7 สัญญาณปวดเตือนอันตราย ที่สาวๆไม่ควรจะนิ่งนอนใจ!!

อ่าน 1,690

อาการปวดตามร่างกายเป็นสัญญานบอกโรคได้นะคะ วันนี้ Girlsallaround มี 7 สัญญาณเตือนอันตรายเกี่ยวกับสุขภาพที่สาวๆควรรู้มาบอกต่อสาวๆให้ระวังไว้กันค้า

1. ปวดบริเวณหน้าอก หรือ สะบัก

เมื่อสาวๆปวดระหว่างหัวไหล่ หรือ บริเวณหน้าอก มีอาการปวดกล้ามเนื้อคล้ายๆปวดหมองคล้ำ มีอาการหายใจถี่ และคลื่นไส้ อาจจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ค่ะ

2. ปวดหัวเหมือนฟ้าผ่า

ถ้าสาวๆปวดหัว หรือสงสัยว่ามันอาจจะใช่หรือไม่ใช่ไมเกรน แต่ถ้าสาวๆทายยาแล้วไม่หาย มีความรู้สึกอยากเรียกรถพยาบาลแลวละก็ สาวๆอาจจะเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับเส้นเลือดในสมองได้ค่ะ ทางที่ดีควรจะพบแพทย์ด่วนจ้า

3. ปวดท้องน้อยบริเวณด้านขวา

เมื่อสาวๆมีอาการปวดมากๆ คล้ายกับการปวดจนตัวบิด แต่ไม่ใช่ปวดบริเวณกระเพาะ เป็นการปวดทางท้องน้อยด้านขวา นั่นคือสัญญาณเตือของดรคไส้ติ่งค่ะ ให้รีบไปหาหมอด่วนระคะ เพราะไม่งี้นอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้ค่ะ

4. ปวดฟันเมื่อตื่นเช้าเป็นประจำ

เวลาทานอาหารมักจะมีอาการปวดฟันแต่ไม่มาก แต่พอนอนหลับแล้วตื่นมามีอาการปวดฟันนั้น เรียกว่า การปวดฟันกรามค่ะ แนะนำให้สาวๆไปปรึกษาทันตแพทย์เพื่อหาวิธีรักษานะคะ ไม่งั้นฟันอาจจะหลอได้จ้า

5. ปวดหลังหลังจากมีไข้

ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีอาการปวดหลังหลังจากที่มีอาการไข้นั้น เป็นสัญญาณเตือนของดรคไตค่ะ อาจเกิดการติดเชื้อที่ไตได้ อย่านิ่งนอนใจ ไปพบแพทย์ด่วนเลยนะค้า

6. ปวดประจำเดือนที่ทานยาแล้วไม่หาย

สาวๆนั้นมักจะปวดประจำเดือนเป็นประจำ สาวหลายๆคนอาจจะต้องทานยาเพื่อระงับอาการ แต่ถ้าทานยาแล้วไม่หาย อาจจะเกิดการผิดปกติของมดลูกได้ ให้รีบไปปปรึกษาหมอ จะได้ไม่มีอันตรายมากนะค้า

7. ปวดที่น่อง หรือปวดขา

อาการปวดที่น่องหรือปวดขา อาจจะเกิดจากการที่ใช้ยาคุมกำเนิด หรือการนั่งเครื่องบินเป็นเวลานาน จะปวดที่น่อง ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนของโรคเส้นเลือดดำอุดตันลึก อาจจะส่งผลต่อการเดินได้ พบแพทย์ด่วนๆคร้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อยากให้สาวๆสังเกตุอาการปวดของตัวเองดูนะคะ จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ปลอดภัยไว้ก่อนค้า แล้วอย่าลืมไปตรวจสุขภาพประจำปีกันด้วยนะค้า ด้วยรักและห่วงใย



บทความแนะนำ


พากินความเชื่อดาราสละโสดร้า้นพูนเลิศกรุงเทพป้อมปราบศัตรูพ่ายข้าวหน้าไก่ร้านเด็ดเนยไฮโซอาร์มอาหารจานเดียวร้านอาหารดูดวงดาราแต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก