5 ท่าบริหาร ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ แค่ 10 นาที หุ่นเฟิร์มกระชับ ขาเรียวสวย

อ่าน 9,381

สำหรับคนที่อยากออกกำลังกาย แต่ไม่มีเวลา ประโยคยอดฮิตของ working woman ทั้งหลาย เชื่อว่าสาวๆหลายคนอยากออกกำลังกายให้หุ่นเฟิร์มกันทั้งนั้น

แต่ปัญหาคือ สถานที่และเวลาช่างไม่เหมาะเอาซะเลย การเข้ายิมครั้งละนานๆกับเทรนเนอร์เพื่อเบิร์นไขมันในแต่ละวันนั้นดูจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับสาวๆที่ยุ่งกับงานทั้งวัน บอกลาปัญหานี้ไปได้เลย

เพราะวันนี้เราได้นำการออกกำลังกายเพื่อเบิร์นแคลอรีมาฝากสาวๆ ที่สำคัญ ทำได้ที่บ้าน ไม่ต้องมีอุปกรณ์ แถมใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น ก็สามารถออกกำลังได้เกือบทุกส่วนของร่างกายเลยทีเดียว

1. Jumping Jacks ท่ากระโดดตบง่ายๆที่เคยทำมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ใครจะรู้ว่ามันก็ช่วยเบิร์นไขมันได้ดีเหมือนกันนะ ให้สาวๆกระโดดตบเป็นเวลา 30 วินาที จุดสำคัญคือพยายามหายใจให้สม่ำเสมอ และใช้ปลายเท้าในการรับน้ำหนักตัวแทนที่จะใช้ส้นเท้า ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดนะจ๊ะสาวๆ

2. High knees ท่านี้ เป็นการวิ่งอยู่กับที่ เพียงแต่ต้องยกเข่าขึ้นมาให้อยู่ในระดับสะโพกในจังหวะที่ยกขาขึ้น ย่ำสลับกันซ้ายขวาโดยรักษาระดับความสูงของเข่าไว้ให้คงที่ ทำให้ครบ 30 วินาที

3. Squat Jumps ท่านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการทำสควทและการกระโดด เริ่มจากยืนแยกปลายเท้าห่างกันเท่ากับช่วงสะโพก หลังตรง จากนั้นค่อยๆย่อตัวลงไปทำการสควอทตามปกติ

และเมื่อถึงจังหวะที่เราจะยืดตัวขึ้นจากการทำสควอท แทนที่จะกลับไปยืนนิ่งๆเหมือนท่าเริ่ม ให้สาวๆยืดตัวขึ้นพร้อมกระโดดให้ปลายเท้าลอยจากพื้นเล็กน้อยแทน กระโดดเบาๆจากนั้นย่อตัวสลับกลับมาทำสควอทใหม่อีกรอบ ทำสลับกันไปจนครบ 30 วินาที

4. Alternating Lunges เริ่มจากยืนตัวตรงเท้าชิด จากนั้นให้ก้าวขาซ้ายออกไปวางด้านหลัง (ให้แนวขาที่ก้าวออกไปอยู่ในแนวตรง ไม่เฉียงนะคะ) พร้อมงอเข่าด้านขวาและลำตัวลง จนต้นขาด้านขวาขนานกับพื้น (ลักษณะของขาขวาในstepนี้จะมีลักษณะคล้ายตัว L คว่ำ)

ส่วนขาซ้ายให้ใช้ปลายเท้ารับน้ำหนักตัวไว้ งอเข่าซ้ายจนเกือบแตะพื้น (ลักษณะของขาซ้ายในstepนี้จะคล้ายกับตัว L หงาย ตรงข้ามกับขาขวานั่นเองค่ะ) ค้างไว้ประมาณหนึ่งวินาทีสั้นๆ ก่อนจะดึงขาซ้ายกลับไปยังท่าเริ่มต้น จากนั้น ทำในลักษณะเดิมเพียงแต่สลับเป็นก้าวขาขวาไปด้านหลังแทนขาซ้าย ทำสลับกันซ้ายขวาไปเรื่อยๆจนครบ 30 วินาที

สำหรับท่านี้มือทั้งสองข้างสามารถปล่อยลงขนาบข้างลำตัวสบายๆหรือจะประสานกันยกไว้ในระดับอกเพื่อช่วยในการทรงตัวก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ

5. Squat Taps เป็นผสมผสานระหว่างการทำสควอทและการแตะขา เริ่มจากทำท่าสควอทปกติ แต่ในจังหวะที่เรายืดตัวขึ้นนั้น ให้ยกขาขวาเฉียงออกไปด้านขวาแล้วแตะพื้น จากนั้นดึงขาขวากลับมาที่เดิม ก่อนจะทำการย่อตัวลงและสควอทอีกครั้ง

และเมื่อยืดตัวขึ้น ให้เปลี่ยนเป็นการก้าวขาซ้ายเฉียงออกไปแตะพื้นด้านซ้าย ก่อนจะดึงขาซ้ายกลับมาที่เดิม และให้สลับไปทำสคอทอีกครั้ง ทำสลับกันซ้ายขวาจนครบ 1 นาที

แปลและเรียบเรียงโดย : share-si.com Source : XHIT Daily



บทความแนะนำ


ANTMANiOSPuzzleสิงหาคมKingsPirateเกมราชาโจรสลัดเกมส์ภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก