สาวๆต้องรู้ไว้!! 8 เหตุการณ์ ?ไม่ค่อยจะสู้ดี? ที่อาจจะเกิดขึ้นเวลาออกกำลังกาย

อ่าน 4,975

เมื่อสาวๆออกกำลังกาย อาจจะรู้สึกว่ามีอาการหลายอย่างเกิดขึ้น ทำให้ออกกำลังกายไม่สนุก วันนี้ Girlsallaround มี 8 เหตุการณ์ที่มักจะเกิดขึ้นเวลาออกกำลังกายมาให้ดูกัน แถมมีวิธีแก้ให้ไม่ต้องกังวลอีกด้วยนะจ๊ะะะ

1. ปวดฉี่ตลอดเวลา

สาวๆบางคนอาจจะมีอาการฉี่กระปิดกระปอยหรือรู้สึกปวดฉี่ตลอดเวลา ทำให้สาวๆรู้สึกไม่อยากออกกำลังกาาย มีวิธีแก้จ้า คือให้หมั่นออกกำลังกายช่วงล่าง หรือขมิบกล้ามเนื้อบริเวณช่องตลอด จะช่วยทำให้อวัยวะบริเวณช่องคลอดทำงานได้ดีขึ้น

2. รู้สึกจะเป็นลม

ความรู้สึกจะเป็นลม คือ ภาวะที่เลือดไปไหลเวียนได้ไม่ทั่วถึง อาจเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทานอาหารไม่เป็นเวลา หรือเป็นภูมิแพ้ แนะนำให้ลดการดื่มแอลกอฮอล์และคาเฟอีนลง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายค่า

3. เจ็บบริเวณหน้าอกหรือบริเวณหัวนม

สาวๆบางคนอาจจะมีอาการเจ็บหัวนมจากชุดกีฬาที่ทำมาจากใยฝ้าย อาจะเกิดแรงเสียดสีได้ แนะนำให้ซื้อชุดออกกำลังกายแบบใยสังเคราะห์ และหาชุดที่พอดีกับขนาดหน้าอกของสาวๆจ้า

4. จามบ่อยๆ

อาการจามบ่อยๆมีสาเหตุหลักๆคือ เป็นโรคภูมิแพ้หรือเป็นไซนัส แนะนำให้สาวๆพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงฝุ่นควัน มลพิศต่างๆ และไปพบแพทย์ เพราะอาจจะได้ยาฉีดพ่นโพรงจมูกมารักษาค่า

5. เป็นตะคริว

กีฬาที่เสี่ยงต่อการเป็นตะคริวเช่น ว่ายน้ำและวิ่ง ให้สาวๆหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง หรือว่าหมั่นนวดบริเวณที่มักจะปวด เพื่อให้กล้ามเนื้อและเอ็นคลายตัว

6. ปวดท้อง หรือ จุกที่ท้อง

ปวดท้องอาจเกิดจากการทานอาหารแล้วมาออกกำลังกายเลย แนะนำว่า ควรออกกำลังกายหลังทานอาหารอย่างน้อย 20 นาที และเมื่อออกกำลังกายเสร็จ ห้ามดื่มน้ำตามทันที ให้รอสักพักนะจ๊ะ จะได้ไม่สำลัก

7. คลื่นไส้

อาการคลื่นไส้อาจจะเกิดจากสาเหตุก่อนหน้านี้ รวมไปถึงการอออกกำลังกายในเวลาที่ร้อนจัด เพราะฉะนั้นให้หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายในช่วงที่ร้อนที่สุดของวัน

8. ท้องอืด

ท้องอืดเกิดจากการการทานอาหารที่มีส่วนผสมของแก๊สในเครื่องดื่มเยอะ แนะนำให้สาวๆนั่งพัสักครู เพื่อให้แก๊สสลายไป หรือถ้าไม่หายให้ไปซื้อยาลดกรดในกระเพาะมาทานจ้า

อยากให้สาวๆหันมาออกกำลังกายกันเยอะๆนะคะ อย่าขี้เกียจกันล่ะ จะได้มีหุ่นสวย พิชิตใจหนุ่มๆ <3



บทความแนะนำ


สติ๊กเกอร์ความรักศัพท์วัยรุ่นแหล่งกินร้านอาหารสโมสรชิมิโสดอยู่รู้ยังSingleLadyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก