นตาก็ไม่ต้องห่วงกับอาการเหล่านี้

3. มีอิสระมากขึ้น

คนเลือกสวมแว่น จะไปเรียน ทำงาน หรือท่องเที่ยวขึ้นเขาลงห้วย มีแว่นตาอันเดียวกับผ้าผืนเล็กๆสะอาดๆสำหรับเช็ดเลนส์ก็เพียงพอ แต่คนสวมคอนแท็คเลนส์นี่สิ คอนแท็กเลนส์เอย ยาหยอดตาเอย แถมเวลาจะถอดจะใส่ก็ต้องหาที่ทางทำเลดีๆ เสียเวลาไปอีก ถึงได้บอกไงว่าสาวแว่นเป็นอิสระกว่าเยอะ

4. มีลุคที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

คงดังเยอะแยะอย่าง John Lennon, Buddy Holly, หรือ Tina Fey ผู้คนต่างจำเขาได้ขึ้นใจเพราะมีแว่นตาอันเก่ง เรียกว่าถ้าถอดแว่นมันแล้วมันไม่ใช่ John Lennon!! ต้องสวมแว่นเท่านั้น อะไรประมาณนี้ สาวแว่นก็สามารถสร้าง signature look แบบนี้ได้เหมือนกัน เมื่อคุณดูดีดูเริ่ดในแว่นคู่ใจ ใครๆก็ไม่อยากให้ถอด

5. ยังมองเห็นได้ดีหลังทำงานหน้าคอมพ์ฯเป็นเวลานาน

ถ้าสวมคอนแท็คเลนส์ทำงานหน้าจอเป็นเวลานาน พอถอดออก ดวงตาของคุณจะแห้งผาก การมองเห็นพร่ามัว อาการแย่สุดๆ แต่ถ้าสวมแว่นตาจะไม่เกิดปัญหานี้ หรือถ้าเกิดก็จะน้อยมาก

6. ประหยัดเงิน

ราคาคอนแท็กเลนส์สมัยนี้ค่อนข้างแพง แถมยังมีอัตราเปลี่ยนใหม่บ่อยกว่าเมื่อเทียบกับแว่นตา สาวแว่นก็เลยประหยัดเงินได้มากกว่า

7. สามารถเลือกกรอบแว่นที่เข้ากับใบหน้า เสริมลุคให้ดูดีขึ้นได้

ใครว่าสวมแว่นแล้วจะดูเชย ไม่จริ๊งไม่จริง แว่นสมัยนี้มีรูปแบบกรอบให้เลือกมากมาย สีสันก็สวยงามทันสมัย สาวๆก็เลยเลือกให้เข้ากับตัวเองได้เต็มที่ ดูดีกว่าตอนไม่ใส่ก็มี อิอิ

8. โดดเด่น เป็นที่จดจำ

แน่นอนว่าคุณจะเป็นบุคคลจำง่าย แยกง่ายกว่าคนอื่นๆ เวลาคนอื่นพูดถึงคุณก็จะประมาณ ?คนนั้นไงที่ใส่แว่น น่ารักๆน่ะ? บางทีหนุ่มที่คุณชอบจำคุณได้ท่ามกลางสาวน่ารักนับร้อยก็เพราะแว่นตานี้แหละ แอร๊ย!!!

สาวแว่นนี่ยิ้มเลย แว่นตามันง่ายและปลอดภัยกว่าจริงๆนะ แถมหนุ่มๆจำนวนไม่น้อยที่ปลื้มสาวแว่นเป็นพิเศษ เห็นแล้วใจละลายเขาว่างี้ >_< อย่างไรก็ตาม เลือกที่คุณสะดวกใจดีกว่า ใครที่รู้สึกไม่มั่นใจเวลาสวมแว่น หรือใบหน้าคุณมันไม่เข้ากับแว่นจริงๆก็อย่าได้ฝืน ใส่คอนแท็กเลนส์ให้สบายใจดีกว่า แต่ก็ต้องรักษาความสะอาดอย่างดี ป้องกันผลร้ายที่จะเกิดต่อดวงตาด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


วัยรุ่นทำร้ายฝรั่งเรื่องบนเตียงข่าวล่าสุดเซ็กซ์ข่มขืนครูสอนภาษาบอยพิษณุความรักคาราคาราบันเิทง.ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก